======== side story two ========
Few days later after ng prom...
Yuan's pov
Nkta ko yung tatlong magkakaibigan sa hallway. Biglang umalis si kath na nakabusangot habang ung dalawa tawa ng tawa. Ano kaya nagyari?
"Hi jecca" sabi ko.
"Hello" sagot nya.
"Bkt umalis si kath?"
"Wala un. Napikon lng haha." Natatawang sabi ni takagi.
Nung pagdating ko sa classroom nakta ko si james. Mapagtripan nga. Haha
"Tol. Nkita ko si kath" nakangiting sabi ko
"Oh Tapos?" Haha mukang interesado sya
"Nagtalo sila nila jecca kanina. Nkita ko nag walk out sya."
"Ahh.. okay"
Ang suplado eh. Pero halata namang interesado. Denial talaga to eh hahaha nako.
Kath' pov
Lakas maka bully nila jecca at takagi. Normal lng nmn un sa knila kaso napasobra na kaya napikon na ko. Mejo nakakainis kaya umalis muna ako para magpalipas ng sama ng loob since free time naman. Gumala gala lng ako sa buong skul at nagmuni muni. Kulang na lng camera at kanta music video na ang peg ko hahahaha.
Sa kakaikot ko napadpad ako sa kabilang side ng mga classrooms. Grabe ang ganda ng anggulo ko! Kitang kita ko si harold sa bintana. Ang pogi! Hahaha stalker lng ang peg. Makaaalis n nga baka mahuli pa ko. Hahaha
Pagdating ko sa gym nakakita ako ng mga papa na nagbabasketball! Makalapit nga! Hahaha. Ay infairness. Papable nga pag zoom in ang view hahaha. Ay! Sige dali! Ipasa mo! Ay yan!! AAAAHHH! Ang galing ng 3points! Ay ang ingay ko pasensya na hahaha. Ano ba yan nakakabore naman wla akong kausap.
Makapunta n nga lang ng canteen para may laman tyan ako.
Uy. May pitchi pitchi "ate, isa nga pong pitch. Magkano?"
"Dos lang" ay ang mura !
"Ay ate. Lima na."
Yey~ pitchi pitchi ang sarap~~~ lalalala
James pov
Free time namin ngayon kasi daw kakatapos lng ng prom kaya petiks muna... San nanaman ngpunta si yuan? Galaero talga yun.
Pagdating ni yuan umupo agad sya sa tabi ko.
"Tol. Nkita ko si kath" nakangiting sabi nya
"Oh Tapos?" Ayan nanaman sya sa kath nya.
"Nagtalo sila nila jecca kanina. Nkita ko nag walk out sya."
"Ahh.. okay" sagot ko. San naman kaya nagpunta yun?
Pagkatapos namin magkwentuhan ng kung ano ano, tinawag sya ng isang tropa nya para magbasketball sa gym. So nagpunta kmi
Naglaro si yuan dahil dala nya ung pang-PE nya pero ako hindi. Wla dn kasi akong dalang extra at tinatamad dn ako mglaro kaya bangko lng ako.
Maya maya pinalitan si yuan kc mag si cr daw sya. Then someone entered the gym. Si kath ba yun? She sat on the nearest chair sa entrance. Tas nanood sya ng laban.
Natatawa ako sa mga reactions nya habang nanonood. Halatang pigil ung mga sigaw at cheers nya at tinatakpan nya un bibig nya. Hahaha ang kulit. Nagbuntong hininga sya bigla. I noticed na magisa lng sya. Oo nga pla, nag away sila nila jecca sabi ni yuan. Umalis na sya ng gym. I can see her sadness. Im curious about what really happend.
Dumating na si yuan at nagpaalam ako ppnta ng canteen para bumili ng snacks. I left him at the gym. After i bought some snacks, nkta ko s kath as I was walking.
Shes standing not that far from me. Mejo Naka side view sya at mejo nakatingala. Then i saw tears falling from her eyes. I was shocked. Ganun ba katindi ung pinagtalunan nila? That the person i knew na di umiiyak is crying silently? Na kahit tumingala n sya para mapigilan ang luha ay tumulo pa din. And yet wla pa syang karamay.
I found myself going to her direction. I held her shoulder from her back and she turn around. She was shocked when she saw me. Her eyes are red and i can see the marks of tears on her cheeks. Not knowingly, i suddenly hugged her from behind. Sana kahit papano it lessened her sadness.
"J-James?" She tried to talk
"Shhhh... its okay kath"
"Teka lang" sabi nya. She held my hands to release herself and faced me
"Bakit? Anong meron?" Pagtatakang tanong nya sken.
"Nothing." Ayokong pilitin sya na magkwento. "You can share me your problems. I will listen if you want to"
"Ha?"
"Actually. I know that you had a little quarrel with jecca and I just saw you crying"
Kath's pov
Pagkatapos ko kumain ng pitchi pitchi naglakad lakad ulit ako humangin ng malakas. AWww! Badtrip! Napuwing ako at parehong mata pa! Pambihira. Infairness mahapdi sa mata ang puwing. Kinapa ko sa bag ko ung dala kong eye drops. Nasan na ba... ayun! Pinatakan ko ang dalawang mata ko at mejo tumingala para manatili sa mata ko ung eyedrops.
Biglang my humawak sa balikat ko. Nung tinignan ko kung sino. Si james! Shocks! Anu itsura ko. Nagkalat pa sa mukha ko ung eyedrops. Bigla nya ko niyakap. Teka? Ano nangyayari??
"J-james?"
"Shh... its okay kath" sbi nya
"Teka lang" anu ba tlaga nangyayari? "Bakit? Anong meron?" Nakakapagtaka naman. Pero infairness. Kinilig ako hahahaha.
"Nothing. You can share me your problems. I will listen if you want to"
"Ha?" Naka drugs ba si james ngayon?
"Actually. I know that you had a little quarrel with jecca and I just saw you crying"
"AHAHAHAHAHAHAHA" di ko napigilan tumawa. Grabe ang epic ni james!
"Why?" Nagtaka sya
"Ahahahahaha k-kasi naman...hahahaha wait.. hahahaha" huminga ako ng malalim para matigil tawa ko.
"Actually james. Im not crying. Napuwing lng ako. At gumamit ako ng eyedrops"
"You mean. Artificial tears ung nkta ko?"
Tumango ako. Pero d ko n tlga mapigil matawa. Kaya tumawa talaga ako. Grabe ang pula pula ng mukha ni james.nahiya ata. Pero d ko tlga mpglan tumawa ehh hahahahahahahh
"But james. Salamat. Kasi you comforted me. Actually mejo nalulungkot nga ako eh. Pero eto. Tawa na ko ng tawa"
Napangiti na rin sya and eventually tumawa na din sya. AAAÀAAAAAAHHHHHHHHHHH! KILIG MUCH NAMAN TALAGA OH!! ANG LAKING PASALAMAT KO TLAGA SA EYEDROPS NA TO HAHAHAHAH AAAAAAAAAHHHHHHHH!!!!!!
========= end of side story two =========
Fail ba? Hehehe paalala lng. Side story lng po ito~ heheh
Paki vote na rin po.
Maraming salamat sa mga readers na patuloy ang pag support!! Muah muah!!!
BINABASA MO ANG
Between a soda and a mint candy
RomanceGwapong lalaking nakasakay sa jeep = crush; cutie na nakasalubong sa daan = crush lahat siguro ng makikita niyang gwapo sa mundo ay crush niya! Pero sa collection niya ng mga crush, may isang tao (para kay Kath) lamang sa sangkatauhan--si James, an...