EIGHT

45.6K 733 5
                                    

Kenjie POV

"Aray, ano ba bitawan mo nga akong pangit ka !napakabaho pa ng hininga mo" rinig kong wika ng aking asawa matapos syang makalabas sa kotse habang nag-pupumiglas.

"Hindi ka ba titigil sa kaingayan mo? Baka gusto mong iputok ko sayo ito?" Panakot ng lalaki Kay janica.

"Akala mo ba takot akong mamatay? Hindi kaya " sagot nya sa lalaki

"Tumigil ka ngang Babae ka, susunod ka na sa mga magulang mo " sabay suntok nito sa sikmura ng aking asawa , dahil sa lakas ng pagkakasuntok sa aking asawa nawalan sya ng Malay. Hindi ko na mapigilan ang galit na nadarama ko kaya naman agad ko silang sinugod. Pinapaputukan na nila ako pero umilag ako at pansamantalang nag-tago sa kotse ,saka ko naman sila ginantihan ng putok at sinisigurado kong hindi tamaan ang aking asawa na nooy buhat-buhat ng kasama nila at akmang isasakay ulit sa kotse at yun ang hindi ko papayagang mang-yari. Ngayon pa at tuluyan na namang nahuhulog ang loob ko sa kanya, ang pag-hihigante na Plano ko dati ay biglang nawala at mas lumalo pa ang pag-mamahal ko sa aking asawa. Agad kong sinenyasan si Dave na tulungan ako kaya sa isang iglap nakalapit na kami sa mga armadong lalaki at kung sinuswerte nga naman kami naubusan sila ng bala at ngayon hawak na namin ang dalawang armadong lalaki na nabuhay at si Dave na ang nag-dala sa kanila sa quarter para piliting paaminin tungkol sa mga nalalaman nito sa pag-kamatay ng mga magulang ni janica. Agad ko namang dinala sa Mansion si Danica sapagkat mas malapit ito kesa sa hospital, agad namang inasikaso sya ng family doktor namin at niresetahan ng gamot .

Unti-unti na syang nagising makalipas ang dalawang oras na pag-babantay ko.

"Water" wika nito sa mahinang tinig, kung kaya't agad akong nagsalin ng tubig para inumin nya . Nakatingin lamang ako sa kanyang mukha at kinakabisa ko ang lahat ng anggulo para bang ayaw ko na syang mawala sa paningin ko .

"Thank you for saving me" saad pa nya sa akin .

"Sa susunod kasi pag sinabi kong pumasok kana , pumasok na , you don't know how much I get worried a while back " pakli ko sa kanya habang hinihilot ang aking sentido .

"Hindi ko naman akalain na ako at mapag-tritripang kunin ng mga goons na yun" sagot pa nya sa akin kaya mas  lalong nag-init ang ulo ko .

"That crap, muntik ka nang mamatay magrarason ka pa hah janica"

"Ano bang problema mo Sir! "

"Ikaw! At may gana ka pang tawagin akong Sir? Wala ka sa office at ngayon hindi mo ako Amo kundi asawa na nag-aalala sayo kahit iniwan mo " bulyaw ko sa kanya, ramdam kong galit na galit ako ngayon at para bang bumabalik ang lahat ng naramdaman ko ng iwan nya ako .

" Sinabi ko ba kasing hanapin mo ako, pinabayaan mo na lamang sana ako para hindi kana nag-alala"

"Kahit ano pa ang sabihin mo , asawa pa din kita sa papel janica, kasal tayo kaya wala ka ng magagawa , and starting today Hindi kana papasok sa work for your own good, dito ka lang sa pamamahay ko, is that clear?"

"No! Wala kang karapatang pang-himasukan ang buhay ko, hindi ako puppet  o robot para sumunod sayo"

" May karapatan ako Dianne, my decision is final" wika ko at tatalikod na sana ako ng hawakan nya ang isa kong kamay .

"Ano sinabi mo?" Tanong nya sa akin , agad ko namang naisip na nadulas pala ako at nasabi ko ang tunay na pangalan ng babaeng pinakasalan ko , walang iba kundi sya.

" Ano ba ang sinabi ko!" Kunwa'y Hindi ko alam.

" You call me Dianne, Ano ba ang hindi ko Alam? Umamin na kayo naguguluhan na ako"

"Nag-kamali ka lang ng pandinig" wika ko at akmang tatalikod na ako ng niyakap nya ulit ako sa likuran ramdam ko ang kanyang hinaharap na nakadikit sa aking likuran, hanggang ngayon talaga ang galing pa ding mag-seduce ng asawa ko kaso nya lang hindi nito sinasadya. Pinigilan ko lang ang sarili at baka kung ano pa ang magawa ko .Agad akong tumalikod paharap sa kanya at pinunasan ang luhang nag-lalandas sa kanyang mga mata.

"Stop crying hon" wika ko sa kanya gamit ang endearment naming mag-asawa noong okay na okay pa kami.

"Help me to remember all the things I forgot, help me please"

"Sssh stop crying , mag-uusap tayo bukas kapag kalmado kana"

"Ok promise!" Tanong nya sa akin umiiral na namang ang pagka-childish nya .

"Yes, you may continue your sleep after eating this" sabay about ko sa kanya ng dinner nya . Pinag-masdan ko sya habang kumakain at umaasang isang araw magiging ok ulit kami gaya ng dati.

"I'm done eating" wika nya sa akin.

"OK take a rest, I know its been a long and tiring day, Goodnight ,Its already  late" I said and smile after kissing her forehead.

"I'm scared, please sleep beside me" saad nya na ikinatuwa ko naman.

" OK, I will sleep beside you, I just need to freshen up then I will join you in bed" I said to her.

"Ok hon" saad niya na mas lalo kong ikinatuwa, sana mag-tuloy tuloy na ang saya na aming nadarama.

Pagkatapos kong mag-linis ng katawan , agad kong pinatay ang ilaw at in-on lampshade para ito ang mag-silbing liwanag sa aking silid. In adjust ko rin ang aircon bala lamigin sya mamaya, naalala ko kasi na masyado syang magiginawin, kinumutan ko din sya at saka niyakap . Nasisiguro kong ngayon na naman ako makakatulog ng mahimbing mula ng umalis sya sa California at iwan ako .

Janica POV

Nagising ako kinabukasan na wala na sya sa tabi ko, pero alam kong tinabihan nya ako kagabi dahil nanunuot pa din sa bedsheet ang pabangong gamit nya , at mas lalo na din sa damit ko. Mahilig kasi itong yakapin sya kasi nagiging mahimbing daw ang tulog nito , yun ang naaalala nyang wika ng asawa sa kanya .

" Senorita, "sigaw ng maid mula sa labas ng pinto, kaya bumangon sya upang buksan ito.

" Yes po?" Magalang nyang tanong.

"Baba na daw po kayo sabi ni Sir kenjie, sabay ka daw po kumain sa kanila" wika pa ng maid sa kanya.

"What do you mean sa sinabi mong sa kanila?" Kabang tanong ng dalaga.

"Nasa komedor din po sila Senyora at Senyor" paalam nito sa kanya, nag-hihina naman syang nag-ayos. Nahihiya kasi sya sa mga ito.

Billionaire Seductive WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon