Den's POV
Ilang months, araw, oras, at segundo ang nakalipas after ng 1st monthsary namin madami ring masasama at masasaya ang nangyari sa amin ni Aly pero strong pa din kami. Dumating nanaman ang panahon ng stress, buhay athlete nanaman, kulang sa time, time management, at mahihirap na schedule. UAAP Season 77 at laro namin bukas against NU Lady Bulldogs. Si Aly? Ayun busy mas busy pa kaysa sa akin so sa gabi na lang kami nagkikita minsan pa nga isang araw di kami nagkikita dahil isa na siya ngayon na model. Oh diba? Model na ang isang Alyssa Valdez at artista na siya pati si Ate Gretch. Nung nalaman ko na artista na siya di ko alam kung ano mararamdaman ko saya ba o lungkot? Fear?
Flashbaaaaack~
August 2, 2014
Galing ako sa J.CO para bumili ng pasalubong sa team and kay Aly. Galing din kasi ako sa OJT naming mga seniors daming gagawin kapag graduating na and kelangan ko din mag-adjust para kay Aly at sa time ko sa training.?
Pag-uwi ko grabe ang lakas ng ulan at ang lalim ng baha buti na lang bumili si dad ng sasakyan sa akin na malaki para sa ganitong situation. Dumaan din ako sa McDo para bumili ng coffee ang lamig kasi.
*tok* *tok*
Den: Ella pakibukas ang pinto *sigaw sa labas*
Ella: *binuksan ang pinto* Oh great! Andito ka na!
Den: Jusko Ella ang haba ng pila sa J.CO *iniabot kay Ella ang J.CO* Asan si Aly? and bakit ang lakas niyo magpatugtog gabi na kaya!
Ella: Trip namin. Andun sa sala may inaayo--
Aly: *sumingit* Sweetie *kiss sa cheeks ni Den* Magbihis ka na baka magkasakit ka
Ella: Teka bakit ba kelangan natin magabang sa TV? Ha? Baldo? Ano meron?
Aly: Basta besh! *smiles* Sweetie magbihis ka na
Den: Oh---kaay.. Wait lang
Ang weird neto ni Aly ilang araw na din siya umaalis at babalik ng late. Ano ba meron sa TV? Na wala ako? Haha joke
Naghahanap ako ng madadamit sa closet kaso shit.. Laundry day pala ngayon! Andun lahat ng pambahay kong damit sa laundry pero wala sa pinag-lalaundry namin na shop. Ano na ang dadamitin ko? Hmm siguro pwede ko namang isuot kay Aly since humihiram ako sa kanya nung Beshies pa lang kami. Pagkahalungkat ko ng damit sa cabinet niya may nakita akong box nakasulat na "ALYDEN <3" Aww ano kaya laman sa loob? Pagtingin ko andun mga pictures namin sa bawat trip ng team and alis/date namin ni Ly. Dami pala naming pictures nung naghalungkat pa ako may nakita akong CD na "First Monthsary <3" Ah siguro eto nga yung sinasabi niya na CD pero bakit di pa niya sa akin binibigay? After nun may nakita akong 2 tickets.. Wait papuntang Japan to ah? Ano ba meron kay Aly?! Alam kaya to ni Besh?
Aly: Sweetie! Dennise? Baba ka na dali *sigaw galing sa baba*
Den: Okay dumplings baba ba na
Pagbaba ko nakita ko silang kumakain ng dala kong J.CO habang nanunuod ng TV. Bakit ba atat na atat sila sa TV? Ang cute nilang tignan tulad nila Ella at Mae, Mich- Jia- Kim na nasa gitna si Jia habang yung dalawa nagpapalitan ng sama ng tingin haha, si Marge at Jirah. Oo si Marge at Jirah andiyan na si Jirah new Lady Eagles pero di pa sila ah! MU sila.. Malabong usapan haha medyo malabo nga. Mga new namin sila Therese G, Maddie, Karen, and kilala niyo na diba si Bea de Leon? :)
Aly: Bilisan mo sweetie! *hinila si Den papunta ng sala*
Den: Ano ba meron sweetie?