TWENTY SIX

27.8K 476 9
                                    

Kenjie POV

All of them greeted me a Happy Birthday, I just smiled and thank them for the greetings and gift. I asked my friend if he had seen my wife.

"If I'm not mistaken dude parang pumunta sya kanina ng upper floor sasamahan kita"

"Thanks dude" I said to him. When we reach the upper floor , I look for my wife. The light is turned off that's why I ask the help of my friend Red to opened it.

"Surprise" saad nila mom at dad sa akin, naroon din ang aking asawa na nakangiti, tumakbo ako at lumapit rito saka pinunasan ang luhang nag-lalandas sa kanyang mga mata. Napakaganda ng garden, may mga lights sa paligid. Nag-mukha tuloy elegante ang lugar na ito. May mga balloons na lumilipad at may fireworks sa taas na may nakasulat na Happy Birthday Kenjie. May isang mesa na punong-puno ng mga pag-kain , mayroon ding nakaplay na video na kung saan binabati ako nv lahat ng taong malalapit sa akin ng happy birthday.

"Thanks for the surprise Mom ,Dad, Hon" saad ko

"Hijo this is the brilliant idea of your wife" wika ni mom.

"Thanks hon, I love you" bulong ko dito. Nag-salo-salo kaming lahat kasama si Red at nang kami ay mabusog na bumaba na kami at nag-tungo sa hall. Lahat ng bisita ay nakatingin sa amin ng kami ay pumasok sa loob. Kitang-kita ko ang pag-hanga sa akin ng lahat at natutuwa naman ako sa pagiging possessive ng aking asawa.

"They are looking at you hon" bulong nya sa akin habang kami ay sumasayaw sa gitna.

"I'm yours hon, so don't be jealous, remember this is my day" I said to her and kissed her on his head .

"Happy Happy Birthday Hon" bulong nya sa akin, kaya mas lalo kong hinigpitan ang hawak ko sa bewang ng aking asawa. Kitang-kita ko kasi ang pag-hanga ng mga tulad kong businessman sa kanya. Kaya ang ginawa ko hinila ko ang aking asawa papunta sa Emcee or Master of Ceremony.

"Excuse me, may I have your attention please" I said using the microphone , that's why all of the eyes focus on us especially on our hands ..

"This girl beside me is my wife, I love this girl very much .Noong mga panahon na iniwan nya ako at umalis naging miserable ang buhay ko at ngayong narito na sya ulit Hindi ko na kayang iwan pa nya ako at sa harap ng mga taong narito ngayon gusto ko ulit hingin ang basbas mo hon, lumuhod ako sabay kuha sa kahita sa aking bulsa. Matagal kong pinag-planuhan ang bagay na ito. Actually nag-panggap lamang ako na Hindi ko alam na Birthday ko dahil sanay na ako kila mom at dad na laging may party. I overhead mom and hon talking about this big event in my company that's why kinuha ko na rin ang panahon na ito para muling pakasalan sya dito sa pilipinas.

" Will you marry me again hon?" Saad ko kitang-kita ko ang luha na nag-sisiunahang mag-laglagan sa kanyang mga mata.

"Yes, yes hon, I will marry you again" saad nya sa akin kaya naman kinuha ko ang kamay nito at sinuotan ng singsing. Ang dati kasi naming wedding ring noon ay inihagis nito matapos akong sisihin sa pag-kamatay ng anak namin. Matapos kong maisuot ang singsing ay rinig na rinig ang mga ingay at hiyawan , lahat sila ay binabati kami. Panay naman ang sabi namin ng salamat. Kitang-kita ko rin sa mga mata ng kalalakihan ang pang-hihinayang tanging ngisi ang ipinukol ko sa kanila.Hindi na namin pa tinapos ng asawa ko ang party at umuwi na kami sa mansion.

"Hon, I'm so tired" saad ko Kay janica at bigla kong inihiga ang sarili ko sa malambot na kama.

"I know, do you want to sleep?" Tanong nya sa akin.

"Yes hon but before anything else, where is my gift?" Biro ko sa aking asawa , pero kahit naman walang regalo na mula sa kanya masayang-masaya na ako kasi kasama ko sya.

"I have a special gift for you hon" sabay bigay nito sa akin ng kahon na nakabalot .

"What's this hon?, I'm just joking when I'm asking you about my gift" I'll explained to my wife.

"I know hon, but please open the box, I know na matutuwa ka" saad ng aking asawa. I just slowly opened the box .Nakita ko na ang laman nito ay pregnancy kit kaya napalingon ako sa aking asawa.

"Are you___? " Hindi ko na naituloy pa ang aking sasabihin ng nag-salita sya.

"Yes hon" nakangiting saad ng aking asawa kaya naman sa sobrang tuwa ko ay niyakap ko ng mahigpit ang aking asawa. Napakaswerte talaga ng aking kaarawan, dahil sa mismong kaarawan ko rin noon nakilala si janica at ngayon sana naman ay makabuo na kami ng isang simple at masayang pamilya.

"Masayang-masaya ako hon" wika ko

"Mas masaya sana hon kung buhay ang ating anak, sayang lang at maaga syang nawala" malungkot kung saad habang nakasandal sa balikat ng aking asawa.

"Alam ko hon, pero habang buhay naman syang mananatili sa ating puso" wika ko rin sa malungkot na tinig.

"I love you hon, so let's sleep now" we slept together at may nang-yari na naman sa amin ng asawa ko.

Kinaumagahan ay nag-datingan na sa mansion ang lahat ng mga regalo. Sabay naming binuksan ng aking mga asawa ang unang mga regalo na dinala nila .Matapos na hakutin nila ang lahat ng regalo .Isang maliit na kahon na nakabalot pa sa silver na wrapper ang nakakuha ng atensyon ko .Agad kong tinignan kung saan ito galing pero ang nakalagay lamang ay "from Someone" kaya naman agad-agad ko itong binuksan at papel naman ang nakalagay sa loob akmang ibabato ko na sana sa inis pero lumapit ang asawa ko.

"Ano yan hon?"

"Papel hon" wika ko

"Patingin, bakit naman papel lang sabi mo, baka naman may alahas pala sa loob , ginawa lang unique " wika ng aking asawa. Agad kong inabot sa kanya ang lukot na papel. Binuksan nya ito isa-isa hanggang sa isang papel na lamang ang natira. Binuksan ito ng aking asawa at gulat na gulat kami sa nakasulat. Napaupo ang aking asawa habang Panay ang tulo ng luha at ako naman halos sumakit at dumugo na ang kamay sa pag-suntok ko sa pader.

Enjoy reading:-)

Please vote


_akoclheanne_

Billionaire Seductive WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon