"para saken?" nagtatakang tanong ko.
"oo, diba sabi ko sayo kanina, bibigyan n lng kita ng chocolates kasi d tayo nanalo" sagot nya.
aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaahhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! hanggang ngaun d pa rin ako maka move on sa chocolates na binigay sken ni james nung prom! hahahaha.
tinititigan ko ung chocolates na binigay sken ni james, actually naubos ko na syang kainin, pero ung wrapper nya ay tinabi ko.. and everytime na makikita ko to, kinikilig ako! aaaaaaaaaaaaahhhhh!
"apo" sabi ni nanay, nadun sya sa pintuan sinilip nya ako sa kwarto. "anong ginagawa mo?" tanong nya tapos pumasok sya at umupo sa bed katabi ko.
"ahh wla naman nay" sabi ko in panic mode, baka mabuking! nako!
"yang bulalak mo, buhay na buhay pa ah.." sabi ni nanay nang mapansin yung rose sa may basong tubig na nakapatong sa lamesa ko.
"oo nga nay eh, kaso baka mamatay na rin yan, maganda pa naman sayang"
"edi itanim mo, pwede yan"
"talaga nay? pwede?"
"oo, paugatin mo muna"
tinuro sakin ni nanay kung pano gagawin ung pagpapaugat ng rose, ang galing, mahilig kasi si nanay sa mga halaman at bulaklak at magaling magalaga. green thumb ata tawag sa mga taong ganun. sabi nya ako daw yung magtanim nung rose ko, naexcite tuloy ako. weeeehhh!!
"mamaya mo na gawin, mag almusal ka muna" sabi ni nanay
"cge po." masiglang sabi ko
"kanino pala galing yang rosas mo?"
"ah, kay takagi po, binigyan nya kami ni jecca nung prom" sabi ko. yan ang maganda pag may kaibigan kang lalaki sa ganung mga panahon, mkakatanggap ka kahit papano haha XD si jecca kilig na kilig eh. yung binigay naman ni yuan samen ay stuff toy na maliit. actually nadamay lng ako dun eh, kay jecca lang ata dapat pero sinama na ko para di halata. haha XD
"ay oo nga pla nay, pupunta di jecca dito mamayang hapon"
"ahh ganun ba o sige, eh si takagi? pupunta rin ba?
"hindi po nay, si jecca lang"
"syang naman, papuntahin mo nga yun dito minsan, namimiss ko na yung batang yun." sabi ni nanay, ewan ko ba kung bakit aliw na aliw sya kay takagi. haha
"cge nay."
"tra, kain na tayo"
pagkatpos namin kumain ni nanay, nagsimula na kong asikasuhin ang rosas para itanim, dinala ko ung bulaklak sa may garden namin kunwari.. basta maraming nakatanim na halaman dun si nanay.
"girl!" tawag ni jecca
"oi, andito ka na pala, aga mo ah. pasok ka" sabi ko habang tinatapos ung pagtatanim ko
"anung ginagawa mo?" tanong nya
"nagtatanim.. ayan, tapos na" tinabi ko ung tanim ko tapos naghugas ako ng kamay. at pumasok na kami sa loob at nagkwentuhan ng kung ano ano.
"oi, magkwento ka sa sayaw nio ni..." sbi ko, tapos nilapit ko ung bibig ko sa tenga ni jecca "ni takagi" pabulong kong sabi.
ngumiti si jecca, ay! halatang kinikilig hahaha !
"wala yun.." sabi nya
"sus! ngingiti k b ng ganyan kung wala lng?" pagdududa ko.
"shhh! wag k nga maingay!!" paninita nya sken, "bka mrnig k ni nanay"
BINABASA MO ANG
Between a soda and a mint candy
RomanceGwapong lalaking nakasakay sa jeep = crush; cutie na nakasalubong sa daan = crush lahat siguro ng makikita niyang gwapo sa mundo ay crush niya! Pero sa collection niya ng mga crush, may isang tao (para kay Kath) lamang sa sangkatauhan--si James, an...