Chapter 17: Bagsak

1.2K 22 4
                                    

Yoww !! Guys sorry sorry sa late update. ♥️

Here's the Chapter 17 enjoy 🌺

----

Enzo's POV

Hi Im Enzo Andrei Padilla im 22 years old. My Parents are Zharm and Daniel.

I don't know that my dad is married and he have a 4 children Dale is my kuya he's my stepbrother. Pero same kami ng tatay. Mas matanda ang Kambal na si Joseph and Christian sakin.

Nandito ako sa FGC ang kumpanya ng daddy ko.

Haha sinadya ko talagang ipull out ang dalawang investors ng kumpanya ni Dacy. And i don't care sisirain ko sila ni Dylan hayop siya. Inagaw niya yung babaeng mahal ko. Mapupunta ka rin sakin Dacy Kristen Bernardo Padilla. Magiging akin ka rin.

*Tok tok*

"Yes come in"Sabi ko.

"Sir Enzo , u-uhm may sasabihin po sana ako sainyo"Sabi ni Lisa ang secretary ko.

"Ano yun"Sabi ko.

"S-sir , pinull-out po ni Mrs.Kathryn Padilla ang 100% ng share niya dito sa kumpanya."Sabi niya.

"WHAT"Pasigaw kong sabi.

"Sir , Mrs.Padilla is one of the business tycoon in the business world !! Nagawa niya na rin to sa Daddy mo sir at sa mga barkada niya nuon"Sabi niya.

Mahirap palang kalabanin ang nanay ng babaeng mahal ko.

"You may now go"Sabi ko. Napahawak ako sa sintido ko.

Fck !! Bakit !! Bakit niya ginawa ito.

Magagalit sakin si Daddy shit !!

Daniel's POV

Nandito ako sa kumpanya. At pinipirmahan ang mga papels na dapat pirmahan.

*Tok tok*

"Yes , Come in"Sabi ko.

"Sir"Sabi ni Alex ang secretary ko.

"Yes anong kailangan mo"Sabi ko.

"Sir , I just want to inform you that Mrs.Kathryn Padilla pull out her 100% shares investment sa Ford Group of Company."Sabi nito.

"What , Bakit"Sabi ko.

"Kasi sir, Kasi pinull out po ni Mr.Enzo ang dalawang investors sa Kumpanya ni Mrs.Kath na sa pag kakaalam ko po ay hawak ngayon ni Ms.Dacy"Sabi niya.

Bullshit !! Is this happening again"You may now go"Sabi ko

At lumabas siya ng opisina. Ano ba enzo kung kailan ka lumaki dun mo ko binigyan ng problema. Anak naman.

Hindi mo alam ang kayang gawin ng kinalaban mo anak. Kahit sabihin mong asawa ko yun.

Hindi mo alam kung sino ang kinalaban mo.

Kath's POV

Ha !! Sinabi ko na sayo noon Daniel na wag ako ang kalabanin mo.

Ano kayang magandang gawin. Intayin na pumunta sila dito at lumuhod sa harap ko.

Haha !! Parang de javu lang diba yun ang gusto ko ipaparamdam ko lang kay enzo yung pinaramdam ko noon sa asawa ko na ama niya at ang ginawa ko sa nanay niya.

*Tok tok*

"Come in"Sabi ko hindi ako nakatingin sa kung sino man ang pumasok.

"Ah mam ? May naghahanap po sa inyo"Sabi ni Lia.

"Kath"Sabi ng taong pumasok. Tinignan ko naman ito at ang lalaking sumira na naman sa puso ko.

"Oh so what's brought you here"Sabi ko. Sabay ngiti ng peke.

"Alam kong ikaw ? Ikaw ang nag pull out ng share mo"Sabi niya. Na pataas naman ako ng kilay.

"Wait , haha aba malamang dahil shares ko yun aba ? Nag invest lang ako ng malaki naging mayabang ka na ? Haha eh di mag invest ka nang hindi nalulugi ang kumpanya ng anak mo sa babae mo. Diba dapat ikaw ang gumagawa ng paraas para hindi bumagsak yang kumpanya mo ? Parang ang laki ko namang kawalan sa kumpanya mo ha"Sabi ko.

"Oo malaki kang kawalan sa kumpanya ko dahil yung FGC ? Ay nawawalan na unti unti ng investors dahil ikaw ang major stock holder non"Sabi niya.

Napatawa naman ako"Wala akong paki , kung ako man ang major stock holder nun at nawalan ka ng mga investors. Hindi ko na kasalanan yun daniel kasalanan na yun ng anak mo"Sabi ko.

"Makakaalis ka na"Sabi ko. Tinalikuran siya at umupo sa swivel chair ko.

Hindi pa ko tapos sayo Daniel Padilla.

Daniel's POV

Tangina ? Ano bang ginawa ni Enzo at nawala si Kathryn sa kumpanyan ko. Nawawala na din unti unti yung mga investors.

Sumakay agad ako sa kotse paglabas ko ng kumpanya ng asawa ko.

Dumiretso ako agad sa Ford Group of Company.

Pag dating ko sa office ni Enzo ay pumasok ako.

"Dad"Sabi niya

"Ano bang ginawa mo ha ? Bakit ganito anak ha bakit"Sabi ko.

"Pina pull out ko kasi yung dalawang investors ni Ate Dacy"Sabi niya

"What ? You did that , hindi mo ba alam ang balik nun satin ha tignan mo ngayon ang asawa ko na mismo ang nag kusang ipullout lahat ng 100% shares niya dito sa FGC? At kung mag iisip pa siya baka nasama na yung kumpanya ko at kumpanya ng Lola't Lolo mo. Anak ? Mahirap siyang kalabanin hindi madali ? Gagawa at gagawa siya ng paraan para hanapan ng butas ang makakalaban niya para tuluyan itong bumagsak"Sabi ko at tinapik ang balikat niya at lumabas.

Hind ko na alam ang gagawin ko ? Bakit mo ba to ginagawa Kathryn ha ? Kung may problema tayo wag mo nang idamay ang anak ko.

--

V O T E | C O M M E N T ♥️

Sorry guys kung sobrang tagal ? Haha wala akong masabi ? Sa mga hindi pa nakakanood ng teaser ng The Hows Of Us nasa media na siya mga bes.

Dahil love ko kayo haha ♥️.  Ito na din po ang official theme song ng movie ng KathNiel ♥️. Sing by : Moira Dela Torre showing na siya mga be. Sa August 29, 2018.

Support support mga be, Thank you sa mga supporta sa story ko.

Oh my ? May lihim na pag tingin si Enzo sa Kapatid niya !! Ano na kayang mangyayari.

Abangan ♥️.

-Arra 💕

Revenge Series 2: The Faithful Unmarried Wife (Book 2) - Complete ✔ #Wattys2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon