Chapter 30

Russel Rayos Del Sol

“Fuck.” napahilamos ako ng palad sa'king mukha. “Fuck, fuck, fuck, shit..” I want to kill someone, gusto kong ilabas 'tong inis ko.

“It's your decision, Russel. Pero kung ako sa'yo, lalayo muna ako sa kanya.”

Napatingin ako kay Clay, maraming dugo ngayon sa kanyang kamay, pero 'di sa kanya at gano'n din ako. Nagkalat sa sahig ang dugo at bangkay ng sampung made men ni Arnault.

And the pictures of Esmee with me, as well as her family are also in the floor. They know my weakness, and I didn't make a move before and now, they plan to involve them in our fight.

They're following us around for whole fucking three weeks and I didn't notice that.

Para sa'n pa at isa akong Mafia Boss?

May tama na ako ng bala sa kaliwang braso pero 'di ko iniinda ang sakit niyon. Ang isip ko ay na kay Esmee. Fuck, nagsabi ako na pa kakasalan ko siya in one month pero nangyari naman ang bagay na 'to.

“Paanong pag layo ang gawin ko? Tingin mo 'di na nila sila idadamay? It's too late!”

“I have an island that they can live on temporarily but I don't think Esmee will agree. She has a job and she's a CEO. All you can do is to act cold towards her again. You need to cancel the wedding. We need to go to Vegas and stay there again. They want war, and we cannot give that to them when we are here in the Philippines.”

Ah, tang-ina, kailangan ko na naman lumayo.

Sa isiping magiging cold ako sa kanya at pupunta na namang Vegas ang naging dahilan para pumangit ang lasa ko ngayon.

It's been three weeks since we dated in Cielo Alto, we'll meet again tomorrow and fuck, how can I tell her that there's such a danger in her life?

Nagsisisi ako ngayon kung bakit naging isang Mafia Boss ako.

“You have no other choice, Russel. Maganda na lumayo tayo at tapusin na ang laban sa kanila. I have made men who can be their bodyguards, you know? Pero pa sikreto. We will divert their attentions to Esmee and to her family. But still, they need protection from us. And you have my word.”

“Thanks, you're the best Consiglier, Clay.”

“Sunugin ko na ba ang mga bangkay na 'to?”

“Yeah, I can help you with that.”

Dumukot ako ng lighter at sigarilyon sa bulsa ng pants, tang-ina, tagal ko ng 'di nakakapagsigarilyo, ah?

Clay took gas that he found in the corner of the warehouse and poured it on their bodies. I went out and he did the same, I threw the lighter inside the warehouse and it started a fire. We got into the car and quickly left that place.

Pag dating sa bahay ay agad akong tinulungan ni Viperi na tanggalin ang bala sa braso ko, at gamutin ang sugat.

Magkikita kami ni Esmee bukas at gan'to ang itsura ko, pagod at may sugat.

“Aalis tayo sa isang araw.” ani ko kay Viperi at Sebastian. “Pakisabihan ang mga made men na nandidito. Babalik tayong Vegas.”