Chapter 19: Ikaw

1.1K 27 2
                                    

A/N : Abangan mamaya ang Full Trailer ng The Hows Of Us Babies 💕

Here is the Chapter 19.

9 chapter's left mga babies.
--

Kath's POV

Akala niya tapos na ko sa kanya. No, hinding hindi pa ko tapos sa kanya.

Gusto kong maramdaman niya yung hirap kung paano siya mag kakaroon ng bagong major stock holder.

Kung hindi lang sana nangialam yung anak niya sa iba. Eh di sana hindi kami hahantong sa ganito.

*Tok tok*

"Yes come in"Sagot ko nang hindi nakatingin sa pumasok kung sino man yun.

"Mam, may naghahanap po sa inyo"Sabi ni ng secretary ko.

"Sino daw"Sabi ko habang natatype sa laptop.

"Si Mr.Enzo Padilla"Sabi niya. Napatingin naman ako sa kanya.

"Sige papasukin mo"Sabi ko.

Pinatuloy naman siya nito. At sinenyasan ang secretary ko na umalis.

"Anong kailangan mo"Sabi ko sa kanya.

"Ibalik mo yung shares mo sa kumpanya ng daddy ko"Sabi niya sakin.

At sino siya para utusan ako. Napataas naman ang kilay ko sa kanya. "And who are you to tell me that, You just his son and i am his wife"Sabi ko sakanya.

"Haha seriously, Asawa ka ng tatay ko parang kasal sila ng Mommy ko ako ang una niyang anak. At kami ang una niyang pamilya. Hindi kayo"Sabi niya.

Napatawa naman ako sa kanya."Haha kayo ? Anong sabi mo kayo ang unang pamilya"Napatawa naman ako sa kanya.

"You're funny Mr.Padilla, You don't know na malandi yang nanay mo ha na gumawa siya ng paraan para maagaw yang asawa ko sakin dahil sa kabaliwan niya. Haha at ano ? Kayo ang unang pamilya haha ako, ako ang unang asawa. At yung mga anak ko kami ang unang pamilya kaya paano mo masasabi na kayo ng nanay mo ang unang pamilya. Ha ? Paano mo masasabi"Sabi ko sa kanya.

"Dahil kasal sila"Sabi niya.

"Haha hindi totoo yung kasal nila. Pero ikaw yun ang pinanghahawakan mo who are you to say that na kayo ang unang pamilya at sinasabi mo bang bastardo ang mga anak ko ha? Baka ikaw at yung nanay mo. Kayo ang sumira sa pamilya ko"Sabi ko sa kanya.

"The door is open show your selves out on my office ? Out"Sabi ko.

"LUMAYAS KA"Sabi ko sa kanya.

Pero nanatili parin siya sa kinatatayuan niya. "I SAID GET OUT O GUSTO MONG TUMAWAG AKO NG GUARD PARA UMALIS KA"Sabi ko.

Lumabas naman siya ng opisina ko. Sino siya para sabihin sakin na kami ang pangalawang pamilya.

Kinuha ko yung vase ko at hinagis yun pati yung laptop ko.

Lahat ng gamit na makikita ko hinagis ko. Kinuha ko yung bag ko at yung susi ng kotse ko pati ang cellphone ko at lumabas ng opisina.

"Cancel all my appointments"Sabi ko at umalis.

Sa ginawa mo daniel sa anak mong si enzo sa kanya ako gaganti.

Sumakay ako sa kotse pero bago paandarin ang kotse. Ay may nagtext sakin.

*1 new message received*

From: Unknown.

"Can we meet, May sasabihin akong importante. At Italian Restaurant At 8pm"

Napatingin naman ako sa oras at mag aalas otso na.

Kaya pumunta ako sa restaurant na tinutukoy niya.

Pagdating ko sa restaurant ay tinext ko siya na nandito na ko.

Pero nireply niya na sa VIP Room daw siya kaya tumuloy ako.

Pag pasok ko walang tao pero pwera sa isang lalaki na nakabusiness man.

"I-ikaw"Sabi ko pag kakita niya sakin.

"Hi Kath"Sabi niya.

Quen's POV

Hi Im Enrique Gil. I am the true father of Enzo.

Alam kong ilang taon ding naging bulag sa kasinungalingan si Daniel na anak niya si Enzo.

Tinext ko si Kathryn upang makipag kita sa kanya.

She's Julia Montes bestfriend and my ex.

Yes naging ex ko si Julia wag niyo nang ipakwento. Haha mahabang istorya haha.

"Ikaw"Sabi ni Kath na gulat nang makita ako.

"Hi Kath"Sabi ko at niyaya siyang umupo.

"Kamusta it's been what. Ah basta ang tagal din nating hindi nagkita"Sabi niya and gave me a simple smile.

"Im okay. Ikaw, Kamusta na"Sabi niya.

"Yeah nagmigrate na kami sa Hawaii but i live in America pero umuwi ako dito para kunin ang anak ko"Sabi ko.

"Ha ? Anak sino"Sabi niya.

"Si Enzo"Sabi ko. Alam kong napatigil siya sa sinabi ko.

"Anak mo si Enzo"Sabi niya."But how come anak siya si Daniel at Zharm"Sabi niya.

"Yes anak ko si Enzo, Nung umalis si Zharm sa pilipinas nakilala ko siya we have a relationship and it almost 5 years. And then nung sinabi niyang buntis siya i am the happiest man. But it turned out na si Daniel ang gusto niyang tumayong ama ng anak ko hindi ako pumayag sa gusto niya dahil alam kong masaya na siya sayo. But sinabi niya na papatayin niya ang anak ko pag hindi ako pumayag sa gusto niya. 1 month na siyang buntis nung maisipan niyang umuwi ng pilipinas at pinakidnap ka niya nagalit ako sa kanya dahil nababaliw na siya. Na alam kong masaya na si Daniel kasama ka. Kaya sinabi niya kay daniel na sumama ito at pakasalan siya. Nasaktan ako dahil mas gusto niyang maikasal kay daniel but. Plinano ko at ni Daniel na ipeke ang kasal pero ko nasabi na buntis si Zharm at ako ang ama. Dahil binantaan ako ni Zharm na papatayin niya ang pamilya ko. Kaya nanahimik ako nilasing niya si Daniel at pinalabas na may nangyari sa kanila kaya nung magdadalawang buwan na ang tiyan niya sinabi niya kay Daniel na buntis siya pero pinalabas niya na 3 weeks na siyang buntis. Isang buwan nung lasingin niya ito. Pero mag dadalawang buwan na siyang buntis nun. Kaya nang malaman kong nanganak siya at namatay siya sa panganganak gusto kong sabihin kay daniel na anak ko si Enzo at hindi niya anak pero kasabay din nun namatay ang daddy ko. Kaya hindi ko na napuntahan si Enzo. And i took me a year para makita ang anak ko pero nalaman ko na umuwi si Daniel dito at dinala niya si Enzo"Sabi ko.

"So sinasabi mong hindi anak ni Daniel si enzo"Sabi niya.

Kaya tumango ako napatingin naman ako sa kanya at nakita kong umiiyak siya."I'm sorry Kath"Sabi niya pero tumayo siya at umalis.

"I'm sorry"Sabi ko.

---

V O T E | C O M M E N T 💞

Oh my si Enrique pala ang tatay ni Enzo ? Hala siya.

Intindihin niyo guys yung kwento ni Quen kung medyo naguluhan kayo ha haha 😂.

Napanood niyo yung Trailer kyahh 😭💔. Ang sakit besh. Haha 😩😭.

Chapter 19 is Done 😍.

-Ms.Arra 💕

Revenge Series 2: The Faithful Unmarried Wife (Book 2) - Complete ✔ #Wattys2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon