Chapter 1 First Day

32.9K 346 8
                                    




[The pictures of the Characters are above]

[kung wala po kayong internet. Ilalagay ko po yung list ng characters sa baba.]

Mikaela POV

Gumising ako dahil narinig kong nag alarm ang alarm clock ko first day ng school ko bilang isang G11 student. Kinuha ko muna ang aking salamin bago bumangon ng kama. Inayos ko ang sarili ko bago lumabas ng kwarto ko. Lumabas ako ng kwarto at nakita ko ang tatlong lalaki. Bumaba ako at pumunta sa dinning table kung nasaan ang pagkain namin. Umupo ako sa tabi ni kuya Adam. Tumingin siy saakin at pinangliitan ako ng mata.

"Alam mo Mika maganda ka naman kaso nga lang di ka marunong mag ayos"- Kuya Adam.

"Oo nga eh sigurado ako pag nag ayos ka maraming lalaking mag kakandarapa sayo"- Kuya Aaric

Inayos ko yung salamin ko.

"Oo nga ate sigurado ako, Maganda ka kaya"- Nathan

Hayst! Kahit kailan talaga. Oo nga pala let me introduce to you my 4 brothers. First si kuya Antony. Palagi siyang wala dito nasa work kasi siya. Lagi nalang siyang gabi umuwi at maaga umalis kaya hindi nanamin siya nakikita kaya nga feeling ko parang tumutulog lang siya dito. Second si kuya Adam. Heartthrob sa school nila. Mahilig siya pumunta ng gym pagkatapos ng Klase niya. Makisig siya kaso nga lang medyo may pag ka-playboy ang pinaka kinaiinisan kong ugali sa kanya e medyo makulit. Third si kuya Aaric napaka talino at katulad siya ni kuya Adam na mahilig din mag gym same school kasi silang dalawa. Siya yung taong mahilig sa secrets. Hindi pa siya nag kaka girlfriend. Ewan ko lang. Fourth si Nathan ang youngest saamin tatlo napaka bait neto pero minsan makulit din. Maraming nag kakacrush sa kanya pero wala snob. May nag iisa na kasi sa puso niya. HAHAHA. Model siya ay hindi pala model silang tatlo maliban kay kuya Antony. Ewan ko ba dun. Kung nag tataka kayo kung nasaan ang parents namin nasa ibang bansa sila doon kasi sila nag tatrabaho kaya kami ang naiwan dito sa pilipinas. Natapos na rin ako sa pag kain na a-out place kasi ako sa pinag uusapan nila puro Mobile legends. Rules of survival etc. Tumayo ako at tumaas sa kwarto ko nag tooth brush muna ako bago maligo. Naka ligo na ako at nag bihis ng uniform namin. Bumaba na ako ng hagdanan at tumigil sa sofa. Hihintayin ko kasi yung tatlo sa kanila ako sasabay. Actually tatlp yung sasakyan namin. Eto kasing isa kong kuya Aaric ayaw mag drive tinatamad daw siya. Kaya yun sama sama kasi sa isang sasakyan. Kaming dalawa ni Nathan nasa Likod at nasa harap namin si kuya Aacric at si Kuya Adam yung nag da-drive. Pinalaksan ni kuya Aaric yung radio kaya eto binging bingi kami ay ako pal kasi silang tatlo nag e-enjoy maliban saakin. Saya diba? Salamat Nakarating na ako sa school namin, binging bingi na ako.

"Bye"- Kuya Aaric and kuya Adam

"Bye ate Mika"- Nathan *kaway*

Nginitian ko sila at sinaraduhan ang pinto ng sasakyan. Papunta ako sa Classroom ko ng makasalubong ko si Blaire. Pinsan ko siya at same grade kami. Siya na nga ang pinsan ko slash bestfriend swerte ko diba. Wala kasi ako kaibigan dito hindi naman sa wala kaunti lang mabibilang nga eh. Mga nasa 24 tapos yung iba plastic pa. Pumunta na kami sa classroom Room 204 kami. Pumsok na ako sa unahan kami umopo ni Blaire. Nag sipasukan na yung iba naming kaklase. Ito namang si Blaire mag mumukhang ng espasol kakapulbo.

"Uy! Magiging espasol ka na, sobrang puti mo na" Biro ko.

"Ay grabe siya!"- Blaire

That nerd stole my heartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon