X thị hôm nay lại là một bầu trời u ám, báo hiệu cho cơn mưa lớn sắp kéo đến. Dòng người tan việc ai cũng lắc đầu ngao ngán vì họ phải đối mặc với cơn mưa kéo dài liên tục đã mấy ngày liền.
Chẳng mấy chốc, những cơn gió kéo theo nhau lạnh buốt cùng với những dòng mưa như thác đổ trút xuống cả thành phố. Không khí ngày càng xuống thấp, ai cũng vội vã che ô nhanh chân về nhà. Con phố cũng bắt đầu thắp lên cho mình những ngọn đèn vàng óng ánh. Nhưng những ngọn đèn này vẫn không thể bằng một góc những ngọn đèn cao vút tuyệt đẹp và sáng nhất của một nhà hàng nằm ở phía Tây thành phố.
Đây là nhà hàng nổi tiếng nhất ở X thị, nghe đồn đầu bếp ở đây mỗi lần ra thực đơn mới chỉ ra đúng 100 phần, ai đến xếp hàng đặt trước thì có phần không thì phải đợi đến tuần sau. Thực đơn ở đây đặc biệt ở chỗ là sẽ không lập lại và mỗi tuần sẽ là một món ăn hoàn toàn mới. Vị đầu bếp chế biến này rất bí ẩn, người trong thành phố không hề biết là nam hay nữ, nhưng người này công phu bếp nấu thì vô cùng thượng thừa. Mỗi tuần vị đầu bếp đó sẽ ra một thực đơn mới do chính bàn tay người này chế biến và sáng tạo. Giá cho mỗi phần sẽ là 300$, hơi chát nhưng những người đến đây để thưởng thức bữa ăn có một không hai này, chưa từng có ai lắc đầu chê bai. Thậm chí những người sành ăn nhất X thị lại luôn nằm trong danh sách dẫn đầu đặt món.
Đi kèm với 100 thực khách chịu chi tiền để thưởng thức bữa ăn thì họ sẽ được phục vụ riêng biệt trong sảnh lớn, cùng với ưu đãi là những lý rượu vang cao cấp với chi phí giảm 20% tiền cho họ. Tất nhiên, với ngôi nhà hàng sang trọng nhất ở X thị thì không thể thiếu những người có máu mặt. Ví dụ như ở một góc bàn gần đài phun nước giữa sảnh...Vân Khúc Hoa nhăn nhăn mày đá đá giày của Mã Kim dưới bàn.
"Mã Kim, ta đói bụng nha. Cái tên đầu bếp chết tiệt này đã trễ gần 3 phút rồi, chẳng phải đúng 7h sẽ có người mang thức ăn lên sao. Mã Kim hay như vậy đi, ngươi mang tiền đi mua tên đầu bếp này được không? Bảo kẻ đó mỗi ngày đều nấu..."
Mã Kim dường như không quan tâm lời nói của Vân Khúc Hoa, một mực chuyên chú vào màn hình điện thoại, thỉnh thoảng còn mỉm cười nhẹ. Vân Khúc Hoa cảm thấy dường như không ai đáp lại lời mình nói, nàng khá ấm ức, liền chăm chú nhìn thẳng vào Mã Kim. Thế nào mà nụ cười mỉm của ai kia lại đập vào mắt nàng, đưa tay dụi dụi mắt, nàng không nhìn lầm chứ. Người cứng nhắc như Mã Kim lại biết cười sao? Loạn rồi, thôi xong rồi.
Như mọi lần Mã Kim đều cải trang thành nữ doanh nhân đi theo Vân Khúc Hoa để thưởng thức bữa ăn của tay đầu bếp số 1 X thị. Mỗi lần đến đều sẽ kêu hai phần dưới tên giả của cô là Mặc Thi và Vân Khúc Hoa. Để thưởng thức món ăn này, mỗi người chỉ được oder 1 phần duy nhất, với tính thích ăn đồ ngon và khẩu vị khó chiều như Vân Khúc Hoa thì chắc chắn nàng luôn luôn có mặt ở nhà hàng mỗi tuần để được ăn món ăn mới lạ của vị đầu bếp ở đây.
Đồng hồ điểm đúng 7h05 phút, cả sảnh đồng loạt tắt đèn, những món ăn thơm phức bắt đầu lần lượt được đưa lên phục vụ. Món ăn đặc biệt hôm nay mà các tín đồ ẩm thực ở X thị say mê chính là món phương Tây, sườn cừu nướng sốt matcha. Lúc này, hai mắt của Vân Khúc Hoa lập tức sáng bừng bừng, ngửi mùi thơm thoang thoảng của thức ăn từ xa là nàng chắc chắn rằng mình đã không uổng công phí một buổi tối để ra ngoài ăn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [TỰ VIẾT] SAY TÌNH
General FictionTên tiểu thuyết: Say Tình Tác giả: Si Thần Thể loại: Bách hợp Số chương: Đang viết Nội dung: Đô thị tình duyên, hắc bang, ngược có ngọt có, sủng,1x1,HE Nhân vật chính: Lam Nhã Tình x Vân Khúc Hoa Ích kỷ, tham lam, mưu mô độc chiếm thiên sứ, thương t...