I_OPENING

44 0 0
                                    

"ถึงแล้วๆ" เสียงร้องแหกปากอย่างตื่นเต้นของ เชยอง แร็ปเปอร์ของวงที่ร้องขึ้น เมื่อรถโค้งมาที่ถนนที่ทำให้เห็นตึกสูงที่พวกเธอกำลังจะมุ่งหน้าไป ทำให้คนในวงที่เมื่อกี้ยังนั่งนิ่ง ก็พากันสติแตกเพราะคำพูดนั้นของเธอกันหมด ทุกคนลนมาก เพราะนี้เป็นครั้งแรกที่ได้เดินบนพรมแดง บนเวทีที่มีแต่ศิลปินชั้นนำมารวมตัวกันเท่านั้น

"นี่เลิกพูดที ฉันตื่นเต้นจนเหงื่ออกหมดแล้วเนี่ย อ๊ะ! เครื่องสำอางหลุด!" อารึมพี่ใหญ่ของวงที่เป็นทั้งนักร้องนำหันไปจิกตาใส่คนที่ทำให้เธอเป็นแบบนี้ก่อนจะรีบหยิบทิชชู่มาชับตาเครื่องสำอางของเธอ

"พัดลมๆๆ" น้องเล็กเสียงใสของวง อึนจี ยื่นพัดลมแบบไฟฟ้าส่งให้พี่ใหญ่อย่างที่ทำเป็นประจำพร้อมทั้งคอยเทคแคร์พี่ๆ ในวงที่ดูไม่เป็นงานเป็นการกันไปหมด คนที่วงจะพึ่งได้ตอนนี้คงจะมีแค่เด็กน้อยผู้ดูมีความคิดต่างกับผู้ใหญ่อย่างพี่ๆ ที่เอาแต่พึ่งน้องแน่ๆ

"ตอนนี้ฉันโอเคแล้วรึยัง แชรินอ่า...." เสียงทักจากอีกด้านเรียกหญิงสาวที่ชื่อว่าแชรินผู้เป็นนักแต่งเพลงและแร็ปเปอร์ของวงให้หันไปมอง เธอชื่อว่าชากุระ หญิงสาวอ่อนน้อมผู้ที่ได้นามว่านางฟ้าของวงกำลังปรับแต่งทรงผมของเธอ แชรินยื่นมือไปปรับแต่งนิดหน่อยก่อนจะยกโป้งให้

รถค่อยๆ บรรทุกทั้ง 5สาวให้มาถึงงานพรมแดงที่ทุกหนึ่งปีจะมีครั้ง งานดั่งกล่าวจัดอยู่ที่ตึกใหญ่หรูกลางเมือง ด้วยความอลังการ ถนนบางส่วนถึงกับปิดเพียงเพื่อให้ความปลอดภัยกับศิลปินและดาราที่มาร่วมงาน มีบอดิ้การ์ดยืนร้อมเต็มตึกและที่ขาดไม่ได้ พิธีกรชื่อดังที่เคยไปเป็นพิธีกรบนเวทีของโลกก็มาร่วมเป็นแขกและพิธีกรในวันนี้

ทันทีที่รถจอดลง ทั้ง 5สาวก็จับมือกันแน่น แม้ทุกคนจะเห็นพวกเธอดูบ้าบอก็จริง แต่พอถึงเวลาที่ต้องทำงานแล้วทุกคนกลับมีความรู้สึกที่ต่างออกไป อย่างเช่นตอนนี้..

อารึม พี่ใหญ่ของวงเดินลงรถเป็นคนแรก เธอที่เมื่อกี้ยังวุ้นอยู่กับเครื่องสำอางและแหกปากร้องกับเชยองกลับกลายเป็นคนล่ะคนเมื่ออยู่หน้ากล้องและแสงสี เชยองเดินลงไปตามลำดับ จนมาถึงแชรินผู้ลงรถเป็นคนสุดท้าย เสียงชัตเตอร์จากกล้องและแสงแฟช ถาโถมใส่ ทั้ง 5สาว นักข่าวต่างก็ร้องเรียกให้พวกเธอหันไปหากล้องของตัวเองเพื่อที่จะได้ภาพสวยๆ ไปทำข่าว พวกเธอหยุดให้ก็จริงแต่แชรินที่มารั้งถ้ายกลับไม่ยอมหยุดให้แล้วรีบเดินสวยๆ แบบไม่ให้จับผิดได้ง่ายหนักไปที่โซนถ่ายรูป

ทั้ง 4สาวที่เหลือเห็นแบบนั้นก็เดินตามกันกันไป หลังจากได้รูปกลุ่ม ทุกคนก็พากันเดินเข้าไปข้างในที่เป็นห้องโถงใหญ่ประดับด้วยสีทองที่ดูแพง และสีสันของชุดหรูที่ทุกคนใส่ทำให้ทุกอย่างนั้นดูดีมีระดับ ทันทีที่เสียงรองเท้าของพวกเธอดังขึ้น เสียงของไมค์ก็ดังตามมา พิธีกรของงานเอ่ยชื่อของกลุ่มผู้มาถึง

"ขอเสียงต้อนรับพวกเธอกันหน่อยย" เสียงพูดผ่านไมค์ทำให้ทุกคนหันไปมองที่ประตูทางเข้า ทั้ง 5คนยืนนิ่งได้แต่ยิ้มแห้งๆ ด้วยความตกใจ เพราะทั้งห้องโถงหันมามองพวกเธอเป็นตาเดียว

"จะขอแนะนำแขกสุดพิเศษของเรา เพราะพวกเธอคือเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่มาแรงที่กวดรางวันไม่ยั้ง ไหนจะสมาชิกในวงที่เก่งกันรอบด้าน ทั้งแต่งเพลง ทั้งร้อง เต้น แร็ป วู้ว!! นี่มันทศวรรษไหนกันครับเนี่ย! ถ้างั้นก็ของเสียงกรี๊ดกันดังๆ ต้อนรับ....

'MANVIX'

เสียงโหร้องและปรบมือดังขึ้นเป็นจังหวะพร้อมกับพลุที่น่าจะจุดต้อนรับแขกทุกคนที่เข้ามา สาวๆ ทั้ง5โค้งขอบคุณก่อนจะเดินไปทักทายกับแขกอย่างเป็นมิตร ผ่านไปอีกยี่สิบนาที ประตูห้องโถงก็ค่อยๆ ปิดลง และงานก็ได้เริ่มขึ้น

"ยินดีต้อนรับทุกท่านสู่งานของเรา"
.
.
.
.
.
#พูดคุย

สวัสดี! นี่เป็นครั้งแรกที่ได้จับมือถือมาพิมพ์นิยายอะไรแบบนี้! หวังว่าทุกคนจะเข้าใจในสิ่งที่สื่อออกไปนะ! เรื่องนี้จะเน้นไปที่ไอดอลสาว แชริน ที่เป็นไอดอลและเพราะปัญหามันเยอะมันมาก จะพยายามพูดให้ระเอียดและช่วยทุกคนอดทนรอกับเนื้อเรื่องหลัก และฉากสุดโรแมนติกที่จะมาถึงในเร็วๆ นี้ด้วยล่ะ!

iKON - Blind LoveWhere stories live. Discover now