SPECIAL CHAPTER

1.3K 26 5
                                    

BREAK UP

Marco POV

Ilang buwan ang nakalipas. Matapos ang mga nangyari sa amin.

Dad is in jail. While kuya harold is in mental hospital. Oo nasa mental siya because of what he did to me.

Kasi ang mga pinaggagawa niya ay para lang sa mga baliw. Kaya ayun, nabaliw siya ng tuluyan.

"Andrei anak. Bakit ba ang tagal tagal mung magbihis huh? Magsisimba ka ba o matutulog ka lang diyan?" Napatingin ako sa taong pumasok sa kwarto ko.

It's my mom.

"Hay. Mama naman sino bang nagsabing matutulog ako? Sila nicole? Duh" maarte kung sagot sakanya.

Umalis kami sa bahay namin at nakitira sa bahay nila nicole. Which is maganda kasi lahat kami ay ulila sa mga magulang.

Si nicole na namatay ang mga magulang dahil sa akin. At si drake na broken family.

"Malamang sino pa ba? Yung dalawa kanina pa nag hihintay sa baba nuh. Ikaw lang kaya ang hinihintay namin" pasigaw niyang sagot.

After what happen to mama. Masaya akung makita siyang muli.

"Okay. Okay. Pababa na po" bored kung sagot sakanya.

Kahit may sakit siya. Nandito ako para alagaan siya. At syempre sila nicole at drake din nuh.




Ngayong linggo ay napag isipan ni mama na magsimba kami. Syempre pasasalamat nalang din sa diyos na nagkita kaming dalawa. At hihingi narin kami ng kapatawaran para sa ginawa nila dad at kuya harold.

Tsaka ipagdarasal din namin yung mga taong nadamay sa problema namin.




----------------------





Nang makarating kami sa simbahan. Laking ngiti ang sumalubong sa akin ng makita kung muli siya.

Ang taong tumulong kay mama at nagmahal sa akin.

"Mar---- mali... andrei..." napangiti ako sa itsura niya dahil dun.

Hanggang ngayon kasi ay hindi parin siya sanay na tawagin ako sa totoo kung pangalan.

"Mmm... okay lang... kung saan ka sanay dun mo nalang ako tawagin" sabi ko sakanya at hinalikan siya sa pisngi.

Pero dahil sa paghalik kung yun. May hampas akung natanggap galing kay mama.

"Ay. Ang harot mung bata ka" natawa kaming lahat sa inasta ni mama.

Para siyang bata na ewan.

Pero ganun pa man ay masaya ako. Masaya dahil nakumpleto ulit kami. Kahit si Niek ay nandito rin.

"I want to talk to you something" papasok na sana kami sa simbahan ng ibulong niya sa akin iyun.

Kaya napatingin ako sakanya dahil dun.

Just My RoomMate(COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon