Character Profile
Name: Yuan Salazar
Age: 16
Height: 177cm
birthday: June 21
Gender: male
=============================Chapter 6 ============================
James' Pov
KKKKKKKRRRRRRRRRIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIINNNNNNNNNNGGGGGGGG!!!!!!!!!
Nag bell na. wla pa rin si yuan. mukhang late ata. lumabas ako ng room para tignan kung nasa labas lang si yuan. tutal wla pa naman kaming teacher
naglalakad ako sa hallway nung nakasalubong ko si kath at si jecca. babatiin ko ba? Kaso mejo nahihiya ako. lumingon si kath saken at nagkasalubong ung tingin namin. I think i should greet her.
"hi kath.." nginitian ko sya and she smiled back at me. it's really good to see her smile.
"hello" casual na sagot nya sken. tapos derederetso ung lakad nila at ganun din ako.. mejo napabilis ang lakad ko dahil nahihiya nga ako. so silly of me
honestly. eto ung unang beses na binati ko sya without yuan around. everytime i see her, i always feel shy kaya umiiwas n lng ako ng tingin s knya para d ko sya mabati.
we’re not that close ever since elementary. and di ko sya napapansn nung una. But when her cousin died, umattend kami ng buong section s burol, i think that's the time i started to notice her. Maybe because hindi ko sya nakitang umiyak. Palagi lng sya nakatulala. one time, di ko sya nkta sa burol so hinanap ko sya at nkta ko sya sa mini garden nila na nakaupo na yakap ung mga hita nya at nakatitig sa bola. napansin kong may band aid sa tuhod nya..
"gusto mo?" inabot ko ung bote ng softdrinks sa knya na hawak ko. tumingala sya sken at tinitigan ako ng matgal. nginitian ko sya at inabot ulit ang softdrink.
"salamat" mejo matamlay ung pgkasabi nya then knuha nya ang bote at uminom. tapos tinitigan nya ulit ung bola.
Suddenly I wanted to see her smile pero di ko alam kung pano... i tapped her head and ngumiti sya saglit kht nakatingin pa dn sya sa bola.. pero after nun d ko na sya nkitang ngumiti ulit. Thats why when she smiles now It makes me feel relieved..
nagkita ulit kmi nang hs d ko ineexpect na kababata nya si yuan at dahil dun napapadalas ung pagkikta namin although we're not talking directly.
-------------------------------------------
pagkabell para sa breaktime, nkta ko dumaan si kath sa hallway (kita kasi sa bintana) na nagmamadali.. i was curious why so niligpit ko agad ung gmt ko at lumabas ng room. Sakto namang dumaan sila jecca at takagi.
"san nagpunta si braso?" tanong ni takagi kay jecca
"sa library. wala kasi syang nagawang book report para mamaya kay mam rhona" sagot ni jecca
haha.. naghahabol ng assigment? pumunta ako ng library para na rin isoli ung books na hiniram ko. Hmm... Wla sya dito. Baka naka alis na. nakita ko si kuya caloy sa pagitan ng mga shelves na nagma-mop
"mukhang siryoso ka dyan ah" kuya caloy smiled then lumipat ng pwesto.
Im curiuos kung sino ung kausap nya sa may shelves, then i saw kath na siryosong siryoso nghahanap ng libro. hahaha shes funny.
kumuha ako ng isang libro at lumapit ako onti sa knya
"siryoso talaga?" tanong ko. lumingon sya sken at nagulat sya. haha napaka expressive tlga ng mga facial reactions nya.
BINABASA MO ANG
Between a soda and a mint candy
RomanceGwapong lalaking nakasakay sa jeep = crush; cutie na nakasalubong sa daan = crush lahat siguro ng makikita niyang gwapo sa mundo ay crush niya! Pero sa collection niya ng mga crush, may isang tao (para kay Kath) lamang sa sangkatauhan--si James, an...