=================== chapter 10 ====================
AAAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHH!!!!!!!!!!
"As in d ko ineexpect na makikita ko si james dun sa kasal. Pinsan nya ung groom kaya pala tepace din ung apelido"
"Oh kamusta nmn ang moments nyo?" Tanong ni jecca na kinikilig.
"Ayun. Nakiupo sya sa table namin. Tas kwentuhan pa din as usual"
"Kinikilig ka n nyan? Wala dn naman nagaganap pala" mejo disappointed na sbi ni jecca
Ano ba naman toh. Basag trip tlaga tong si jecca kahit kelan. "Kahit na. Basta kinikilig ako hahha"
"Teka girl" putol nya
"Bkit.?"
"Eh pano kung may gusto dn pala sayo si james tas ligawan ka nya"
Natigilan ako sa tanong ni jecca.
"Sus! Imposible yun teh! Asa naman na magustuhan ako nun"
"Paano lang naman. What if nga?"
Napaisip ako. Pano nga kaya? Never ko kasing naisip na may posibility maging kami kht nagiilusyon ako. Sasagutin ko kaya? Saka...
"Di ko alam girl..."
"Di mo alam or di ka pa ready?"
Nabigla ako sa sinabi ni jecca. Tama. Di pa nga ako ready. After ng mga nangyari samin ni raymond. ayoko na masaktan ulit.
"Ewan ko sayo girl. Malabo talaga magyare un" sabi ko
Napailing na lang si jecca saken. "maiba ako, ano plano mo kay yuan? sasagutin mo ba yun?"
"ha?" na off guard ata si jecca sa tanong ko haha. pero feeling ko me onting pag-asa ung lokolokong un
"ummm. undecided pa girl" sabi nya. aba! inarte! haha
"pakipot ka pa eh!"
"hindi girl, may hinihintay kasi ako" mejo pahina nyang sinabi.
"aba! may pag hintay ka pang nalalaman. ano ba hinihintay mo? pasko?"
"hindi. actually..." putol nya "si takagi"
"what the! you mean all this time hinihintay mo ung singkit na yun?!
"umm. parang ganun na nga.."
"teka! ang tibay mo naman! bakit mo hinihintay?"
"actually, nagconfess ako sa knya nung graduation..."
"ha?!" hala! d ako makapaniwala, di manlang nagkwento! ang daya! "teka. ano sabi nya?"
"wala..." tpos ngumiti sya ng mejo pilit.
"anong wla?! as in wala?!"
"oo. as in wala. tahimik lang sya, a moment of silence" huminga sya ng malalim "sabi ko na di nya naman kailangan sumagot, tpos umalis na ko"
"alam ba ni yuan? na may gusto kang iba?"
"oo. alam nya, pero makulit sya eh. ayaw paawat"
napabuntong hininga ako. hayyy... "pano pagnagkita kayo sa reunion?"
"girl." hinawakan nya bigla ung kamay ko. "di pa ko sumusuko. or, di ko magawang sumuko kasi di ko pa nasusubukan"
tinapik ko na lang sya sa balikat....
Yuan's pov
Kumakain kami ngaun ni james sa resto na nireccomend nya. Kakauwi ko lang kasi kahapon kaya eto ginagala nya ko. Bukas na din pala ung alumni kaya eto bibili kmi ng mga kailangan.
BINABASA MO ANG
Between a soda and a mint candy
RomanceGwapong lalaking nakasakay sa jeep = crush; cutie na nakasalubong sa daan = crush lahat siguro ng makikita niyang gwapo sa mundo ay crush niya! Pero sa collection niya ng mga crush, may isang tao (para kay Kath) lamang sa sangkatauhan--si James, an...