Chapter 6: Mall

17 0 0
                                    

*Chapter 6: Mall

Warning: Vulgar Language!

Annah's POV

"V!!!"

Napalingon agad ako sa may likuran ko. The same with Zach. Yup! Can you believe it?!?! Classmate ko siya! Same sched pa! Bwiset. At malakas ang feeling ko na same situation kami nung dalawa pa.

Napahampas tuloy si V sa noo niya at saka nagdire diretso sa way ko.

Wait. Same building kami ng bitch na toh? Shems. Ang layo ng nilakad ko kanina! Tngna. Wrong direction yung office eh! Bwiset.

"Uhmm hey, Annah. Do you want to come with us? Magmamall kami? Arcade ganun. May karaoke rooms kase sa mall malapit dito. Want to try it?" invite sa akin ng one of my girl classmates.

She is Dishane (deishan) Alfaro and Ishan na lang daw for short. New found friend na rin. Along with one other girl and two other boys na sina Alexandra or Lexa , Dave and Meithon (mayton) or Eit (eight).

"Uhmm...." bigla namang napunta sa harapan ko si V na parang pinagsakluban ng langit at lupa.

"Ughh V! Eto nga pala si Dishane, Alexandra, Dave and Meithon. Friends ko. At guys, eto nga pala ang bestfriend ko si V at yung isa---"

"F*ck! Can't you please stay away from me?!?!"

"Sino yun?" tanong agad ni Dave ng yumanig atah ang amporkchop na building namin sa lakas ng sigaw.

For sure si ano yan...

"Omyghad. Thank goodness! V! Annah!"

At lumitaw ang isang napakagandang--- joke. Ahahahaha!

"Lia?" napatanong naman si Zach na nasa likod namin.

And oh! Sadly, kasama siya sa friends na nabuo kanina. Jusko. Torture. Ok na sana yung dalawang boys eh! Napasama lang tong asungot na toh. Hmmp!

"Oh bakit nakanganga mga toh?" turo niya sa mga friends ko.

Sino ba naman kase ang hindi nganganga sa super dark na awra niya pero nakasmile ng onti. Huh? Gets niyo ba? Basta! Yun na yun!

"Ahhh...guys. Eto naman si Lia. Bestfriend ko din and Lia eto si---" naputol ang sasabigin ko ng nahagip ng mata ko ang mga seniors namin na parang may hinahabol.

Paano ko nalaman? May metal badge kami na maliit na nakakabit pala sa I.D namin at ang style niya ay yung logo ng bawat department na iba't iba ang color per year.

"Ughh....Annah? Hello? Sino sila?" natauhan ako sa sinabi ni Lia.

"Ahh! Sorry. Eto si Dishane, Alexandra, Dave, Meithon. And kilala niyo ng dalawa siguro si Zach di ba?" tanong ko at nag hi na lang silang dalawa bago nakisali sa usapan namin.

Niyaya naman nina Ishan yung dalawa na sumama pero tumanggi sila. Habang naglalakad kami ay nakaabot si tumawag kay V sa hallway at ngayon kausap niya si Zach. Kami naman nina V at Lia ay nag uusap kasama sina Ishan at Lexa. Tapos si Dave at Eit ay may sariling pinag uusapan.

Nas may pababa na kami ng hagdan ng madaanan namin ang seniors na parang may hinahanap ay napatigil agad sila at lumapit kay Lia.

"Andito ka lang pala Miss eh." natigilan kaming lahat sa pagbaba ng hagdan dahil sa humarang nga sila.

"Makikipagkilala lang naman kami sayo eh." sambit nung isa.

"Kahit year mo na lang sabihin mo kami na bahala maghanap sayo at name mo." sabat pa nung isa.

Cupid's Epic Fail ShotsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon