Chapter 18: Katotohanan

1.2K 21 6
                                    


A/N : 20 Days to go Showing na ang The How's Of Us ♥️

Here's the Chapter 18 ilang chapter nalang tayo dito sa The Faithful Unmarried Wife.

10 chapters left ♥️

Enjoy ♥️
---

Someone's POV

Ilang taon ding nabulag si Daniel sa katotohanang anak niya si Enzo. Alam kong sobrang mali yung nagawa ni Zharm kila Daniel at Kathryn nang dahil sa pagmamahal nagawa niyang sirain yung pamilya ni Daniel.

Buntis na siya sakin nung sinabi niya kay Daniel na pakasalan siya nito.

Simula nung namatay si Zharm hindi ko man lang nakita si Enzo nung naipanganak niya ito nalaman ko nalang na namatay na si Zharmella.

Gusto kong sabihin kila daniel ang totoo na hindi niya anak si Enzo kundi Anak ko.

Kath's POV

Haha nakakatawa si Daniel gagawa at gagawa talaga siya ng paraan para maibalik ako sa FGC.

Oh well hindi ko na kasalanan yun dahil kasalanan na yun nung anak niya.

Kung hindi niya pinakelaman ang mga investors ko. Akala nila hindi ko ibabalik yung ginawa ng anak niya sa kanila.

Haha in they're dreams. Nandito ako sa opisina para asikasuhin ang mga papeles. Nandito ako sa pinaka main branch ng kumpanya.

*Tok tok*

"Yes come in"Sabi ko dun sa kumatok.

"Mam"Sabi ng secretary ko.

"Oh yes ? Anong kailangan mo"Tanong ko sa secretary ko.

"Uhm may naghahanap po sa inyo"Sabi nung secretary ko.

"Sino daw"Sabi ko.

"Si A-ano"Sabi niya.

"Ako"Sabi ng taong yun.

"D-daniel"Sabi ko. Sumenyas naman ako na umalis yung secretary ko.

"Oh anong kailangan mo Mr.Padilla"Sabi ko sa formal way.

"Bumalik ka sa kumpanya bilang major stock holder please Kath nawawala na yung mga investors ng FGC. Ikaw yung alam kong makakatulong. Please kath please."Sabi niya

"Haha, Oh ang aking ex-husband nagmamakaawa sakin para bumalik ako. Funny right ako ba ang may kasalanan daniel kaya nawala ako sa FGC bilang major stock holder mo ? Ha ako ba ha ? Yung anak mo sa babae mo ang sisihin mo hindi ako"Sabi ko.

"Kung may problema tayo Kathryn wag mong idamay ang anak ko"Sabi niya.

"Haha, wag idamay may kasalanan din siya diba kung hindi malandi yung nanay niya at nag pabuntis sayo hindi kami lalayo ng mga anak mo. Hindi kami aalis ng mga anak mo. Iniwan na kita daniel pero ano pati yung mga investors ko pinapull out niya bakit sino ba siya ha. Magaling na ba siya sa business world para siya ang kumuntrol sa mga investors ko ha"Sabi ko.

"Wag na wag mong sasabihan yung anak ko ng ganyan Dahil kahit anong gawin mo Anak ko parin siya"Sabi niya.

"Eh di mas pinili mo siya kaysa samin ng anak mo. Lumayas ka sa opisina ko dahil kahit mag makaawa ka pa na bumalik ako bilang investors mo. Hinding hindi na. Gumawa ka ng paraan para mag karoon yan ng major stock holder yang FGC"Sabi ko

"Lumayas ka"Sigaw ko kay Daniel. Lumabas naman siya ng opisina.

"Hindi pa ko tapos sayo"Sabi ko.

Daniel's POV

Ang tagal na panahon na yun. Pero ganun ko ba siya nasasaktan.

Sino siya para tawagin yung anak ko na siya yung dahilan ng lahat kung bakit kami nagkaganito.

Dahil na sa nangako ako na babalikan ko siya agad.

Pero bumalik naman ako agad diba ? Pero kasama ko lang naman ang anak ko.

Dahil ayaw ko lang naman siyang iwan sa america nang siya lang.

Pag kalabas ko sa opisina ng asawa ko ay umalis na ko agad. Pag sakay ko sa kotse napasabunot nalang ako.

Ano bang gagawin ko naapektuha yung kumpanya ko dahil napakalaking kawalan ni Kathryn dahil sa siya ang major stock holder.

Ano bang gagawin ko ? Kakausapin ko nalang ulit siya bukas.

Para maibalik lang lahat ng investors namin.

*Bzt*

1 new message recieved.

From : Unknown.

"Matagal kang naging bulag sa kasinungalingan at nang dahil sa kasinungalingan nasira ang pamilyang matagal mong inasam. Hindi mo anak si Enzo dahil anak ko siya"

Sino ba tong gago na to at ganito ang tinetext ? May sapak ata to sa utak

Umuwi nalang ako sa bahay at pag dating ko dun ay umakyat ako sa kwarto.

At napaupo sa kama. Napahawak nalang ako sa ulo ko.

Dahil sumasakit ito. Tangina talaga hindi ko na alam ang gagawin ko. Dumagdag pa tong nagtext sakin.

Ano bang gagawin ko.

--

V O T E | C O M M E N T

Sorry kung matagal. Haha ♥️? Sorry nadin kung short update haha ✌️

Ilang araw nalang malapit na ang showing ng The Hows Of Us ♥️

Chapter 18 is done.

-Arra ♥️

Revenge Series 2: The Faithful Unmarried Wife (Book 2) - Complete ✔ #Wattys2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon