Chapter 20: Accident

1.2K 25 4
                                    


A/N : Hi/Hello. Sino hindi pa nakakapanood ng trailer ng The Hows Of Us 💕.

Sa mga hindi pa ito na po. Haha syempre love ko kayo eh.

Update: He Is Back At The Araneta Coliseum On October 13, 2018 💕 Yeah Our Teen King Daniel Padilla is having his 4th Major Concert 💕.

Here's the Chapter 20 enjoy 💕.

--

Enzo's POV

No !! Hindi totoo na kami ang pangalawang pamilya. No mahal ng daddy ko ang mommy ko.

Pag-alis ko sa kumpanya ng asawa daw ng daddy ko. Ay dumiresto ako sa bar at umorder ng hard drinks.

Kami ang unang pamilya ng daddy ko. Hindi sila Dale.

"Tangina, Alam kong asawa ni Dad si Mommy pero bakit sinasabi ng Kathryn na yun na siya ang nauna at hindi ang nanay ko bakit bakit"Sabi ko. At tumulo ang luhang pinipigilan ko

"Kayo ang sumira sa pamilya ko" Salitang na paulit ulit kong naririnig sa aking isip.

Naka ilang baso na ko kaya naglapag ako ng 1000 sa counter at tatayo na sana ako nang makaramdam ako ng hilo. Kaya umupo muna ako at nung naramdaman kong okay na ay lumabas na ko ng bar ng pagewang gewang.

Nakarating agad ako sa kotse ko at sumakay na ko pinaandar ko na ang kotse ko at umalis na.

Ugh !! Ang sakit na talaga ng ulo ko shit hindi ko namamalayan na may truck pala kaya lumiko at .

*BOOOOOOOGSHHHH*

And every thing went black.

---

Daniel's POV

Nasa bahay na ko pero si Enzo wala pa. Nasan na ba yung batang yun.

*Ringggg*

"Sir telepono po para sainyo daw po"Sabi ni Yaya Melda.

"Yes hello ... Ano nasan kayo... Sige papunta na ko jan"Sabi ko kaya dali dali akong umakyat sa taas at nagpalit damit pag katapos ay dali dali na kong umalis pag kakuha ko ng susi.

Shit !! Naman enzo ano bang ginagawa mo.

Pag dating ko sa St.Lukes Medical Center.

Ay tumakbo agad ako sa loob. "Excuse me saan yung kwarto ni Enzo Padilla"Sabi ko.

"Ah sir nasa ICU po siya sir"Sabi ng nurse kaya dali dali akong pumunta sa ICU.

Pag kadating ko dun ay may nakita akong tao.

"Sino ka"Sabi ko pero nagulat ako nang makilala ko kung sino ang nandito.

"Enrique"Sabi ko.

"Ako nga nakita ko si Enzo na nabangga yung kotse sa Puno at parang sasabog na kaya pumunta ako dun at dali dali siyang inalis dun sa kotse"Sabi niya.

"Quen anong nangyari"Sabi ng isang boses na parang nagmamadali narinig ko.

"Kath"Sabi ko nang makita ko yung asawa ko pero hindi niya ko pinansin.

Mas ano pa siya kay Enrique kaysa sakin na asawa niya.

"Nabangga si Enzo"Sabi ni Quen.

Mamaya maya lang ay lumabas yung doctor.

Kaya napatayo ako. "Sir kamusta na po yung anak ko"Sabi ko sa doctor.

"Kailangan po siyang masalinan ng dugo at kailangan po namin siyang operahan dahil meron siyang Cardiovascular Heart Disease so kailangan namin ng blood type B"Sabi ng doctor.

No this can't be panoong naging blood type b si Enzo.

"Pero doc. Blood type A po ako paanong naging blood typ-"Naputol ang sasabihin ko nang

"Ako doc type B po ako"Sabi ni

"Enrique"Sabi ko.

"Oo Daniel ako yung totoong ama ni Enzo. Buntis na si Zharm nung nagpakasal ka sa kanya pero peke ito diba. Pineke natin yun para hindi masira yung pamilya mo. Kaso nung gusto ko nang makita si Enzo bigla mo siyang inuwi dito sa pilipinas kaya sinundan kita. Pero ang tagal kong namalagi dito para hanapin ka at ang anak ko"Sabi niya.

"Ah Quen aalis na ko."Sabi ni Kath

"Kath"Pag tatawag ko sa kanya.

Pero hindi niya ko nilingon. Nasasaktan ba siya kasi ngayon niya lang nalaman.

Grabe mas pinili ko yung inakala kong anak ko.

Im sorry love.

--

Kath's POV

Ano bang dapat maramdaman ko dapat bang maging masaya ako kasi hindi niya totoong anak si Enzo.

Pero mas pinili niya si Enzo kaysa samin ng anak niya.

Mas pinili niyang maniwala sa kasinungalingan ng iba kaysa samin ng pamilya niya.

Pero bakit diba pinapili ko siya. Pinapili ko siya pero pinili niya si Enzo.

Kaya umalis kami sa puder niya umalis kami dahil alam kong dun siya magiging masaya.

Nung malaman kong hindi siya yung ama ni Enzo.

Hindi ko alam kung anong gusto kong maramdaman. Nung sinabi ni Enrique na siya ang ama ni Enzo.

Mabaliw baliw ako kasi nabulag kami sa kasinungalingan ni Zharm.

Walanghiya siya !! Gagawa talaga siya ng paraan para mapaghiwalay kaming dalawa.

Kaya dapat lang na nawala siya. Ang sakit sakit.

Itutuloy ko pa ba tong gusto kong maghiganti sa kanya o papabayaan ko nalang siya.

--

V O T E | C O M M E N T.

Oh my !! Nalaman na ni Daniel what will happen next.

8 chapter's left darlin 💕

And this story will be signing off 💕✈️.

-Ms.Arra 💕

Revenge Series 2: The Faithful Unmarried Wife (Book 2) - Complete ✔ #Wattys2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon