Diêm La vương giống như được nhàn rỗi, cả ngày đều bồi ở bên cạnh Hữu Xu kiểm tra, nhìn cậu dùng chu phê nhanh chóng moi ra những điều mục tồn tại vấn đề, cũng làm tốt chú thích. Cậu không giống mấy quan lại khác, bên tay đều đặt bàn tính, xem một hồi liền bùm bùm một trận, xem chốc lát lại chơi đùa một trận, tốc độ vô cùng thong thả. Cậu gần như nghĩ cũng không cần nghĩ, liếc mắt qua một cái liền gạch mấy dấu chéo đỏ, rất sảng khoái, tra xong một rương ngay sau đó lại mở một rương, lượng công việc nửa canh giờ sánh bằng thành quả người khác bận rộn vài ngày.
Diêm La vương thấy khóe mắt cậu hơi hơi đỏ lên, đau lòng khuyên giải an ủi, "Tra chậm một chút, không vội nhất thời đâu, cẩn thận làm hỏng."
Hữu Xu dùng tinh thần lực trả lời, "Ngươi không rõ, chủ tử đã đem toàn bộ quan viên Hộ bộ bắt bỏ vào thiên lao, những người này ở trong triều rễ sâu lá tốt, tất nhiên có người quay vần vì bọn họ, hơn nữa còn giúp lau đi chứng cứ phạm tội, cắn ngược lại một ngụm. Nếu chúng ta chậm một chút, bọn họ liền nhanh hơn một bước, rất nhiều nội tình cũng tra không ra nữa, mà áp lực chủ tử sắp thừa nhận lại càng lớn."
Diêm La vương bình tĩnh nhìn cậu một lúc lâu, than thở, "Nói đến nói đi, vẫn là suy xét vì Huyền Quang đế. Ngươi cứ yên tâm, hắn là chân mệnh thiên tử, những quyền quý trong triều không làm gì được hắn."
"Hắn có cường đại hơn nữa, chung quy vẫn là một người, ta có thể giúp hắn một chút thì là một chút." Hữu Xu lắc đầu.
"Hắn sao lại là một người? Hắn là hoàng đế, khắp thiên hạ đều là của hắn." Giọng điệu Diêm La vương có chút khinh thường, hai mắt lại hơi hơi lóe lên.
"Như thế nào? Đế vương mới là nghề nghiệp cô đơn nhất thiên hạ, bởi vì đứng quá cao, cho nên cách người xung quanh cũng lại càng xa. Ta không dám nói cùng hắn kề vai chiến đấu, nhưng đứng ở nơi cách hắn gần nhất chờ đợi thì có thể. Ngươi cũng là hoàng đế, đạo lý cao xử bất thắng hàn ngươi hẳn là hiểu rõ." Hữu Xu nghiêm túc nhìn lại.
Diêm La vương trầm mặc thật lâu sau đó mới đột nhiên kéo người vào trong lòng, hung hăng xoa nhẹ hai cái. Nếu không phải trường hợp không đúng, hắn thật muốn cạy mở kẽ răng cậu, hảo hảo nếm thử hương vị môi lưỡi cậu, nhìn xem có phải cũng giống như lời nói của cậu hay không, vừa ngọt vừa ấm.
Âu Thái ngồi ở một bên nhìn như ngẩn người, kì thực nghiêng tai lắng nghe động tĩnh của hai người, bội phục sát đất với bản lĩnh bất tri bất giác lấy lòng người ta của Triệu lang trung. Nhìn chủ tử cảm động, nước mắt cũng sắp rớt rồi đi?
Nhưng mà ở trong mắt người thường, tình huống lại là như vầy: Triệu lang trung lại phát bệnh, đang yên lành tra sổ sách lại bắt đầu điên cuồng lắc đầu, lắc quan mạo đến lệch đi, tóc cũng lắc cho tán loạn, nhìn qua càng giống người điên. Một ngày điên ba bận, còn tiếp tục như vậy thì sẽ điên đến hỏng đi? Thật sự không cần xem thái y hả?
Nghĩ như vậy, liền có một người thăm dò hỏi, "Triệu lang trung, ta thấy sắc mặt ngươi không tốt, có phải nên tìm một thái y đến xem không?"
"Ta không có chuyện gì." Hữu Xu hung hăng trừng Diêm La vương một cái, lúc này mới xua tay với đồng liêu, sau đó cầm lấy một quyển sổ sách tiếp tục lật xem. Cậu vừa vẽ vời vừa phun tào với Diêm La vương về tình huống tham ô hư thối đến tận gốc của Hộ bộ, thuận tiện khen chủ tử nhà mình anh minh thần võ đến ba hoa chích choè, nói hắn là cứu tinh của dân, sứ giả của chính nghĩa vân vân.