Chap112

3.1K 238 109
                                    

Nếu sớm biết chủ tử chính là Thành vương mắc bệnh tim, cần thần y cứu trị, Hữu Xu quả quyết sẽ không rảnh rỗi mà ngồi chờ, nhất định đem thanh danh "hoạt tử nhân nhục bạch cốt*" của mình truyền ra. Nhưng mà hiện tại, dù cậu chủ động đưa lên cửa, nói mình thần dị như thế nào như thế nào, chủ tử cũng tuyệt đối sẽ không tin tưởng. Chính cái gọi là "mua bán không thể vội vàng", chỉ sợ người ta còn hoài nghi cậu rắp tâm bất lương, từ đó sinh lòng ác cảm.

*Hoạt tử nhân nhục bạch cốt: làm người chết sống lại, làm xương trắng mọc ra thịt.

Hữu Xu càng nghĩ càng uể oải, dưới tiếng cười nhạo của người qua đường trở lại Nhân Tâm đường, kêu quỷ chết đói tới hỏi, "Ngươi có biết quan hệ giữa Thành vương và Chu đại phu là như thế nào không?"

Mấy ngày nay quỷ chết đói dựa vào âm dương nguyên khí phù, thật sự thu nạp một số lớn tiểu lâu la, ở trong thành Thương Châu tốt xấu cũng coi như một đám địa đầu xà (địa đầu xà: rắn ở trên địa bàn của mình), vội vàng sử dụng tiểu quỷ đến thám thính, một lát sau mang theo tin tức quay lại, "Khởi bẩm đại nhân, bọn họ vốn dĩ quen biết ở Ký Châu phủ. Thành vương đến Ký Châu, lại bởi vì bệnh tim phát tác té xỉu ở ven đường, vừa vặn để Chu Diệu Âm gặp phải, cứu hắn từ quỷ môn quan trở về. Thành vương cảm động và nhớ nhung ân tình của nàng, có nhiều quan tâm với nàng. Trước đây Thái Thú phu nhân có hiềm khích với nàng, gài bẫy hại nàng, là Thành vương tại thời khắc mấu chốt kéo nàng một phen, lại đưa nàng đến Thương Châu phủ an trí. Hiện giờ nàng đã thay thế Tống Nhẫn Đông, thành đại phu chuyên thuộc của Thành vương, cứ cách vài ngày liền đến vương phủ bắt mạch. Quan hệ của hai người vô cùng chặt chẽ, phố phường còn có đồn đãi, nói Thành vương coi trọng nàng, không chừng ngày nào đó sẽ sắc lập nàng là chính phi nương nương..."

Hữu Xu không đợi quỷ chết đói nói cho hết lời liền vỗ bàn tức giận mắng, "Phóng thí!"

Quỷ chết đói bị hoảng sợ. Ở trong mắt nó, đại nhân xưa nay tao nhã, bình tĩnh, thong dong, có thể nói là không chỗ nào không thông, không gì làm không được, làm chuyện gì cũng không chút hoang mang, chậm rãi, giống như hết thảy đều nắm giữ. Giống như hiện tại miệng bạo lời thô mà còn giận sôi, thật đúng là lần đầu tiên thấy. Còn nữa, nó quả thực khó có thể tưởng tượng hai chữ "phóng thí" là từ miệng đại nhân nói ra, cực kỳ không hợp với khuôn mặt nhu thuận tú lệ của cậu!

Hữu Xu tự biết thất thố, vội vàng dùng tay che miệng, biểu tình xấu hổ. Cái gọi là "gần mực thì đen gần đèn thì rạng", đời trước ở chung chỗ với hán tử thô tục Mạnh Trường Dạ, cậu khó tránh khỏi học được vài câu thô tục, cảm xúc vừa kích động liền nhảy ra.

"Không có việc gì, ngươi tiếp tục nói đi." Cậu âm thầm tỉnh táo lại một khắc, lúc này mới xua tay thúc giục.

Quỷ chết đói tiếp tục nói, "Y quán mà Chu Diệu Âm mở, Thành vương chiếm bảy phần vốn, cho nên thường xuyên đi đến xem."

"Chu Diệu Âm có thể trị hết bệnh của hắn sao?" Hữu Xu muốn biết nhất vẫn là cái này. Từ lời đồn đãi trên phố đến xem, Chu Diệu Âm quả thật có chút tài năng. Theo lý mà nói, trình độ chữa bệnh cổ đại căn bản không cách nào chống đỡ được một ca giải phẫu ngoại khoa, dù kỹ thuật của Chu Diệu Âm có tốt hơn nữa, dưới tình huống khuyết thiếu máy móc chữa bệnh và dược vật tương ứng, người bệnh rất khó qua được việc mất máu trong lúc giải phẫu và kỳ nhiễm trùng sau giải phẫu. Nhưng những người bệnh qua tay nàng lại đều còn sống, vậy trong đó tất nhiên giấu diếm huyền cơ.

Hữu XuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ