Chị Ngọc ngồi trước mặt Thiên Di, kể lại một " thiên tình sử" khổ đau của mình. Cũng đã lâu rồi, nhưng hình như chị chưa thể quên được.
Thiên Di dè dặt:
- Chị Ngọc, giờ chị, còn...còn yêu anh Khôi Vĩ không?
Chị Ngọc cười, nụ cười gượng gạo, nhẹ nhàng khuấy ly nước, chị nói:
- Còn quan trọng gì nữa chứ.
Thiên Di nhìn chị hồi lâu, nhận ra trong mắt chị phảng phất nỗi buồn không tên, cô lại không thể nói tiếp được nữa.
- Sao em lại quen Khôi Vĩ?- chị hỏi.
- Anh ấy là bạn của bạn em.
- À..
- Chị yên tâm, em không cướp mất Khôi Vĩ của chị đâu!
- Em ăn nói linh tinh cái gì vậy?
Chị Ngọc tiếp:
- À, đừng nói chuyện của chị nữa. Hôm nay em gọi chị có chuyện gì thế?
Thiên Di đáp:
- Chị Ngọc à, em nghe nói chị là em họ của Khánh Lê phải không?
Chị Ngọc hơi ngạc nhiên một chút, khẽ gật đầu thừa nhận.
- Chị Ngọc, lần này chị nhất định phải giúp em!
- Thiên Di, có chuyện gì vậy?
- Chỗ cửa hàng của bạn em bị bọn thanh niên đến đòi bảo kê. Nghe đâu đấy là khu vực của chị Khánh Lê. Đó là chỗ làm ăn nuôi một lúc 5 mạng người, giờ chúng đến quấy phá không kinh doanh nổi. Em xin chị cho em chỗ Khánh Lê ở bây giờ đi, em muốn đến với đứa bạn kia xin chị ấy...
Chị Ngọc ngần ngừ:
- Không phải chị không muốn giúp nhưng mà....
- Chị Ngọc....em xin chị đấy!
- Khánh Lê đi đâu, ở đâu người nhà không ai biết cả, chị cũng không chắc...
- Chị Ngọc, chẳng lẽ chị thấy chết mà không cứu?
- Chị.... thôi được, để chị tìm cách liên lạc với chị ấy. Xong sẽ nói cho em.
- Em cảm ơn chị!
- À, Thiên Di, Khánh Lê không phải người tốt đâu. Tiền chị ấy kiếm ra vốn không trong sạch. Có gì để chị, em đừng dây dưa vào.
- Dạ..
- Trước đây chị ấy cũng là tiểu thư con nhà giàu, sau đó thì ăn chơi sa đọa, giờ đến làm ăn theo mấy con đường này. Khuyên thế nào cũng không được.
Thiên Di cúi đầu, mím môi, tiểu sử của Khánh Lê cô vốn nắm rõ trong lòng bàn tay.
Thiên Di và chị Ngọc huyên thuyên một lúc thì chị Ngọc có việc đi trước. Thiên Di chào tạm biệt chị Ngọc, còn nhắc chị về chuyện Khánh Lê.
Minh Ngọc vừa bước ra khỏi quán, điện thoại của Thiên Di reo lên, cô nhấc máy:
- Minh Lùn, sao rồi?
BẠN ĐANG ĐỌC
Sợi dây thứ 7
RomanceCô - sợi dây thứ 7 trong tổ chức. Anh - chàng trai đạo mạo khí chất từng cứu cô. Anh đẹp trai, tài giỏi. Còn cô thông minh, lanh lợi Anh và cô- là hai đám mây từ hai phương trời khác nhau, nhờ gió thổi mà vô tình va chạm, rồi kết lại thành mây lớn...