*Character Profile:
Name: James Tepace
Age: 17
Height: 173cm
Birthdate: Dec 15
gender: Male
hobby: kumain ng cookies
=============Chapter 4=============
"hi ate" bati ko kay ate jona. pinapasok nya ko at napansin ko na nasa sala si jecca at andun din yung mga make up at may curler na nakakabit sa buhok nya. napatingin saken si jecca at nagulat din.
"girl, ganyan na ayos mo?" tanong sken ni jecca at tinignan ako mula paa hanggang ulo
"oo, bakit? mabibihis na lang ako kasi sabi mo dito na ko mgbihis"
"siryoso ka?!" pasigaw na tanong ni ate jona "akala ko magpapaayos ka, tignan mo nga yan sarili mo, wla ka manlang kht lipstick. tapos ung buhok mo... nagsusuklay ka ba?" nginitian ko lang sya. anung ibig sabihin mo dun teh? grabe na itu. "hay nako. isusunod kita kay jecca. hintay ka dyan."
aww parang na stress ata si ate jona sa itsura ko. haha eh wala naman kasi akong alam sa ganyan at wla rin naman mag aayos saken..
natawa si jecca samen ni ate jecca. nung matapos na syang ayusan, ako naman ang sunod na sinalang. infairness ang ganda ganda ni jecca. ang galing naman ni ate jonna. eepekto naman kaya saken ung powers nya?
nagbihis na si jecca habang inaayusan ako. hinahanda rin nya ung damit ko na nasa bag. tapos nun, inuusisa nya ung itsura ko habang iaayusan.
"perfect!" sabi ni ate jona pagkatapos nya ako ayusan. "pwede ka nang magbihis" nakangiti silang magkapatid saken. nung nakita ko ung sarili ko sa salamin, hindi ko namukaan ang sarili ko. shemay! ang lupet ng powers ni ate jona!
"girl congrats! babae ka na!" bati saken ni jecca habang hawak ung kamay ko.
"oo nga eh! babae na ako!" grabe tuwang tuwa ako sa itsura ko, kasi ang ganda naman talaga ng resulta. ang galing ni ate jona, sana matutunan ko rin yun.
"osha, tara na, baka malate pa kayo. 7pm ang start diba? 6:30 na oh"
excited kaming dalawa ni jecca habang papalpit na kami sa school. nung makarating kami mejo marami na rin ang nandoon. pagpasok namin inabutan kami ng copy ng program ng prom, may naka singit na bookmark at may nakalagay na qoute about valentines. ay, ano to? my letter "L" sa right upper part ng bookmark. ang weird. anyways. teka, hindi ko pa nakikita si james ah, pero andito na si yuan.
"girl, wala pa si takagi?" tanong sken ni jecca, hinanap ko naman din.
"oo nga, mukhang wla pa yata"
nagsimula na ang program ng 7:15. pinatugtog na yung national anthem at nag pray. tpos tinawag na ang lahat para pumusisyon para sa intermission number namen. at hanggang sa mga oras na un. hindi ko pa rin nakikita si james at takagi. nagsimula na ang music at nagsimula na rin kami sumayaw. nung nakarating na kami sa first position, laking gulat ko nung makita ko si harold, syyyeeet! ang gwapo! at ang bango bango pa, ngumiti sya sken. aaaaaaaaaaaaahhhhh!! kilig!
"you look great" sabi ni harold kasabay ang magandang ngiti. nahiya naman ako! haha
"thank you. ikaw din, ang pogi mo" flattered na sagot ko. teka! ano sabi ko?! pambihira ka tlga kath! pahamak yang bibig mo!
"salamat" natatawang sagot ni harold.
"it's the way you make me feel, the way that you make me feel, spinning my world around. tell me how can I walk away I dont care what they say i'm loving you anyway, it's the way you make me feel"
BINABASA MO ANG
Between a soda and a mint candy
RomanceGwapong lalaking nakasakay sa jeep = crush; cutie na nakasalubong sa daan = crush lahat siguro ng makikita niyang gwapo sa mundo ay crush niya! Pero sa collection niya ng mga crush, may isang tao (para kay Kath) lamang sa sangkatauhan--si James, an...