1)Muội khống nhật ký.(trước ngày Kiyo gặp lại mẹ)
Ta là Soo-Won, 5 tuổi, tiểu muội ta Kiyo là báu vật đáng yêu nhất của ta*ôm má*
Khi ta lén nhìn Kiyo trong nôi, muội ấy đang ngủ, hai má phính phính như con sóc nhỏ vậy*ôm má thét chói tai*
Kiyo của ta khi lên một tuổi rất đáng yêu, tóc cũng đã dài đến gáy. Tuy thân thể thường xuyên không khoẻ nhưng vẫn rất có tinh thần, những lúc ta muốn chải tóc cho muội ấy thì Kiyo luôn rất ngoan ngoãn mà ngồi im để ta chải mái tóc ngắn của muội ấy. Tóc Kiyo đặc biệt mềm nha!
Kiyo hai tuổi, sau ngày mà di nương trở về làng(Làng của Kim Lân :))) ), muội ấy đêm nào cũng khóc đến lúc ngủ, ta rất đau lòng. Cho nên ta hay lén nhân lúc không ai để ý mà leo vào phòng muội ấy và cho muội ấy kẹo để dỗ Kiyo ngủ. Nhưng được vài ngày thì phụ thân và tướng quân Joo-Doh phát hiện và ta bị mắng rất thảm*xoa đầu*
————————————————————-
Mọi người hay nói muội muội khi còn nhỏ sẽ hay muốn gả cho phụ thân hoặc ca ca, nhưng tại sao Kiyo lại nói là muốn gả cho Joo-Doh tướng quân chứ? Ta cùng phụ thân kể từ đó lúc nào cũng đằng đằng sát khí nhìn tướng quân Joo-Doh. Sau đó Joo-Doh tướng quân bị phụ thân điều đi nơi khác làm việc trong một thời gian dài.
Kiyo đặc biệt được phụ thân sủng nịnh, phụ thân hay để muội ấy ngồi lên vai và đi dạo khắp phủ viện. Kì thật nếu không phải ta còn nhỏ và phụ thân sợ ta làm rơi Kiyo thì ta cũng muốn nâng muội ấy lên.
"Ca ca, Kiyo thích ca ca nhất" đó là câu nói mà ta muốn nghe nhất! Ta sẽ không để tên nào bắt nạt hay mang tiểu muội của ta đi đâu cả! Tóm lại là ta rất yêu muội muội của mình và sẽ làm tất cả những gì có thể để bảo vệ muội ấy, Kiyo chỉ cần bình an khoẻ mạnh lớn lên thôi, mọi thứ cứ để vị ca ca này gánh là được*vỗ ngực tự hào*
2)Joo-Doh nhật ký(trước ngày Kiyo gặp lại mẹ)
"Joo-Doh, đây là nữ nhi của ta Kiyo"Vị hoàng tử đáng kính mà ta phục vụ đang dùng nét mặt ôn hoà nhìn tiểu cô nương trên tay mình. Tiểu cô nương nhìn mới hơn một tuổi, mái tóc màu thạch anh ngắn trông rất bắt mắt, đôi mắt màu xám tro sáng lấp lánh trang đầy tò mò nhìn xung quanh và thi thoảng nở một nụ cười đáng yêu ngây ngô. Khi nhìn thấy ta, tiểu cô nương vươn tay đòi bế.
"Muốn bế nó chứ? Nữ nhi của ta có vẻ thích ngươi đấy" Đại hoàng tử nở nụ cười hỏi.
"Vâng thưa hoàng tử, được tiểu thư yêu quí là vinh hạnh của vi thần"ta cúi nhẹ đầu hành lễ rồi cẩn thận ôm lấy tiểu cô nương.
Tiểu thư Kiyo rất vui vẻ quơ tay rồi nắm tóc ta, sờ sờ và tò mò.
"Con bé đáng yêu phải không?"Đại hoàng tử hỏi.
"Tiểu thư rất đáng yêu"Ta gật đầu tán thành rồi đưa tiểu thư lại cho đại hoàng tử sau đó ta đột nhiên trở thành bảo mẫu bất đắc dĩ của tiểu thư cùng Soo-Won đại nhân.
————————————————————-
Hôm nay Soo-Won đại nhân đem tiểu thư đến tìm ta, tiểu thư đã hai tuổi, tóc đã dài ngang vai nhưng đôi mắt màu xám tro có phần ảm đạm. Ta cẩn thận chào hỏi rồi cùng Soo-Won đại nhân đưa tiểu thư đi chơi.
"Ta sau này sẽ gả cho Joo-Doh tướng quân"lúc tiểu thư 3 tuổi đã nói vậy. Ta lén nhìn biểu cảm của đại hoàng tử cũng Soo-Won đại nhân, cả hai đều đang nhìn ta như dã thú nhìn con mồi. Ta đổ mồ hôi lạnh nhìn vào đôi mắt màu xám tro sáng lấp lánh của tiểu thư mà thở dài. Sau đó không lâu ta bị điều đi nơi khác làm việc sau một quãng thời gian đối mặt với sát khí của phụ tử nhà đại hoàng tử.
——————————————————————
T/g: viết ngoại truyện tặng các bạn nè! Và nhân tiện cũng chúc mừng sinh nhật thánh tự tử Dazai Osamu luôn!!!
BẠN ĐANG ĐỌC
(Drop)( Akatsuki no Yona) Ta là hậu nhân tử long
Fiksi PenggemarLà lệnh nữ của đại hoàng tử Yu-Hon, tiểu muội của Soo-Won. Nhưng lại là một trong năm con rồng bảo vệ Hiryuu. Số phận nàng sẽ như thế nào?? Truyện chỉ đăng trên Wattpad!!!