Đã mười năm trôi qua, mọi thứ như chỉ mới bắt đầu, Soo-Won vẫn không ngừng tìm kiếm tung tích của Kiyo, kể cả khi Yu-Hon qua đời vẫn không ngừng truy lùng. Kiyo trong mười năm đã không ngừng nhẫn nhục, chịu đựng, làm những việc nguy hiểm để đạt được chức vụ cao trong thế giới ngầm, khi nghe ngóng được tin Yu-Hon mất, nàng cũng không quá đau khổ. Nhưng mấy ngày trước, sau sinh thần của Yona, Kiyo nghe được tin rằng Lôi thú phong tộc tướng quân Hak đã giết vua Il sau đó bắt cóc công chúa Yona, nàng không khỏi sửng sốt hồi lâu. Hak và Yona tuy hay cãi nhau nhưng có xung đột nào khiến bọn họ phải trở nên như vậy? Ở trong thế giới ngầm mình cũng nghe ngóng không ít tin đồn. Vài ngày sau, Soo-Won tuyên bố lên ngôi vua thì càng làm cho Kiyo sốc và nghi ngờ, cũng không nghĩ nhiều, nàng sải bước hướng về ngôi làng lúc trước chính tay nàng đã thiêu cháy. 'Ngôi làng' bây giờ đáng lẽ phải thành một bãi đất trống cùng tro tàn nhưng lại trồng nhiều loại hoa mà toàn là hoa mà nương nàng thích, ngôi mộ Kiyo đắp cho Hang-Mi cũng trở nên mới mẻ hơn. Kì lạ, không phải mình đã đốt hết rồi sao? Lẽ nào có người động tay chân? Tại sao cả mộ của mẫu thân vẫn còn? Hôm đó mình đã định đốt nhưng vẫn để lại dấu vết để thi thoảng về gặp người mà. Lặng lẽ đến bên ngôi mộ được xây cẩn thận, nàng cúi người lạy vài cái rồi mệt mỏi tựa vào ngôi mộ.
" Nương, nữ nhi tới thăm người đây. Lâu như vậy rồi, chắc người trách Kiyo nhiều lắm, Kiyo đã mười bốn rồi nhưng con chưa mở bức thư thứ hai ra. Con đợi ngày hôm nay mới mở, có phải con rất hư không? Nương.......người nói xem, bây giờ con mở ra liệu có trễ không?" Kiyo thì thầm bên bia mộ rồi mở bức thư ra.
Bức thư tuy hơi bạc màu, nhưng chữ còn khá rõ, nội dung như sau:
' Gửi Kiyo, nữ nhi của ta.
Ta biết giờ đây nữ nhi bé nhỏ của ta đã 14 tuổi bởi con rất nghe lời ta, ta biết con sẽ rất nhớ ta và hận ta vì đã rời xa con, không ở bên chăm sóc con. Nhưng ta không thể, vì thế xin lỗi nhé. Chắc bây giờ con cũng có thể cảm nhận được bốn màu sắc là bạch, thanh(Xanh lam), lục, kim(vàng) ở từng hướng khác nhau rồi đúng chứ? Đó là tứ long, họ có thể cảm nhận con cũng như con cảm nhận họ. Dù ở đâu, dòng máu rồng có trong chúng ta sẽ lại kêu gọi để tụ họp lại, cùng nhau bảo vệ chủ nhân, bảo vệ đất nước Kouka mà vua Hiryuu gây dựng. Con nên nhớ trọng trách của mình, dành trọn thời gian để chờ đợi chủ nhân xuất hiện. Thật sự thì ta chỉ muốn con sống như một người bình thường và chết như một người bình thường mà thôi, ta muốn con có một mái nhà bình thường, là một đứa trẻ bình thường, ta không cần con đi bảo vệ đất nước hay cuộc sống của người khác, nhưng định mệnh đã chọn chúng ta. Ta không thể làm gì hơn, xin lỗi con, hãy cố gắng bảo vệ bản thân thật tốt, ta yêu con. Con chỉ cần luôn nhớ rằng ta mãi dõi theo con, nữ nhi của ta. Hành trình của con chỉ mới bắt đầu thôi, hãy dũng cảm tiến về phía trước mà không có ta nhé, phụ thân và ca ca của con sẽ ở bên ủng hộ con hết mình.
Nương của con, Hang-Mi. '
Nương, người cả lúc chết rồi mà vẫn lưu luyến ông ta sao? Người yêu ông ta đến vậy sao? Chí ít thì bây giờ ông ta cũng đến chỗ người rồi. Lúc này Kiyo mới để ý đến gần mộ của Hang-Mi có một ngôi mộ khác, là mộ của Yu-Hon. Thậm chí trên đó còn khắc 'Đại hoàng tử, tướng quân vĩ đại thiên tộc, phu quân của Yong-Hi phu nhân cùng Hang-Mi phu nhân. Phụ thân của Soo-Won hài tử và Kiyo nữ nhi. Yu-Hon chi mộ', vội nhìn lại chữ khắc trên ngôi mộ của nương ' Ái thê Yu-Hon tướng quân thiên tộc, di nương của Soo-Won hài tử cùng mẫu thân của Kiyo nữ nhi. Hang-Mi chi mộ.'
Yu-Hon ông ta dám tùy tiện sửa bia mộ của nương mà ta đã viết? Thậm chí còn xây mộ mình gần mộ nương, không thể tin được ông ta dám làm như thế, nhưng mà mộ ông ta nằm ở đây thì chí ít mình cũng phải bái vài cái, dù gì cũng là phụ thân của mình.
" Phụ thân, Kiyo hôm nay cũng đến thăm người. Mặc dù ta hận người cướp đi nương của ta nhưng cũng không thể để người hưu quạnh càng không thể không màng đến công ơn dưỡng dục của người, chí ít ở nơi xa hãy chăm sóc và tạ lỗi cho mẫu thân thật tốt. " Kiyo nói rồi tìm ít hoa thay vào bình hoa của nương và phụ thân, xong việc nàng rời đi đến một ngọn núi gần đó nghỉ ngơi.
Lúc sau, Soo-Won bước đến, tay cầm theo hoa.
" Phụ thân, di nương. Hài nhi đến thăm hai người đây, phụ thân, con đã làm như ước định. Để người nằm gần di nương, nhưng con vẫn chưa thể tìm thấy tiểu muội. Con thật có lỗi, nhưng bây giờ con đã trả thù cho người và trở thành vua rồi, nhất định sẽ sớm tìm được Kiyo." Soo-Won nói rồi chuẩn bị thay hoa nhưng lại thấy hoa đã được thay. Tại sao lại có hoa mới nhỉ? Không lẽ có ai đến thăm? Chả lẽ, Kiyo? Không thể, muội ấy làm sao ở gần thế được, nếu thế thì ta phải có tin của muội ấy rồi chứ, Haizz nghĩ nhiều quá rồi, phải mau chóng trở về thôi, Không tướng quân Joo-Doh sẽ lại phàn nàn.
Trong khi đó, Yona và Hak đã tìm thấy Bạch long và chuẩn bị đi tìm Thanh long.
" Khoan đã, hình như Tử long ở gần hơn, đi chỗ kia thử đi" Kija.
" Huynh có chắc không đấy? " Yoon nghi ngờ hỏi.
" Bạch xà, ngươi đừng có chỉ sai đường đấy nhé" Hak trêu chọc.
" Ta không phải bạch xà, ta cũng không chỉ sai đường" Kija đỏ mặt hét lớn.
" Thôi nào các huynh, tìm người quan trọng hơn, cố lên Kija" Yona khuyên giải.
" Vâng thưa công chúa, được phục vụ người là vinh hạnh của tôi ạ" Kija cúi đầu đỏ mặt nói.
" Hướng này thưa công chúa" Kija dẫn đầu nói.
----------------------------------------------------------------------------
T/g: Chương sau sẽ có đánh nhau, mọi người cứ hóng nhé. Chắc mai có chương mới. Kết quả đã quyết định là Harem, nhưng cuối cùng thì chưa quyết được Kiyo tỷ sẽ về tay ai. Với cả ta chưa biết kết truyện nên sẽ bịa nhé! Nhưng mà còn lâu mới full được.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Drop)( Akatsuki no Yona) Ta là hậu nhân tử long
Hayran KurguLà lệnh nữ của đại hoàng tử Yu-Hon, tiểu muội của Soo-Won. Nhưng lại là một trong năm con rồng bảo vệ Hiryuu. Số phận nàng sẽ như thế nào?? Truyện chỉ đăng trên Wattpad!!!