Unedited....
"What!? Pakipot ka ate?"malakas na tanong ni Thirdy.
"Shut up! Thirdy!"tugon niya sa kapatid na hindi lumilingon dito,nakapokus ang kanyang mga mata sa kasintahan.''And you Doc Chester James Gomez-Fuentez!!My answer is No, unless you explain everything."
"Wendz I can help him to...''
Itinaas ni Wendellene ang isang kamay para patigiligin si Franco sa pagsasalita."Let him explain Franco.''
"Owwwww.''muling dweto ng pamilya ni Wendellene.
"Baby, Francine told me everything that Lorena was planning to kill me and so on."
"Hindi yan ang gusto kong marinig!"
"What is it? Tell me hindi ako manghuhula?"
"Makakaalis ka na, kaya kong buhayin ang anak ko ng mag-isa."naiiyak na tugon ni Wendellene na ikinabahala ng binata.
Mabilis na itinaas ni Meg ang kanyang kamay na may hawak na cellphone para ibigay na senyales kay Chester na nakuha naman ng binata.
"Im sorry if I did'nt message or call you."wika ni Chester na nagpahinto sa paghakbang ni Wendellene."I don't want to bring a distress with you again, that lately I did. I want to make sure that you'll be safe first."
"I don't accepet you reason, it's very unreasonable. Nakalimutan mo ang kasintahan mo at the same time ina ng magiging anak mo! How dare you!?"
"Oh God! Nagiging emotional ang buntis, can we eat now. Im really starving."palatak ni Yuan.
"Walang kakain hanggang hindi ko natatanggap ang paliwanag ng pusit na ito.!"
"Ano! Hoy Twinny, ayaw kong magka-ulcer. Problema nyo na yan ,basta ako gutom na ako, Love, come kakain na tayo."muling sagot ni Yuan.
Napamaang si Wendellene sa isinagot ng kakambal at pakiramdam niya ay pinagkaisahan siya ng mga ito lalo pa ng sabay-sabay silang dumulog sa hapag kainan. At tanging sila lang ni Chester ang naiwan nakatayo.
"Wendellene Race, are you really rejecting me?"tanong ni Chester na hindi maitago ang sakit na nararamdaman.
"Did'nt I told you that you have to explain."
"I did, bakit ayaw mong maniwala? What do you think sa loob ng 52 hours makakalimutan agad kita, na ipagpapalit agad kita sa ibang babae? Bakit kapag may nakilala ba akong ibang babae, they will be like you? Na simpleng ngiti at yakap ay masaya na ako?"
"Chester."bigkas ni Wendellene.
"Sige, kung ito ang gusto mo, pagbibigyan kita, just give me my rights to see my child."
"Saan ka pupunta?"tarantang tanong ni Wendellene ng tumalikod ang binata.
''Im leaving, wala naman saysay kung mag-stay pa ako dito, babalik na lang ako ng Spain."tugon nito at humakbang patungo sa main gate ng Mansion ng mga Fontana.
"Anong drama mo iyan?"sita ni Meg sa kaibigan.
"Nagtatampo lang naman ako, if he is telling the truth bakit siya umalis."
"Eh kung ako si Chester aalis din ako, napahiya ba naman yung tao, na kahit pagod na pagod at puyat, pinilit makauwi dito para makita ka at makasama ka, i-prepare ang lahat ng pagkain para sa buo mong pamilya, tapos what he got a rejection from his only love."
BINABASA MO ANG
Love Me Again (Completed)
RomanceFontana Siblings #5 (TwinHearts-2) Wendellene Race Fontana