HTBIM #22

788 18 0
                                    

Matagal na nawala sa A.R.S si Trevor simula nung nangyare saamin ay hindi ko na sya muling nakita. Its like sya na ang kusang umiwas simula nung nangyare saaming dalawa. Siguro ay mag iisamg buwan na rin ang nakakalipas simula noon.

"Kamusta ka naman?"tanong saakin ni Purity at talagang lumiliit na ang babaeng 'to.

"Maganda pa din. Ikaw?"Inis na tanong ko sakanya napangiwi naman sya saakin.

"Miss mo lang si Papa Trevs eh"pangbubuyo pa nito. Napairap nalang ako sakanya at nagmake face.

Natapos ang unang subject namin kaya nagpaalam na ako kay purity na maglalakad lakad muna. Hindi naman na sya nangulit at nagtungo nalang sa Swimming pool area.

Balita ko kasi may swimmer na nagkakagusto sakanya. Nakita kong kumidlat sandali, kaya sigurado akong kasunod na nito ang matinding pagkulog at tilian ng mga babae.

I was stunned by what I see. It's him umalingawngaw ang sigawan at lakas ng kulog. Nakatayo sya sa may open field basang basa at nakatingala sa ulan.

"Trevoooor!"sigaw ko pero hindi sya lumlingon. Sobrang lakas ng ulan dahil balita kong may bagyo ngayon.

"Miss pwedeng makahiram muna ng payong mo?"tanong ko sa isang Hrm student. Tumango naman sya saakin at ibinigay ang payong nya. Dali dali naman akong nagtatakbo

Now playing : Bulong
By : December ave.

Hindi masabi ang nararamdaman
Hindi makalapit sadyang

Nakatingin lamang ako kay Trevor hindi ko alam kung bakit hindi ako makalapit sakanya.

nanginginig na lang
Mga kamay na sabik sa piling mo

I miss him pero pakiramdam ko ang taong lalapitan ko ay masyadong bigo. Hindi sya yung Trevor na nakilala ko

Ang iyong matang walang mintis sa pagtigil ng aking mundo

Nakatingala sya mula sa likuran alam kong nagpunas sya ng mga luha. Kahit na umuulan alam kong naiiyak sya.

Ako'y alipin ng pagibig mo
Handang ibigin ang isang tulad mo

Nilakasan ko na ang loob ko at mula sa kinalalagyan ko ay naglakad ako papalapit sakanya.

Hanggat ang puso mo'y sa akin lang hindi ka na malilinlang

Pinayungan ko sya. At naramdaman ko ang paglingon nya saakin. Wala syang suot na salamin.

Ikaw ang ilaw sa dilim at ang liwanag ng mga bituin

Bigla syang napangiti kaya parang kahit hindi ko alam kung bakit ay halos madurog ako lalo na't alam kong peke ang mga ngiting iginagawad nya.

Hindi mapakali
Hanggang tingin nalang

Nagtitigan kaming saglit animoy kinakapa ang reaksyon ng bawat isa.

Bumubulong sa'yong tabi
Sadyang walang makapantay

"Kamusta?"he asked pilit ang mga ngiting lumalabas mula sakanya.

Sa kagandahang inuukit mo sa isip ko. Ako'y alipin ng pagibig mo
Handang ibigin ang isang tulad mo

Iniabot ko ang panyo sakanya at pinunasa ang mukha nyang basang basa sa ulan.

Hanggat ang puso mo'y sa akin lang hindi ka na malilinlang

"Eto, namiss ka"nagulat sya sa sinabi kong iyon pero hindi ko nalang sya pinansin

Ikaw ang ilaw sa dilim at ang liwanag ng mga bituin

Lumapit ako at saka sya binigyan ng mga yakap na mapag aruga at mapagtanggap

Ohhh woahhhh...
Ako'y alipin ng pagibig mo
Handang ibigin ang isang tulad mo

Nahulog ang payong mula sa pagkakahawak ko pero hindi ko ito ininda. Wala akong pake kung mababasa ako sa ulan basta ang mahalaga maiparamdam ko sakanya na nandito lang ako.

Hanggat ang puso mo'y sa akin lang hindi ka na malilinlang

"G-gwen, Mababasa ka."he stated. Pero hindi ko aya ininda.

Ikaw ang ilaw sa dilim at ang liwanag ng mga bituin

"Alam kong ikaw naman ang hindi buo ngayon Trevor"tiningala ko sya hindi inalintana ang patak ng ulan na nagpapalabo sa mga mata ko.

Ng mga bituin

"Pero hayaan mong ako naman"sabi ko pa.

Ng mga bituin

Napansin ko ang pagguhit mg sakit sa mga mata nya.

Ng mga bituin

"Hayaan mo akong buuin ka"and as I stated that ay naramdaman ko ang pagyakap nyang pabalik saakin. Sa ilalim ng kalangitang nakikisabay saaming kalungkutan. Sisilay din ang bahagharing inaasam naming dalawa.

Nasa library kami ngayon ni Trevor. Natatawa pa ako sakanya dahil nagpalit muna kami ng mga damit sa locker room at ang nakuha pa nya ay iyong may heart na logo. Since ayun nalang daw ang reserve nya bawal pa kasing pumunta sa dormitory dahil may klase pa kami na susunod. Nagcafe na din kami sa cafeteria at nag usap usap. Pero hindi namin natopic iyong nangyare sa dorm nya at iba pang mga bagay. Its nice to have him back. Masayang nandito lang ulit sya sa tabi ko

"Mom gave this to me, Hindi ko alam kung bakit nandito 'to"anas pa nya natawa naman ako. Dahil naaaburido na sya sa damit nya.

"Dont reason out, wala naman akong sinasabe"nireview nya kasi ako dahil may midterm na kami next week at pati sya ay nakalimutan na ding magreview.

"G-gwen"tawag nya saakin. Napaalis naman ang lingon ko mula sa libro nakangiti lang ako sakanya."Yes?"

"C-can I ask you out?"natawa naman ako sa sinabe nyang iyon.

"Miss mo ko ano?" pang iinis ko pa napangiwi naman sya sa sinabe ko.

"Ano ka ba? Hindi ba't part of the act natin ang paglabas kaya sige la--"

"No hindi ganon"

"Ha? Eh ano?"nakita kong napapok

"What I mean is---A real date"aniya pa kaya natigilan akong saglit.

"A-ano iyon para san?"tanong ko. Ang gulo nya nung nakaraan ay sinabihan nya akong wag mahulog sakanya. Tapos ano to?

"An appreciation date. Lalabas tayo walang bawal. Lahat pwede"sabi pa nito natawa naman ako sakanya.

"Ano deal? Ikaw ang boss within that day"alok pa nya. Nangisi naman ako.

"Talaga ako ang boss?"tanong ko.

"Yes"

"So lahat ng sasabihin ko susundin mo?"tanong ko pa. Natawa naman sya.

"Tss, Take advantage"

"Wala ka pala eh. Ayo--"

"Fine, Missy you'll be my princess during that date. So ano deal?"he asked inayos nya ang salamin. Inabot ko naman ang kamay ko sakanya at napangisi.

"Deal"tinanggap naman ito ni Trevor kaya napangisi rin ako. Isang araw na walang bawal. Pwede ko syang mahalin at pwede kong itanong lahat ng gusto ko.

I hope this will be worth it. Kahit masaktan ako tutulungan kong mabuo sya. Kahit na hindi na ako pa ang unti unti muling nawawasak.

Hey! That Bitch Is MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon