Kinabukasan....
Mika POV
Nag aayos na kami sa presentation namin nasa auditorium kami pero mga kaklase ko lang pati. Nandito rin yung principal at ang Vice President ng school kasi daw baka may makuha na maganda at gwapo para maging model ng school. Ayaw ba nila kay Dexter? Sabagay panget kasi, joke lang huh? Anong joke totoo kaya na panget siya ano ba ewan ko hindi ko na alam nangyayari sa sarili ko pag pumapasok sa isip ko ang lalaking yun. Nasa classroom lang ako at nag sasaulo ng script ko.
"Huy!!! Mika ano ba hindi ka pa ba mag bibihis?"- Jayson
Paano naman ako mag bibihis e wala naman kayong binibigay na damit saakin.
"Aaaahh.....eeeeeee.......iiiiiii.......ooooo" Wala ako masagot sa kanya. Dinala niya ako sa tabi at inupo sa upuan. Nasa harap ako ni Jhane at sinumulan akong make uppan. Tumanggi ako at tumayo.
"Pwede ba sa damit muna? Ayus nanaman ako sa mukha e" Sambit ko, ayako mag make up never.
Dexter POV
Nasa library kami ang gulo kasi sa room e. Sinabihan ko nalang sila Jayson na tawagan ako pag ready na ang lahat, nasaulo ko narin ang script namin.
*Kring*kring*
Kinuha ko ang phone ko at sinagot kung sino ang tumatawag.
Hello Dexter nandito na kami sa auditorium pumunta ka na dito
"Okey" tipid kong sagot, tumayo ako at kinuha ang coat ko formal tayo ngayon e. Pumunta na kami sa auditorium kung saan gaganapin ang Presentation namin. Presentation lang yun naka auditorium pa. Umupo na ako at pinanood pa ang iba naming kaklase. Nasaan na ba ang princessa ko. Tinawag ko si Jayson.
"Nasaan si Mika?" Pabulong kong tanong.
Sumenyas naman si Jayson kila Jona.
"Nanjan lang yun"- Jayson
Hinanap ko siya, wala naman. Sumuko na ako sa kakahanap.
"Okey Jayson's group"- Ma'am Dantes
Hala wala pa ang princessa ko. Umakyat na kami sa stage, hanap kami ng hanap kay Mika, nasaan na ba ang babaeng yun. Nag bukas ang malaking pinto ng auditorium medyo madilim kasi dito kaya pag nag bukas ang pinto sobrang liwanag para kang kinukuha ni lord. May pumasok na dalawang babae hindi namin makita, liit na liit na ang mata namin dito. Sinaraduhan ang ang pinto at nakita namin si Mika. Woooooooow!!!!!!! Ang ganda niya sobra. Napanganga ang mga lalaki kong kaklase sympre kasama na ako ang ganda niya kasi, sobrang ganda super duper ganda. Nag lakad si Mika papunta sa stage ng bigla siyang madala yun lang maganda pero lampa. Mas bagay sa kanya ang walang salamin hindi naman kita ang braces niya kasi ang ngiti niya ngayon walang ipin na ngiti. Tumaas na siya ng stage.
"Miss Santiago your so pretty manang mana ka sa mga kapatid mo"- Ma'am Dantes
"Salamat po"- Mika
Tumago na ako sa likod ng stage hindi ko maiwasang silipin si Mika. Magaling rin pala siyang umarte. Oras ko na napakain na ni Jona si Mika ng apple. Lumapit na ako kay Mika na nasa kama. Sinabi ko na ang dialogue ko. Oras na rin para halikan si Mika, hahalikan ko ba siya o hindi? Nilapit ko ang mukha ko, hahalikan ko nalang siya para sa grades nilapit ko ang mukha ko at hahalikan ko na sana siya ng biglang....
"Mr. Alonzo and Ms. Santiago bawal ang ganyan sa school natin"- Vice President
Oh my nakalimutan ko na pa tawa nalang ako.
"Hahahaha ano ba kasi balak mo"- Mika
Bigla nalang niya minulat ang mga mata niya.
"Hahalikan mo siguro ako no"- Mika
Magkalapit ang mukha namin habang nag uusap kami.
"Gusto mo ba?" Tanong sa kanya.
"Ge testing mo"- Mika
Anong sinabi niya? Pinapayagan niya ako nahalikan ko siya. Nilapit ko ang mukh ko kasi tapos na ang eksena namin.
"Suntok gusto mo?????!!!'- Mika
Napataras naman ang tumayo na ako at tinulungan siyang tumayo, gentleman lang ang peg ko ngayon. Inayos niya ang buhok niya.
"Si snowhite na nakabraces HAHAHA!!" Bumaba na ako ng stage.
"Ewan ko sayooo!!"- Mika
Umupo na ako sa upuan ko at tumabi sa Dalawa.
"Bro, dapat tinuloy muna"- Felix
Hahaha kung pwede nga lang.
"Hindi nga pwede narinig mo na" Sabi ko.
"Parang iba na ata yan"- Enzo
Iba na nga ata. Hindi na ako nakasagot kay Enzo dahil napapangiti nalang ako.
------------
BINABASA MO ANG
That nerd stole my heart
Novela JuvenilMany typo grammatical errors and wrong spellings since it was my third story and I am still 14 y/o when I wrote this story. Don't expect too much like plot twist because I am a beginner and STILL LEARNING HOW TO WRITE. If you enjoy my story thank yo...