Câu chuyện kì lạ

272 22 32
                                    

3 năm trước.

Cũng vào một ngày cuối đông tại một khu đô thị  cách xa thành phố nọ.

Hôm đó chẳng biết vì sao tuyết rơi dày thật dày, mặc dù hôm sau đã là năm mới. Phố phường cũng thật tĩnh lặng, chỉ còn vài quán ăn đêm không có lấy một ông khách bà khách nào đi vào. Ánh đèn vàng tỏa ra từ mấy tầng lầu cao của một vài khu chung cư, chỉ càng tăng thêm phần ảm đạm cho một ngày cuối năm.

Vu Hạo khi đó chỉ mới 4 tuổi.

"Mẹ ơi, con thèm ăn bánh chẻo quá!". Cậu nói với mẹ mình.

Mẹ bế cậu lên, hiền từ cười cười rồi nhéo nhéo cái mũi nhỏ:

"Cu cậu này, ăn nhiều thế nhỉ? Mai mốt làm gì để trả tiền cho tôi đây?".

"Ơ thế còn anh thì sao?". Người đàn ông bên cạnh ôm lấy vợ mình, sau đó chỉnh lại khăn choàng cổ cho con trai.

"Hừm, chỉ là một nồi bánh chẻo. Mai mốt lớn lên con sẽ làm cho bố cho mẹ ăn nha, còn bây giờ thì tìm đồ ăn cho con". Cậu bé vẫy vẫy cái chân mập ú, mắt híp lại láo liên tìm kiếm một hồi.

"Có một quán ăn bên kia đường kìa, em bế con qua đấy chờ, anh đi mua thêm mấy cái khăn choàng nữa, lạnh quá".

"Anh đi nhanh, em và con chờ". Vợ anh nói, rồi bế Vu Hạo lên, xoay người đợi đèn đỏ rồi bước qua đường.

Đồng hồ bỗng reo lên, đã là 12 giờ.

Tiếng reo vừa dứt, chợt một đợt tuyết lớn rơi xuống. Gió lay mạnh làm ngã vài cái cây chắn ngang đường. Cái lạnh phủ khắp nơi, che mất cả tầm nhìn. Xung quanh lại không có ai, mẹ Vu Hạo cũng chỉ còn cách trốn vào một góc khuất đằng đó đợi chồng mình đến.

Cậu sợ lắm, cậu lạnh lắm, mẹ cậu đang che cho cậu, chắc mẹ cũng lạnh.

Nhưng cậu không khóc đâu.

Cậu là con trai mà, dù cậu mới 4 tuổi.

Đợt tuyết lớn tự nhiên tới, làm con người phòng bị không kịp.

Anh tìm vợ mình khắp nơi, nhưng xung quanh tất cả đều là một màu trắng xóa.

Gió liên tục táp mạnh vào mặt lạnh cóng.

Bỗng anh nhìn thấy ở vỉa hè có ánh đèn sáng le lói. Trong chốc lát, tiếng xe phanh lại nghe chói tai, tiếng la thảm thiết vang lên, cùng với đó là tiếng khóc của trẻ con, sau đó chìm lặng giữa không gian u mịch.

Trời lạnh như thế, anh lại đổ mồ hôi.

Anh lao nhanh đến nơi đó, gió cứ liên tục táp mạnh vào người không ngừng.

Anh ngồi trên vỉa hè, ở một góc khuất không ai thấy được.

Anh khóc, tim đau đến không nói nên lời.

Tay anh run run ôm lấy hai người nọ.

Vợ anh ôm con anh, máu lênh láng thành một vũng.

Vợ anh nằm trên vũng máu, với con anh.

Tuyết trắng bị nhuộm một màu đỏ thật đáng sợ.

Anh xoa xoa gò má của vợ, cố truyền hơi ấm cho cô, anh vén tóc của cô lên.

Máu dính đầy cả hai bàn tay anh.

Bên anh trọn đời, em nhé?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ