Andrei POV
Anong oras na ang lumipas wala parin sila nicole at drake sa kwarto ni niel.
"Hay. Ang tagal naman ng dalawang iyun" bigkas ko sa sarili ko habang tinitignan si niel na natutulog.
Matapos kasi ng operasyon niya. Pinagpahinga siya rito ng doctor. Habang ako naman ay nilapatan narin ng mga gamot. Pero except sa pilay ko sa daliri at ang paa kung nabali na dahil sa demonyo.
Oo. I considered kuya harold as a demon. Why? Kasi sinong kapatid ang matino na gagawa ng ganto? Tulad sa akin?
Diba wala naman? Tanging demonyo lang naman.
Dahil nababagot ako sa kwarto ay lumabas ako para maglibot.
Kinuha ko yung tungkod at lumabas ng kwarto.
Katahimikan ang sumalubong sa akin. Para bang nasa haunted hospital ako dahil sa tahimik.
"E-excuse me... alam nyo po ba kung saan ang bilihan ng pagkain dito?" Pagtatanong ko sa isang nurse staff.
"Ahhh... bumaba lang po kayo diyan at kumanan sa unang kanto" pagtuturo niya sa akin. Kaya naman nagpasalamat ako at umalis nadun.
Sinundan ko ang itinuro niya sa akin. Pero napatigil ako ng may makita akung isang pamilyar na mukha.
"M-marco?" Tawag niya sa akin.
"D-dad" i call him back.
Pero napatingin ako sa kamay niyang posas at may takip na puting tela.
Dahil sa pag aalala ko sakanya. Because of what kuya harold said. Napatakbo ako sakanya.
Oo may malala rin akung sugat. Pero despite of that. I worried about him. Bakit iba ang nangyari sakanya?
Bakit nasa ganto siyang sitwasyon?
"D-dad... what happened? Bakit meron kayong posas?" Pagtatanong ko sakanya.
I saw tears of his eyes.
"I'm so sorry marco... hindi ko gustong gawin iyun" hindi ko alam ang pinagsasabi niya.
"P-patawarin mo sana s-si daddy... m-marco... p-patawarin mo ako" all i can see is sincere. Sincere siya kung humingi ng kapatawaran sa akin.
"I already forgive you dad... k-kahit alam kung may mali kang ginawa... i understand... inintindi ko kung bakit mo ginawa iyun..." sabi ko kay dad.
Yeah. I forgive him. But kahit ilang beses naman siguro tayong magpatawad ay hindi parin mawawala ang sugat eh.
Sugat na kung saan ay nanatiling naroroon kahit ilang taon ang makalipas.
"Ano pang GINAGAWA NIYA DIYAN? IKULONG NIYO SIYA" napatingin ako sa likuran ko ng marinig ko ang boses ni alfred.
"A-alfred" i call his name.
Kaya tinignan niya ako ng tawagin ko ang pangalan niya.
"M-marco" and he calls me back.
BINABASA MO ANG
Just My RoomMate(COMPLETE)
General FictionLOVING SOMEONE IS NOT A SIN. And GENDER IS NOT A MATTER when it comes to love. Kaya hindi makasalanan ang pagmamahal sa kapwa. Pero anong mangyayari kay ALFRED kung isang araw ay mafall siya sa isang transfer student? A student who make his beliefs...