i crush you ★♔★ short story
UPDATED: JULY 22, 2014
★★★★★★★★★★★★★★★★
ASHLYNN'S POV
san naman kaya pupunta tong si myloves....
hinantay ko sya hanggang makalabas siya ng classroom nila.. bakit ganun, parang kakaiba pakiramdam ko ngayon..
nang makalabas na siya ay agad ko siyang nalapitan...
''hi myloves...''-me at inilabas ko ang pamatay kong ngiti... pero di manlang niya ako kinibo... abat maypagkabastos din talaga tong lalaking 'to...
''hoy myloves,napaka mo talaga! san kaba pupunta? ha?-ako... imbes na sumagot ay tinitigan niya lang ako... may muta ba ako? magulo ba buhok ko or mabaho?
kumuha ako saglit ng salamin sa bag ko at sinipat yung itsura ko...
wala naman ah... maganda parin naman ako... sa isip isip ko
inamoy ko din yung damit ko,.. tapos tinaas ko pa yung kili-kili ko baka may putok na ako...
mabango naman ako..ano ba problema niya?
"bat ganyan ka myloves? ..aaiiyyeee... siguro nagagandahan ka sa'kin noh! -sabi ko tapos tinusok tusok ko yung tagiliran niya..
'ttsss... tabi diyan!- siya at nilampasan niya na ako
"eeiiiiii.. myloves naman eh... san kaba pupunta kasi? sama 'ko.." -me
''sa lugar kung saan di kita makikita" siya sabay titig sakin.... hala ano bang nangyayari kay myloves ko? bat ba siya nagkakaganyan...
"eh san naman yun?- ako at hinawakan ko siya sa braso niya habang pinipilit kong ngumiti... diko gusto mga sinasabi niya... wala naman pinagkaiba yung salita niya kahit noon ganun na siya sakin pero bakit ganun... parang may mali talaga...
tinignan ko siya at hinintay yung sagot niya ng biglang may dumating na lalaki na medyo may edad na din.. siguro nasa 50's ganun...
''sir mervin, nakahanda na po yung lahat ng kailangan nyo.. pinapauwi kana po ng mama ninyo baka mahuli pa kayo sa flight nyo- sabi nung matanda....
''susunod na ako" sabi ni mervin... aalis siya? pero bakit?
''my-myloves, aalis ka? san ka pupunta? anong flight?- malungkot na tanong ko...
''were going to australia" tipid niyang sagot ng hindi tumitingin sakin... halos di ako makakilos ng sinabi niya yun... para akong napipi at hindi makapagsalita pero nilakasan ko ang loob ko..
''pa-pano na ako? iiwanan mo na-nalang ba'ko?- ako... diko alam na naiyak na pala ako
BINABASA MO ANG
i crush you ★♔★ short story
Romancepara sa isang teenager, hanggang san mo kayang dalhin ang sarili mo kapag nagka-first crush ka?... para kay ash, lahat gagawin niya mapansin lang siya ng first crush niya.. hibang na kung hibang pero sa lahat ba naman ng magiging crush niya ay doon...