Chương 39: Thanh danh

1.8K 60 0
                                    

Người như hắn, thật sự rất kỳ quái. Hắn hình như đối với mọi người cũng không có gì đáng chê trách, nhưng là rất nhiều lúc, hắn luôn lấy tư thế cao cao tại thượng, chỉ thị người khác làm cái này cái nọ, mặc kệ họ có nguyện ý hay không.

Ta biết hắn không thích Lương Sơn Bá, cũng không hiểu có phải do trời sinh không. Hay là vì Chúc Anh Đài, hay do tính cách không hợp, tóm lại hắn luôn có địch ý đối với Lương Sơn Bá, điểm ấy ta có thể lý giải. Nhưng hắn cũng không thể vì thế mà yêu cầu ta phải theo ý kiến của hắn, ta thật sự không quen nhìn thấy hắn như thế này.

Làm thư đồng của hắn thì đã làm rồi, dù sao cũng là ta làm tay phải của hắn bị thương, nhưng là chơi với bạn bè nào của quản lý, cái này không phải là hơi quá đáng sao?

Vấn đề này trước tiên vẫn không nên đề cập tới, ta cùng Mã Văn Tài nói đến chuyện nghỉ ngơi buổi tối. Ta cho rằng, ta tốt nhất vẫn là nên ngủ trên trường kỉ, dù sao trước kia ngủ ở đó lâu như vậy, chuyện gì cũng không xảy ra, nhưng đến lúc chung giường với người khác thì lại có vấn đề. Tuy rằng không phải ta cố ý đả thương hắn, nhưng nó vẫn là chuyện chẳng hay ho gì.

Ta cho rằng Mã Văn Tài sẽ thật sảng khoái đồng ý chuyện này, dù sao người ngủ trường kỉ cũng không phải là hắn, hắn không có lý do gì để phản đối. Ai ngờ, Mã Văn Tài lại một hơi phủ quyết, kiên quyết không cho ta ngủ ở trường kỉ, người này chẳng lẽ bị đòn còn chưa đủ no? Mã đại gia không để ý vấn đề này, còn đe dọa nếu ta dám mang trường kỉ về đây, đến một cái hắn đạp gãy một cái, nhìn xem ai chịu thua trước.

Ta bị cái kẻ không phân phải trái này làm cho tức giận đến tay bị chuột rút, lưu loát đem xé rách cái áo khoác sáng nay ta vừa khâu lại, kết quả là Mã Văn Tài lại dùng cái tay trái không bị thương định cởi nốt áo ngủ màu trắng của mình, khiêu khích ta có giỏi thì đem cả cái này cũng xé luôn đi, ta tức giận liền bỏ đi, tên kia còn ở phía sau không biết sợ chết dám gọi ta, hỏi ta muốn đi đâu, nói hắn muốn tắm rửa, bảo ta mang một thùng nước ấm đến cho hắn, làm tốt công việc của một thư đồng.

Cái gì, lão nhân gia ngài còn muốn tắm rửa. Ngài có phải là muốn ta còn phải hầu hạ ngài cởi quần áo, kì lưng kì ngực, thuận tiện trong nước cũng rải cánh hoa hồng?

Mã Văn Tài nói hoa thì không cần, về phần những cái khác, đương nhiên hắn muốn ta làm hết, còn phải mát xa thư giãn da một chút. Ta nghe xong, cái gì cũng không nói, trực tiếp đem cái áo đã bị xé rách tơi tả ném vào đầu hắn.

Còn muốn tắm rửa? Tắm cái đầu ngươi! Cút xuống địa ngục đi!

Sau đó ta đem hai quyển sách đến phòng Tuân Cự Bá, Tần Kinh Sinh nhìn thấy ra liền tự giác tránh ra, để cho chúng ta được yên tĩnh. Tuân Cự Bá trêu ghẹo, nói ta gần đây càng ngày càng có khí thế bá vương, khiến Tần Kinh Sinh cùng Vương Lam Điền sợ đến mức không dám nói gì, nhìn thấy ta như chuột thấy mèo, lẩn như trạch, Tuân Cự Bá còn hỏi ta có phải được Văn Tài huynh truyền thị cho võ lâm bí tịch giết người không dao hay không? Ta bĩu môi, không thèm để ý đến hắn, chỉ vùi đầu vào sách. Tuân Cự Bá thấy ta không vui, liền thay đổi đề tài, nói đến kì kiểm tra đánh giá thành tích gần đây nhất. Ta quốc học cùng thư pháp, mấy thứ đó thành tích đều là cuối, nghe hắn nhắc tới, tâm tình càng thêm mất mát, đầu đều vùi vào cuốn sách. Tuân Cự Bá thấy vậy liền vội vàng an ủi ta, nói không có việc gì, Diệp huynh, ít nhất ngươi vẫn còn giỏi hơn Vương Lam Điền mà, ngươi xem, hắn mới là người đầu tiên đếm ngược từ dưới lên, còn ta chỉ là người thứ hai thôi, cho nên vẫn là còn khá hơn gã

MÃ VĂN TÀI NGƯƠI ĐÁNG ĐÁNH ĐÒNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ