Alfred
"Yoohoo. Earth to alfred john... HOY..." napabalik ako sa reyalidad ng bigla akung sampalin ni thomas.
"Fvck dude. Para saan naman yun huh? At talagang magkabilang pisngi pa?" Inis kung tanong. Habang hinihimas ang pisngi ko.
"Geez. Para yun sa hindi pakikinig sa akin. Ilang minuto na ako nagsasalita. Ni isang sagot wala akung nakuha" pagmamaktol niya.
Kaya napahawak ako sa noo ko ng ginawa niya yun.
"Ano ba kasing sagot ang gusto mo?" Pagtatanong ko.
Agad naman siyang ngumuso na ikinainis ko.
May pagkaplay-boy ang taong ito. Pero mas inaatake siya ng pagkaisip bata. Kapag hindi ko siya kinakausap o pinapansin.
Para bang nagpapapansin. Na ikinaiinis ko naman dahil dun.
"Sasama ka ba sa akin o hindi? Isang sagot lang kailangan ko at wala ng tanong okay?" Napailing ako sa sinabi niya.
"Hay. May choice ba ako huh? Basta huwag lang tayo aabutan ng roll call. Dahil papatayin kita." Mukha siyang asung ulol. Nang tumango siya sa sinabi ko.
Magba-bar ulit kami ni thomas. Dahil maaga nanaman ang dismissal.
Tuwing 12 or 3 kasi ang dismissal namin. Kaya imbes na magbabad sa pag aaral. Itinutulog namin ang pagre-review ng mga notes. At pagsapit ng ala-sais ng gabi o mga ala-syete ng gabi. Ayun na ang oras para pumunta kami sa bar.
Kahit saang bar. Pinupuntahan namin. Kahit nga gay bar napapadparan nadin namin. Dahil sa kaadikan ni thomas sa mga babae.
Marco POV
*KRIIING*
"So class. That's our lessons for today. So i hope you guys do a self-study. Para kahit papaano ay hindi kayo mahuli sa ibang class na tinuturuan ko. Okay?"
"Yes ma'am" we answer in chorus sa sinabi ng teacher namin sa history.
I take a BS in Computer Science. kaya meron akung history subject. Because hindi ko siya natake. Nung 1st year ako sa dati kung school.
Actually tatlo nga ang hindi ko natake na subject sa school naito. Pero okay lang. Kasi mas prepared ko yung mga hindi ko natake. Kaysa sa natake kuna.
Matapos magsilabasan ng mga kaklase ko. Ako nalang ang mag isang lumabas sa classroom namin.
Mas gusto kung lumalabas. Ako ng classroom namin ng mag isa. O hintayin na mawala na ang mga kaklase ko sa classroom. Masyado kasing siksikan kung sabay sabay. Tsaka hindi mo naman alam kung amoy baktol sila o ano eh.
Pero paglabas ko ng classroom. Dalawang nakangiting mukha ang sumalubong kaagad sa akin.
"Ayun oh. Lumabas din sa wakas" masayang panyaya nung lalaking matangkad sa kanan.
"I told you. Mamaya pa siya lalabas nuh" sunod naman ng isang babae na kasingtangkad ko lang.
The guy on the right side. Is my 1st and 2nd year college friend. Sumunod siya dito sa anderson university. Nung sinabi kung magta-transfer ako ng school.
At yung babae naman ay ang kaibigan ko. Since kindergarten. Simula nung kinder hanggang high school magkasama kami. Except sa college. Kasi siya dito na sa anderson. Pero ako kasi sa ibang university.
Nitong year lang ako nagtransfer sa school na ito. Because of family matter.
"Kanina pa ba kayo naghihintay diyan?" Salubong na tanong ko sakanila.
BINABASA MO ANG
Just My RoomMate(COMPLETE)
Ficção GeralLOVING SOMEONE IS NOT A SIN. And GENDER IS NOT A MATTER when it comes to love. Kaya hindi makasalanan ang pagmamahal sa kapwa. Pero anong mangyayari kay ALFRED kung isang araw ay mafall siya sa isang transfer student? A student who make his beliefs...