Unedited
Ng sumapit ang debut ni Wendellene ay isang simpleng dinner lang ito sa isa sa mga restaurant ng mag-asawang Winona at Peter,imbitado ang ilang kaklase at kaibigan ng kambal.
"Youre so pretty Twinny. Here's my gift for you. Happy 18th birthday sa'tin."
"Salamat, happy birthday din sana magbago ka na, I love you more."
The table's are set and also the foods but ngunit kanina pa palinga-linga si Wendellene na hindi nakaligtas sa paningin ni Meg kaya agad niyang nilapitan ang dalaga.
"Oi wag ka ngang tensyonada, he is coming, nagtext na siya nasa parking na sila.''
"Sila? With Lorena, tell him wag na siyang tumuloy!''nakangusong sabi niya sa kaibigan at tinalikuran ito.
"OA! With Franco! Selosa mo akala ko ba crush lang? Why are you acting like a jealous girlfriend?"tanong ni Meg at sinundan ito sa dulong mesa at sabay na naupo.
''I am not!"pikon pa rin na sagot ni Wendellene.
"Oh really?
Magkakasunod na dumating ang mga bisita ni Wendellene lahat ng ito ay masayang bumati sa kanya, star siya ngaung gabi kasi debut niya kaya naman siya ang may pinakaraming regalo.
"Happy birthday anak. Dalaga ka na huwag munang mag boyfriend ha."naiiyak na sabi ni Rachelle sa anak.
"Mommy, mapipigilan ba yun kung masugid ang lumiligaw?"singit ni Wendelle."basta wag lang paiiyakin ang Prinsesa natin kundi magiging Criminal ako ng wala sa oras. Happy birthday honey, I love you so much."
"Thanks Dad, Mom I love you too."tugon niya sa dalawa.
Halos matuyo naman ang laway ni Chester sa kakalunok habang papalapit s dalaga, lahat ng mata ng pamilya nito ay nakatuon s kanya na sinuklian niya ng ngiti at pagbati. Bitbit ang napakagandang bouquet of pink Roses at isang pink human size na teddy bear ay lumapit siya sa dalaga na agad na napatayo pagkakita sa kanya.
"Hi, happy birthday."nakangiting bati ni Chester."for you."
"S-salamat."namumulang sagot ng dalaga, na hindi napupuknat ang titigan ng dalawa, ng akmang hahalik si Chester sa pisngi ng dalaga ay, mabilis na nakalapit si Yuan at bago pa man lumapat ang labi nito sa pisngi ng kapatid ay siya ang humalik sa dalaga. Kaya ang siste sa pisngi niya lumapat ang labi ni Chester na ikinapula nito.
"Ohhh! Possesive na kakambal."wika ng karamihan.
"Yuan!"angil ni Wendellene sa kapatid at apologetic na tumingin kay Chester.
"Okey lang, happy birthday Yuan."wika ni Chester namumula.
Masayang nagsalo-salo ang lahat ng bisita ni Wendellene, panay ang sulyap niya kay Chester na nakaupo sa harap ng mga kainuman na kanilang pinsan, kitang-kita niya ang bawat pag-aabot ni Yuan ng alak dito na ikinainis niya sa kapatid.
"Mom, look Yuan nilalasing niya si Chester, bawal pa sa kanya ang mag inom."
"Anak, hayaan mo na minsan lang naman, pero sasabihan ko ang kapatid mo."
Sumapit ang alas-onse mg gabi, isa-isa ng nag uwian ang mga bisita ng dalaga, si Meg ay naiwan dahil doon ito matutulog kila Wendellene dahil sa kahilingan ng huli.
BINABASA MO ANG
Love Me Again (Completed)
RomansaFontana Siblings #5 (TwinHearts-2) Wendellene Race Fontana