chapter~2

203 14 2
                                    

i crush you ★♔★ short story

UPDATED: JULY 22, 2014

★★★★★★★★★★★★★★★★★

ASHLYNN'S POV

kailangan kong mag-aral ng mabuti para makita ko ulit si myloves ko...si mommy kasi eh ang daming alam kaya ayun nagkaroon kami ng munting laro at lihim naman akong natuwa dun...

FLASHBACK

habang kumakain kami kinagabihan matapos ang pagiging "heartbroken ko"  ay kinausap ko si mommy... sigurado akong papayagan niya ako sa iniisip ko...

''mom, can i ask you a favor?.. me... alam kong nagulat si mommy sa sinabi ko dahil minsan lang akong humingi ng favor sa kanya pero mahihirap na favor yun kaya bumuntong hininga muna siya bago magsalita...

''ano yun baby?.. kalmadong taong ni mommy

''pwede ba akong pumuntang australia?- me sabay *puppy eyes*..sana pumayag siya... *cross fingers* gumana ka

"ano na naman yang kapilyahang gagawin mo at naisipan mong mag-abroad anak? siya

''nothing mom, na miss ko lang si daddy..." sabi ko...sana maniwala siya... buti nalang nandun si daddy kaya may excuse ako...

bumuntong hininga ulit siya bago magsalita.... yung totoo uso ba talaga abumuntong hininga? kotang-kota na si mommy eh...

''well, its been a year na din na hindi natin nakakasama ang papa mo kaya papayagan kita kung yan ang gusto in two condition" hhhaaiiisttt ... ang daming alam ng nanay ko ah...

''but mom? bakit may kondisyon pa? tapos dalawa pa? mom naman..." kontra ko sa kanya..

"ayaw mo? fine walang aalis.. madali naman akong kausap sweetie" sabi niya sabay ngiti..... daya talaga ng nanay ko... 

''ok, ok! fine.. anong kondisyon naman yun? me

"first, kailangan mo munang maging top 1 sa klase mo," mommy

"ttss... i can do that!- sabi ko sabay ngiti

"at yung  2nd..... kasama mo akong magbabakasyon" siya at tumawa ng mahina... ano daw? kasama siya? pano ko naman daw gagawin ang plano ko kung nadun siya? ...

"wwhhhaat!???- me .. muntik pa akong mabilaokan

''bakit baby? may nililihim kaba sa'kin.. miss ko din ang dad mo eh.. ayaw mo bang kasama si mommy"- may pagtatampo sa boses niya at parang malungkot yung pagkakasabi niya....

kung aangal pa ako,..baka makahalata siya.... kaya wala akong choice kundi ang sundin siya... baka mamaya matuluyan sa pagtatampo-tampuhan niya lalong di ako makarating ng australia.. 

"aaiishhh,.. fine mom... sabi ko na ikinatuwa naman niya at niyakap niya ako....

END OF FLASHBACK

sinisigurado na lahat ng subject ko ay perfect

✔ perfect exams- check

✔  project  - check

✔ perfect quizes check

✔  perfect attendance - check

✔ assignments & seatworks - check

✔ at higit sa lahat... maganda ako - check na check...

(☆^O^☆)

sure na sure na ako na ang magiging top 1 sa class namin...

kaya myloves wait for me... malapit na tayong magkasama...XD

nasa kalagitnaan ako ng magmumuni-muni ko ng biglang.....

"aay! t*ti ni lucifer!!!- ako sabay talon.... putik na yan.. gusto naba nila akong patayin sa nerbyos? aba diko pa nga nakikita si mervin pinapatay na ko ng dalawang to sa gulat ah...

"wahahhaahaha" ansabi ash? ano ni lucifer? hahaha...-melva habang halos maiyak na sa kakatawa... sige tawa pa..punyemits!

"masyado ka yatang bussy sa buhay mo ngayon ah, masyado kanang magugulatin ash'' -cass sabay akbay sakin..

''syempre! kailangan eh..sabi ko habang nakangiti...

'' tinutoo mo talaga yung sinabi mo ha... " melva

''sure kana ba talaga dyan ash?- cass

bumuntong hininga ako bago nagsalita.. oh diba lang... lakas makahawa ng nanay ko...^_^

"syempre naman... mahal ko na yung g*gong yun... di ko sya susukuan...- sabi ko sabay wink sa kanila

(^_-)≡★

''lakas ng fighting spirit ah... goodluck girl!! -melva sabay tapik sa balikat ko...

"basta dito lang kami for you girl"- cass... nakakatuwa naman pag may mga ganito kang kaibigan kahit mga pasaway alam mong totoo sila...:)

kaya buo na talaga ang desisyon ko... 

hahanapin kita MERVIN AMANTE kahit saang sulok kapa ng australia....

 

★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★

end of chapter 2...

thanks po sa mga nagbabasa ng story ko...

love you all guys..^_^

prettyzia27 <3

i crush you ★♔★ short storyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon