Chapter 30 Aly?

6.4K 79 1
                                    

Den's POV

Today is game day. Can't wait!! But eto na rin ang araw na aalis ang love ko.. Si Aly. Nagulat talaga ako kagabi sa sinabi niya siguro pinapakinggan niya kami kagabi. 

Papasok na kami sa loob ng court ng SJ Arena dahil dito gaganapin ang unang laban namin sa UAAP versus National University. Ang saya nito!

Crowd: WOOOH! Go ATENEO!! ONE BIG FIGHT!

BALDOO!!! GO LAZAROOOO!! GO BABY AMYY!!

Haha natawa ako dun sa baby Amy kasi nung May 1 yung laban namin against Davao sa SJ Arena birthday ni Amy yun and may sumisigaw sa upper seat ng "GO BABY AMY" siguro siya nanaman yun?

Aly: Ano sweetie ready ka na ba?

Den: Yes Ly.. I'M READY *game face on*

Nakita ko nanaman kasi yung taong tinatarayan ako haha but peace na kami ngayon sadyang di lang namin maiiwasan na magkaganito na makipagkompitensya dahil nagpupustahan kami.

Ella: Uy besh bakit ganyan itsura mo? Baka matunaw kalaban natin niyan?

Jia, Mich, and Amy: Hahahaha!!

Den: Che!

?: TAWAG MO KO DEN?!

Teka ang familiar ng voice na yun ah? Sumigaw siya ulit. Hinahanap ko kung nasaan nang gagaling yung sigaw niya. Muli siyang sumigaw

?: HOY DENNISE LAZARO! SIGE GANYANAN KA. SNOB!

Nagsisigaw yung mga fans ng "UY SI ATE FILLE!" "SI CAINGLET!"

Si Ate Fille andito? Asan ba siya?! Habang ako hinahanap ko kung nasaan si Ate Fille may biglang kumalabit sa likod ko

Den: Huy! 

Aly: Kaya naman pala hindi mahanap si Ate Fille kasi walang contact lens. Tsk tsk. Makalilimutin ka talaga. Kaya ayan dinala ko

Den: Ay sorry *smiles*

Pagkalagay ko ng contact lens muli kong hinanap si Ate Fille. Ayun! Nakita ko na siya at kasama pa si Ate Gretch? Ayos na ayos tong dalawa. Naka-make up, dress, and maayos yung buhok. Nilapitan ko sila.

Den: Oh bakit ganyan ayos niyo?

Fille: Ito kasi si Gretchen sinama sama pa ako sa shooting niya dahil ininterview ako sa talk show nila. Teka bakit nga ba ako ininvite?

Gretch: Kasi ako ang nagsuggest kay Direk na ikaw na lang iinterview kaysa naman sarili ko iinterview ko about volleyball?

Den: Oo nga naman Ate Fille haha!

Fille: Pwede naman si Alyssa diba? Since siya na yung pinakasikat na athlete ngayon o kaya si Den sikat rin kaya si Den! 

Gretch: Ay nangyari na ang nangyari Fille and kawawa naman sila sunod sunod yung guestings kaya ikaw na sikat ka rin eh 

Fille: So Den kamusta kayo ni Aly sweetie?

Den: Hmmm minsan nagseselos na ako sa trabaho niya pero napagusapan na rin namin yung tungkol diyan

Fille: Hay naku eto kasing katabi ko inoffer pa kay Aly yung pinapaoffer ng manager niya

Gretch: Sorry.. Sorry Den.. At tiyaka binalaan ko na siya na magiging magulo buhay niya kapag pinasok niya yung ganitong trabaho at sinabi ko pang mawawalan ng siya ng time sayo Den. Pero ang sinabi niya lang is "Para sa kanya rin naman to.. Sa future namin.. And sa future niya"

Lucky~ (AlyDen Fan Fic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon