Chap124

4K 259 36
                                    

Tiếng kêu thảm thiết của thái hậu càng ngày càng thấp, hoàng đế vốn còn đang hỏi cái gì là "phu độc", dần dần cũng mất tiếng. Trong sương mù đen đặc, có một tiếng bước chân trầm ổn mà lại thong thả quanh quẩn trong màng tai mọi người, lộp cộp lộp cộp, từ xa tới gần. Trong thời khắc khẩn cấp như thế, người đó lại giống như lững thững nơi sân vắng, đi băng băng tới tiền thính, dễ dàng đẩy ra cửa điện bị yêu lực cấm phong.

Tiếng mở cửa ken két hấp dẫn lực chú ý của mọi người trong điện, cũng khiến tiểu yêu canh giữ ở bên ngoài sợ hãi. Chúng nó đang muốn chạy vào thăm dò tình huống, lại thấy từng đám từng đám sương mù đen đặc đập vào mặt mà đến, giây lát liền khiến yêu lực của chúng nó hoàn toàn biến mất, cả người xụi lơ.

Bất luận là mọi người trong điện hay là chư yêu ngoài điện, đối với tình huống quanh mình đều hoàn toàn không biết gì cả, chỉ có thể nằm trên mặt đất chờ đợi vận mệnh sắp đến. Ước chừng ba khắc sau, sương mù cuối cùng dần dần tán đi, lộ ra tình huống chân thật ở linh đường. Người duy nhất có thể đứng thẳng là quỷ y, có điều bộ dáng cậu hiện tại cũng thực chật vật, một thân cẩm bào thuần trắng bay phất phơ dưới gió lạnh, nhưng làn da lộ ở bên ngoài lại nhiễm một lớp màu sắc tối như mực, càng khiến hai mắt cậu vừa to vừa tròn, tròng trắng mắt vừa trắng vừa sáng.

Nói thành thật, bộ dáng này của cậu quá buồn cười, nếu không phải hãm sâu hiểm cảnh, chư vương sợ là sẽ đương trường cười ra. Nhưng bọn họ thực nhanh liền phát hiện mình cũng không tốt hơn chỗ nào, ngoài thân ai cũng bao trùm một tầng nước đen đầy mỡ dính, mơ hồ còn tản ra một luồng mùi tanh.

Hữu Xu dùng tay áo lung tung chà lau, càng khiến mình biến thành một con mèo hoa bự, sau đó chạy đến bên cạnh chủ tử, đỡ hắn nửa ngồi dậy. Thành vương nhìn thấy mu bàn tay đen thùi của mình, cũng vội vàng đi lau mặt, lại thấy thiếu niên lấy từ trong ngực ra một cái khăn tay, tỉ mỉ thay hắn chà lau.

"Đây là thứ gì?" Hắn dùng ngón tay lau vết bẩn trên chóp mũi thiếu niên.

"Đây là phu độc, một loại linh dược, chuyên dùng để chế tác nguyên đan của yêu." Hữu Xu lau sạch sẽ cho chủ tử, lúc này mới tiếp tục xử lý chính mình, "Nếu nó dung hợp với yêu lực hoặc yêu độc, liền nhanh chóng hóa thành sương mù màu đen. Loại sương mù này không thể bị nhân loại hấp thu, cho nên vô hại. Nhưng đối với yêu quái liền không giống. Chỉ cần hít vào một ngụm nhỏ, cho dù là đại yêu năm sáu trăm năm cũng sẽ trong khoảnh khắc đánh mất yêu lực xụi lơ như bùn. Nhưng kỳ thật yêu lực của chúng nó vẫn tồn tại, chỉ là bị sương mù màu đen hấp thụ sau đó cưỡng chế hội tụ trong yêu hạch, qua hai ba canh giờ, sương mù chậm rãi tiết ra ngoài, yêu lực cũng liền khôi phục."

Hữu Xu càng nói ánh mắt càng sáng, trong giọng nói lại mang theo vài tia mừng thầm, "Đem thi thể yêu quái và nguyên đan đồng thời bỏ vào lô đỉnh có thể luyện chế ra yêu hạch có yêu lực tinh khiết mênh mông nhất. Yêu hạch bình thường bởi vì năng lượng pha tạp mà không thể bị thuật sĩ hấp thu, nhưng yêu hạch trải qua nguyên đan tẩy luyện lại còn dùng tốt hơn cả linh thạch thượng đẳng, hấp thu một viên ít nhất có thể gia tăng trăm năm đạo hạnh. Đáng tiếc ta chỉ tìm được một loại dược liệu là phu độc, nếu không cũng sẽ không vô cớ lãng phí nó."

Hữu XuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ