Chap30

4.7K 354 64
                                    

Mặc dù Tống thị bị Vương Tượng Càn hưu bỏ rồi còn đuổi đến chùa, Lâm thị vẫn như cũ không chịu buông tha đối phương. Nàng ta mua được vài ni cô, tính toán tra tấn Tống thị đến chết, may mà Tống ma ma và Bạch Thược đúng lúc đuổi tới, mang Tống thị trốn đi, lại được Cơ Trường Dạ âm thầm bảo hộ, tạm thời định cư ở một thôn trang nhỏ xa xôi tại kinh giao.

Người đều chạy rồi, Lâm thị cùng Vương Tượng Càn vốn dĩ cũng không quan tâm, cho đến khi Hữu Xu xuất hiện, hai người mới cảm giác sự tình không ổn, suốt đêm phái người tìm kiếm ở thượng kinh, ý đồ bắt Tống thị lại quản thúc đối phương. Dưới cái nhìn của bọn họ, thủ đoạn của Hữu Xu vô cùng cao, đều đã nghèo túng đến bước đó rồi mà còn có thể bám lên tam hoàng tử, có thể thấy có mưu đồ khác. Khéo không khéo, cậu mới vừa tranh phong một hồi với Vương Thiên Hữu, Vương Thiên Hữu liền xảy ra chuyện, trong đó không có thủ bút của cậu, ai có thể tin tưởng?

Vì vậy, ý muốn diệt trừ hai mẫu tử của Vương Tượng Càn liền càng thêm bức thiết, vốn định làm tốt cho nhi tử xong liền động thủ, lại không ngờ sự tình chẳng những không khống chế được, ngược lại càng nháo càng lớn, cũng tạm thời không thoát thân được.

Khi Hữu Xu nhìn thấy Tống thị, nàng đang đứng ở trong sân cho gà vịt ăn, vừa rải bắp đã nghiền nát vừa phát ra tiếng vang "chút chút", hấp dẫn một đàn gà con vịt con lông xù chạy vội đến, cảnh tượng thanh thản mà lại ấm áp. Hữu Xu chưa từng gặp Tống thị, lại từ hình dạng tú lệ của đối phương mà thấy được bóng dáng chính mình. Rời khỏi Vương gia, lại tránh thoát lùng bắt, nàng hiển nhiên sống rất dễ chịu, tuy có chút gầy yếu, hai má lại phiếm đỏ ửng khỏe mạnh, dưới thái dương có một vết sẹo dài hai tấc, dùng tóc mai hơi chút che giấu.

Đời trước, Hữu Xu chín tuổi liền bắt đầu độc lập, ngoại trừ đút no chính mình, ngẫu nhiên còn phải thay cha mẹ tìm kiếm đồ ăn, không phải là loại con nít cần người ta tinh tế che chở. Lúc này, tuy rằng từ nhỏ cậu đã bị Tống thị vứt bỏ, cũng chưa từng hưởng thụ qua một chút tình thương ôn nhu của mẫu thân, nội tâm lại hoàn toàn không có oán hận. Ngược lại, cậu có thể hiểu được, Tống thị không quan tâm mình, có đôi khi còn là một loại bảo hộ.

Nhưng đối với mẫu thân chưa bao giờ gặp mặt, chung quy cậu vẫn xa lạ, đứng ở cửa gỗ ngơ ngác nhìn đối phương.

Không biết xuất phát từ tâm tình gì, Cơ Trường Dạ bảo hộ ở bên cạnh thiếu niên vẫn chưa thúc giục, cũng không đẩy cậu đi vào, mà là nhìn phía trước, trầm mặc không nói.

Tống thị nghe thấy tiếng bước chân quay đầu nhìn lại, bỗng nhiên che miệng phát ra tiếng kinh hô ngắn ngủi, cái mẹt trong tay cũng theo đó rơi xuống đất.

"Có phải, có phải Hữu Xu hay không? Con ta?" Nàng nhanh chóng tiến lên trước vài bước, rồi lại vội vàng lui ra phía sau, rõ ràng bức thiết muốn ôm chầm thiếu niên, lại bởi vì nội tâm áy náy mà không dám tới gần. Từ chỗ của Tống ma ma biết được từng chút một về nhi tử, nàng liền ngày cũng trông đêm cũng trông, chỉ ngóng trông ngày mẫu tử gặp lại. Nàng không phải là mẫu thân tốt, chẳng những chưa bao giờ dưỡng dục nhi tử, thậm chí ngay cả cái tên bình thường cũng chưa từng lấy cho nó.

Hữu XuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ