Chapter 7: Found New Friend ?

1.8K 42 3
                                    

Hi Guys musta haha. Sorry busy ako sa planning ng birthday ng pinsan ko.

Dedicated to my reader and the first winner. Go answer more haha.
To : krhyssabataller
--

Kath's POV

Andito kami ng mga anak ko sa park wala naglalaro lang sila. Pero may nakita akong isang babae na parang ka age ko lang. Pero parang umiiyak baka broken hearted haha.

Tumayo ako sa inuupuan ko at nilapitan ko yun kinuha ko yung panyo sa bulsa ko.

"Hey Miss Panyo"Inangat niya naman yung ulo niya at tinignan yung hawak ko.

"Anong gagawin ko jan"Sabi niya.

"Try mong kainin"Sabi ko ngumiti naman siya haha at tinanggap yung hawak kong panyo.

"Btw Im Kathryn Bernardo-Padilla owner ng Bernardo Inc. at asawa ni Daniel Padilla yung may-ari ng Padilla Corp. "Sabi ko. Kahit magkagalit kami mahal ko parin yung gago na yun.

"Ako si Khrys Bataller"Ngumiti siya sakin.

"Okay bakit nandito ka i mean bakit umiiyak ka"Sabi niya.

Bigla namang tumulo yung luha niya. "Im pregnant pero ayaw panagutan ng boyfriend ko yung baby ko pinagtaksilan niya pa ko kasama niya yung bestfriend ko niloko niya lang ako purkit ba nerd ako wala nang karapatan magmahal ang tulad namin." Sabi niya.

"Alam mo ganyan din yung nangyari sakin. Umalis ako papuntang america para magtago. Bumalik ako dito ilang years nung malaki na yung anak ko. Pinaghigantihan ko yung lalaking nanakit sakin. Kasi hindi ko matanggap na sinaktan niya ko. Pero hindi niya alam na magkakaroon kami ng anak"

"Don't worry i'll help you with your surname sounds familiar ah ? Your family owns the expensive hotel here in manila kung saan may share ako what a coincidence. I will book a flight then you go to US. Don't worry i'll help you pag tumanggi ka ipapapull-out ko lahat ng investment ko dun hotel na pinundar ng Daddy if not mananatili yung investment ko"Sabi ko.

"Okay payag na ko para sa baby ko"Sabi niya at ngumiti.

"You should tell to your parents"Sabi ko "Here's my calling card tell me if your done tatawag ako sa airport para ihanda yung pag-alis mo"Sabi ko

Nagpaalam na ko para puntahan ang mga anak ko na naglalaro.

Im complete.

Nakikita ko kanina yung sarili ko kay Khrys kasi diba ganun din ako nung sinaktan ako ni Daniel ang kaibahan lang hindi niya pa alam na buntis ako nung umalis ako.

1 week after

Nakaalis narin pala si Khrys. Pinayagaan na ng mommy at daddy niya. Para din naman yun sa anak niya.

Nung ganun ako talagang ang hirap lalo na nasa first trimester palang ang pinagbubuntis mo.

Tumawag na sakin si Khrys at nandun na daw siya.

"Mommy"Christian called me.

"Yes honey"Sabi ko nandito kasi ako sa office ko sa room dito sa katabi ng kwarto ko.

"I can't sleep. Kuya are sleeping na i don't want to disturb them"Sabi niya habang hawak si Teddy na kasing laki niya lang.

"Okay. You can sleep with me"Sabi ko.

Lumabas kami ng office ko at pumasok sa Kwarto ko. Humiga na siya at ako naglinis at nagpalit ng damit.

Humiga na din ako sa kama at sumandal ako sa headboard ko.

Kamukha siya ni Daniel parehas sila ni Dale. Sayang ay wala si Dyle. I miss my first baby.

I kissed him on his forehead and feel asleep.

--

Short update haha. Soreh na haha 😊😘

-JOANA 💕

Revenge Series 2: The Faithful Unmarried Wife (Book 2) - Complete ✔ #Wattys2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon