FORTY

37.6K 524 15
                                    

Dianne POV

When we reach the Sarmiento's Mansion here in the Philippines all the staffs welcome us .

"Welcome Señorita and Senorito" saad ni manang sa amin. Ganoon na rin ang lahat ng guards at kasambahay. Pinag-handa talaga nila kami. Hinahanap namin sila mom at dad pero wala sila kaya naman napagdesisyunan muna naming kumain. Matapos naming pag-saluhan ang kanilang inihanda ay lumabas muna kami ni Kenjie at nag-tungo sa malawak na Hardin ng mansion. Sa gitna nito ay may malaking fountain. Sa gilid naman ay mga pine tree. Meron ding mga driftwood na may mga orchids na namumulaklak. Kay-gandang pag-masdan ng hardin ng mansiyon.

"Mommy, Daddy " sumisigaw na saad ng panganay naming anak.

"Baby" saad namin ni Ken pero hindi ito nag-pakalong sa akin kundi sa Daddy niya.

"Daddy I miss you" sabay halik nito sa pisngi ng kanyang ama.

"Daddy miss you too baby" lambing ng aking asawa. Masaya akong tinititigan sila. Sa dami ng pag-subok ma naranasan namin meron din palang darating ulit na umaga.

"Daddy and Mommy hinahanap po kayo ni grandma at grandpa" wika ng aming anak kaya agad kaming pumasok sa loob nadatnan naming nasa loob ang mga ito. Nang pumasok kami ay tumayo si Daddy Randolf.

"Welcome back Iho, we are so happy that your back and alive" wika ni Daddy sabay tapik sa balikat ng aking asawa. Si mommy naman ay nananatili lamang na nakaupo at tahimik kaya naman nilapitan ito ng aking asawa. Umupo naman kami sa isang sopa ng aking anak habang nakikinig sa kanila.

"Mom I'm back are you not happy?" My husband said.

"Off course I'm so happy Hijo. Naaasar lamang ako sa Daddy mo" wika ni mom sabay yakap Kay Ken.

"Mommy bakit Ka naman naiinis Kay Dad?

" Paano ba naman kasi nakita ko sa private drawer niya. Yung mga pictures mo na nakahiga sa hospital bed sa America, hanggang sa unti-unti kang gumagaling. Kumpleto lahat anak. Alam pala ng Daddy mo na buhay Ka pero inilihim niya sa akin" paliwanag ni mommy Kay ken.

"Dahil takot si Dad na mapahamak Ka Mom , lalo na at Hindi pa nahuhuli ang mastermind noong mga panahon na iyon at Hindi pa ako lubusang gumagaling, Am I right Dad?" Saad ni Ken at tumingin dito.

"That's right hon. So please sweety calm down. Forgive me" sabay yakap ni Dad kay Mom Adriana. Natutuwa akong pag-masdan sila .Sana ganyan din kami ni Ken kapag tumanda na kami.

Flash Report

"Labis na tuwa ngayon ng kaanak ng Business Tycoon na si Kenjie Sarmiento, Ang nag-mamay-ari ng pinakamalaking eroplano at helipad sa buong mundo dahil sa buhay pala ito at hindi siya ang lalaking nakita sa nasunog na bodega sa Fairview. Nakausap mismo namin ito sa Airport kanina" saad ng newscaster kaya naman mas lalo akong kinilig dahil sa kakaibang reaksiyon ng mga tao hinggil sa pag-sasabi nito na papakasalan niya ako. Ganoon rin sa YouTube, Twitter, Instagram at Facebook lahat ng mga apps na iyan ay may kanya-kanya silang comment at mensahe hinggil sa amin. Sikat na businessman at modelo ang asawa ko kaya naman kami ang laman ngayon ng mga balita at kahit na sa pahayagan.

"Hon what are you doing?" Saad ng asawa ko matapos itong lumabas ng banyo. Katatapos lang nitong nag-shower.

"I'm just looking at your social media account" sabay pakita ko sa kanya na hawak-hawak ko ang IPhone niya.

"Looking or checking " asar ng aking asawa. Sabay kiliti nito sa aking tagiliran.

"Stop hon" saad ko kaya naman tumigil na ito at niyakap niya ako kaya naman pareho kaming napahiga sa kama.

Billionaire Seductive WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon