Chương 5:

955 79 13
                                    

" Chúng ta đang tìm một cô nhóc bốn tuổi, tóc tím thạch anh dài ngang vai, mắt xám tro và mặc kimono tối màu có thêu hoa, tên con bé là Aki và một tên to lớn da ngăm đen" Ogi nói, " Còn đặc điểm nhận dạng nào không?" Ogi hỏi.

" Muội ấy rất thông minh, đôi mắt xám tro của muội ấy to tròn long lanh đáng yêu và cười lên rất dễ thương" Soo-Won.

" Những cái đó thì làm được gì đâu"Hak.

" Được, cùng tìm cô bé thông minh có đôi mắt xám tro to tròn đáng yêu và nụ cười dễ thương nào" Ogi hét lên.

Hak và Yona ở phía sau rất đỗi khâm phục, " Hak, huynh giao Yona lại cho ta đi, đi tìm Kiyo dùm ta. Nếu chúng định bắt cóc muội ấy thì sẽ không làm hại muội ấy được" Soo-Won nói rồi cụm tay với Hak.

" Được thôi, công chúa giao cho huynh" Hak.

Sau một lúc tìm kiếm thông tin, Hak được một người thông báo là sẽ phong tỏa lối đi của kinh thành. Hak nghe xong thì hòa vào đoàn người tìm kẻ khả nghi, tóm được một người cao to da đen nhưng đó lại là tướng quân Geun-Tae.

" Có chuyện gì thế?" Geun-Tae ngạc nhiên.

"Gì đây? Ông là người thổ tộc" Hak kinh ngạc .

" Ngươi là tên nhóc láo toét của lão già Mundok đúng không? Ngươi đang làm gì thế?" Geun-Tae hỏi.

" Còn ông làm gì ở đây? Cuộc họp thì sao?" Hak.

" Đã xong rồi, ta đang trở về, nếu ngươi muốn cưỡi trên lưng của ai thì gọi Mundok ý. Dòng người di chuyển chậm quá" Geun-Tae nói.

Chợt Hak nhảy lên xe kéo của một người đàn ông nào đó, " Đừng nghịch ngợm quá nhé" Geun-Tae.

" Ta sẽ kiểm tra hành lý của các ngươi" Hak nói rồi xé bao ra, nhìn thấy một cô bé tóc tím nằm bên trong thì nhếch miệng lên" Hành lý này các người không thể mang đi được" Hak nói sau đó đá vào mặt tên gần nhất. Kiyo thấy hơi chói nên tỉnh lại, thấy Hak đá vào mặt tên da đen.

" Thằng nhóc đó làm tốt đấy chứ" Geun-Tae.

" Đúng không? Hak thật là tuyệt vời" Soo-Won nghe thấy tiếng động cũng kéo Yona tiến đến.

" Hak cố lên, cho tên xấu xa đó một bài học đi" Yona cổ vũ.

Tên kia thấy tình thế xấu đi liền lôi ra con dao, " Hắn dùng một con dao để đánh trả một đứa bé...Thật cảm động" Geun-Tae, " Tướng quân Geun-Tae" Soo-Won lo lắng. Tên da đen định dùng dao thì một hình bóng nhỏ bé lao đến, dùng một cước đá bay con dao sau đó bám vào tay hắn xoay người đá vào mặt tên đó. " Kiyo" Cả Hak, Yona cùng Soo-Won đồng thanh(T/g: Có chút ảo lòi). " Ồ nhóc con đó cũng không tệ đâu, làm học trò ta được đấy" Geun-Tae nói. Tuy nhiên vì Kiyo vẫn chỉ là một đứa trẻ bốn tuổi nên tên kia chỉ đau điếng một lúc sau đó điên cuồng lao đến Kiyo. Hak thấy vậy vội vã đem nàng bảo hộ phía sau còn Kiyo đang định tấn công lại nhưng bị Hak kéo và chắn ở trước mặt.

" Ranh con>Ngươi định làm gì cháu trai của ta?" Mundok nói tay ấn đầu tên đấy xuống đất.

" Tổ phụ/Mundok/Ngài Mundok" Cả bốn đứa đồng thanh.

Tên kia chạy đi thì bị tướng quân Joo-Doh chặn đường, Soo-Won lao ra chỗ Kiyo rồi xoay nàng đến chóng mặt xem có bị thương không. " Kiyo, muội biết võ công sao?" Soo-Won hỏi trong khi đang tìm vết thương trên người nàng.

" Ca chóng mặt quá, muội đâu có biết võ công. Muội chỉ là áp dụng những cái mà phụ thân và ngài Mundok chỉ dạy cho huynh thôi" Kiyo nói sau đó ôm lấy Soo-Won " Muội biết muội không tốt khi để bản thân làm mồi nhử nhưng mà tình hình lúc đó rất đáng sợ" Kiyo nói rồi khóc.

" Không sao rồi, mà muội mới chỉ nhìn thấy mấy lần thôi mà áp dụng kinh khủng thế này rồi thật giỏi quá" Soo-Won xoa đầu Kiyo, Kiyo trong lòng mừng thầm 'bán manh thành công'.

" Chuyện gì đang xảy ra ở đây hả Hak?/ Cuối cùng thần cũng tìm được người, Yona công chúa, Soo-Won đại nhân, Kiyo tiểu thư" Mundok và Joo-Doh đen mặt nói.

"Tổ phụ/Ngài Joo-Doh" Hak và Soo-Won nuốt nước bọt đồng thanh.

" Ta đã bảo là ngồi yên một chỗ cho đến khi cuộc họp kết thúc cơ mà/Ta đã nhắc đi nhắc lại là không được ra ngoài rồi" Mundok và Joo-Doh đồng thanh.

" Ngươi sao lại dám đẩy công chúa vào tình huống nguy hiểm như thế/ Chính xác thì ngài đã trốn ra bằng cách nào?" Mundok và Joo-Doh trách cứ.

" Không sao đâu, dù gì chúng cũng đã bắt được bọn bắt cóc" Geun-Tae.

"Yên lặng đi tướng quân Geun-Tae"Joo-Doh gắt.

" Có lẽ ta cần ở đây lâu hơn một chút để bàn luân với Yu-Hon đại nhân về lệnh nữ của ngài ấy" Geun-Tae.

Sau khi trở lại kinh thành, Kiyo được vua Il cảm ơn rất trân thành vì việc bảo vệ công chúa và rất được Geun-Tae tướng quân coi trọng. Geun-Tae tướng quân đã thảo luận với phụ thân nàng vì việc muốn nhận Kiyo làm đệ tử và đưa nàng về Thổ tộc để chỉ dạy và tôi luyện sức khỏe. Lúc đầu Yu-Hon không đồng ý, xong sau khi nghe việc Kiyo đã làm thì mới luyến tiếc để nàng đi mặc dù Geun-Tae đã nói là ở Thổ tộc khí hậu khá là ổn định, có thầy lang khá tốt và nhất định không để Kiyo gặp nguy hiểm.

Ngay hai ngày hôm sau, Kiyo rời đi phụ thân và ca ca đều đến tiễn nàng.

" Kiyo nè,đường xá xa xôi muội nhớ đi đường cẩn thận. Nếu muội mệt thì không cần phải cố gắng đâu nhé! Túi bánh bao này nếu trên đường muội đói thì hãy ăn nhé, mùa đông có lạnh phải nhớ khoác thêm áo nè, ăn no ngủ kĩ nè. Và còn hãy nhớ trở về sớm..." Soo-Won dặn dò trong nước mắt, còn hơn cả tiễn Kiyo đi lấy chồng.

" Nè nhóc, nãy giờ hơn một khắc(15 phút) rồi đấy, dặn dò gì mà như kiểu con bé đi lấy chồng không bằng" Geun-Tae nổi gân xanh nói.

" Tuyệt đối không được quên ca ca, phải nhớ trở về" Soo-Won nói.

" Được rồi Soo-Won, Geun-Tae tướng quân phiền người chăm sóc nữ nhi của ta." Yu-Hon cúi nhẹ đầu nói.

" Không thành vấn đề thưa đại nhân Yu-Hon" Geun-Tae cúi đầu lại.

" Còn Kiyo, con là một người thông minh. Con phải biết học hành cho tốt, đừng để thân thể gặp chuyện gì, phải bồi bổ thật tốt đừng khiến mẫu thân và nương con lo lắng" Yu-Hon dặn dò.

" Nương không đến ạ?" Kiyo ngước lên hỏi.

" Nương con đang rất bận, thôi con đi đi đừng nghĩ ngợi nhiều. Khi con trở lại ta sẽ đưa con đến thăm nàng" Yu-Hon.

" Thật ạ? Tạm biệt phụ thân, ca ca ta sẽ sớm quay lại" Kiyo nói quay đầu lại vẫy vẫy.

(Cuộc hành trình gần như bắt đầu rồi đấy,thấy ta chăm hông? Ta đã viết lại gần như đúng với truyện ,mệt phết, do ít người đọc và bình luận nam chính quá nên tạm chưa biết nam chính là ai. Nếu năm ngày tới không có ai thì ta sẽ chọn người đc chọn nhiều nhất, ta bỏ một phiếu cho Shin-Ah nhé. Ta sẽ thay đổi một số chi tiết để nữ chính ra tay, ta k biết có nên hắc Yona không nhưng ta là người tốt ahihi. Hơn nữa chắc khoảng một tuần nữa mới có chap mới, tại ta viết toàn hơn 1000 từ, ta rất chăm chỉ nên ráng đợi nha)

(Drop)( Akatsuki no Yona) Ta là hậu nhân tử longNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ