Chapter 21: Pagtanggap

1.4K 30 18
                                    





A/N: Guys. Naging si Daniel at Kathryn habang pinapalabas ang seryeng Princess and I 💕

Here's the chapter 21. 7 chapter's left 💕

--

After 2 months.

Daniel's POV

Dinalaw ko si Enzo although nandito si Quen kahit na siya ang ama ni enzo ay tinuring kong anak si Enzo.

Dalawang buwan matapos operahan si Enzo sa puso para palitan ito ay hindi pa ito nagigising.

"Salamat sa pag-aalaga mo kay Enzo"Sabi ni Enrique

"Okay lang para ko na rin naman siyang anak eh"Sabi ko.

Tinapik ko naman yung balikat niya. Palabas na sana ako nang.

"D-dad"Sabi ni Enzo.

Nagkatinginan naman kami ni Enrique. Tumango naman siya na pinapahiwatig niyang ako ang pumunta.

"Anak, kamusta"Sabi ko.

"Okay lang ako dad"Sabi ni Enzo.

"Ahm. Nak may ipapakilala ako sayo"Sabi ko.

"Sino dad"Sabi niya.

Lumapit naman si Enrique. "He's your true father nak"Sabi ko.

"No , you're my father dad please no that's not true right."Iyak ni Enzo.

Napayuko nalang ako. Alam kong nabulag din siya sa kasinungalingan na ako ang ama niya.

"Enz. Listen, i am your not true father *hayst* your mother is pregnant when she wants me to marry her even if i have my Wife and my family. I leave them just for their safety. I admit that i need fake our marriage. But i accept you as my son i gave all the love that you need as your father. But, your true father said that you're not my own son. Im sorry enz he is your father anak. But just always remember that what ever happens you're my son. And i love you okay"Sabi ko at niyakap ko siya.

"Anak can i hug you"Sabi ni Enrique. Tumayo naman ako at tinapik ko nalang yung braso niya at lumabas na ng room ni enzo.

Pag labas ko nakita ko naman si Dale na may dalang prutas.

"Anak"Tawag ko sa kanya.

Pero nilagpasan niya lang ako nakuha niya talaga ang pag uugali ko.

Enrique's POV

He hug me back i know na nabulag siya sa kasinungalingan ni Zharm na si Daniel ang ama niya.

Napabitaw naman kami sa pag kayakap ng pumasok si.

"Dyle"Sagot ni Enzo

"I have something to gave you"Sabi niya.

He gave enzo a basket that full of fruits.

"Thanks"Sabi ni Eznzo

"I hope na matanggap mo yung totoo na hindi ang daddy ko ang tatay mo. Masakit din sakin kasi ikaw at ang nanay mo ang naging dahilan kung bakit kami lumayo at kung bakit nasaktan ang nanay ko."Sabi ni Dyle.

Ang panganay na anak ni Kath at Daniel. He got Daniel's attitude lalo na pag ayaw niya ayaw niya talaga.

Napayuko naman si Enzo. "In behalf of my mom. I'm sorry"Sabi ni Enzo.

Tumalikod naman si Dale at lumabas ng pinto.

Dyle's POV

Dinalaw ko si Enzo at sinabi ang totoong nararamdaman ko.

Haha nakakatawa diba iniwan kami ng tatay ko kasi akala niya anak niya yung batang lalaki na dinala niya sa bahay a year ago tapos nung pinapili siya ni Mommy he choose Enzo over us.

Lumabas ako ng pinto at nakita ko ang aking ama hindi ko siya pinansin at lumakad nalang ako pero napatigil ako ng tawagin niya ko.

"Nak"Sabi niya.

"What"Sabi ko.

"I'm sorry if i choose him over you and your Mom and your siblings. Im sorry son"Sabi niya.

"Bakit sakin ka nanghihingi ng tawad. Ako ba yung nasaktan mo ha Dad. Ako ba hindi ba dapat sa taong pinangakuan mong babalik ka agad. Pero ano bumalik ka ngang may dalang inakala mong anak. Na mas pinili mo siya kaysa samin ng mga kapatid ko at nang nanay ko."Sabi ko at umalis dun.

Ayaw kong umiyak dahil hindi ako ang nasaktan ng sarili kong ama kundi ang nanay kong araw araw. Umiiyak dahil sa sakit nararamdaman niya.

Sumakay ako sa kotse at nag drive na pauwi.

Pag dating ko sa bahay ay lumabas ako ng kotse at nakita ko si Mommy na nasa sala at may kausap sa telepono.

"Hey mom i'm home"Sabi ko at hinalikan ko siya sa ulo.

"Okay i call you later bye"Sabi ni mommy at binaba ang telepono.

"Hey anak. How's your day"Sabi niya.

"It's fine nanggaling ako sa ospital to visit Enzo"Sabi ko.

"And then"Sabi niya at uminom sa basong may lamang alak.

"Nothing i gave him a basket that full of fruits. Btw mom Me and Luisa are already engaged. I propose her last night"Sabi ko.

"Really oh im so happy for you"Sabi ni Mommy.

Niyakap naman niya ko pero napabitaw kami nang pumasok si Dacy na umiiyak at gulo gulo ang buhok.

Who the hell did that to my sister.

"Dacy , hey what happen"Sabi ko .

"M-mom, p-please *sobs* let me l-leave. Please"Hagulhol niya.

"Who the hell did that you"Sabi ko

"I c-caught D-dylan *sobs* he's having affair with my bestfriend Amber. S-sa condo niya. Please mommy please let me leave i want to leave now. Please"Sabi ni Dacy.

Niyakap naman siya ni Mommy. "Shh!! Pag babayarin ko sila Anak. Just please be strong matuto kang lumaban okay"Sabi ni Mommy.

"Ipapakita ko kanya kung sino ang kinalaban niya ibang Dacy ang makikilala niya"Sabi ni Dacy.

"Pack your things anak. Tinawagan ko ma ang airport to prepare our private plane you're going to Canada just stay there and go back here"Sabi ni Mommy at niyakap kaming dalawa.

I love my Sister and my Mother they're are my First and Second woman to my life before i meet Luisa.

Kath's POV

It's been a day since my Daugther left. Pag babayarin ko si Dylan at Amber. Haha pero hindi muna ngayon i will let Dacy to have her revenge to his Ex and Ex-bestfriend.

I know na masakit ang pinagdadaanan ng anak ko. They know how much i love them.

Joseph is not also here. He's in California he want to forget his first love who hurt him.

Hayst !! I Christian and Dyle na sana hindi mapagdaanan yung mga sakit na naranasan nila.

It's hurt from me to see them cry and got hurt.

And that a mother instinct.

---

V O T E | C O M M E N T 💕

Showing na bukas nang The Hows Of Us 💞💕. Ngayon palang let's Congrats Our King and Queen. Daniel and Kathryn 💕💞. Congrats King and Queen.

Let's break our record whoooo 💕💞. The Hows Of Us is showing in 220 Cinemas Nationwide.

#TheHowsOfUs 💕.

The Chapter 21 is done💕. #6chaptersleft 💕

-Ms.Arra 💕

Revenge Series 2: The Faithful Unmarried Wife (Book 2) - Complete ✔ #Wattys2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon