Chapter 3: School

18 1 0
                                    

* School *

Warning: Vulgar Language

V's POV

What a great dayyyy! Whooooo! First day of school! Yeah! Yeah! I'm so excited! *0*

"Gising na mga tangiii!" sigaw ko sa kanila at pinagbabato ng unan.

"Manahimik ka ngang gags ka!" at nagtaklob ulit si Lia ng unan.

Aba bastos si Liapots! Si Annah na nga lang ang magising! Palibhasa kasi si Lia nasa may window kaya masarap ang tulog! Saka wag mong pipilitin na gisingin yan kapag ayaw pa dahil baka makain ka niya ng buhay! Hahahahahahahahahaha!

"Annah! Gising na! Tanghali na!" at sadyang sinigawan ko siya sa tenga.

"Holy snitchels! What the hell are you doing?! At talagang sa tenga ko pa ikaw sisigaw?!" napabangon kase ang tanga sa pagkakahiga.

"First day natin sa school!!!!!!!!!!!!" halos lumuwa ang ngalangala ko sa lakas ng sigaw ko.

Bumangon si Lia at nagtaas pa ng dirty finger bago pumasok ng banyo. Hahahahahahahaha! Oh di gising lahat! Yehey! Bravo V! Magaling ka talaga!

Ako? Nakaligo na ako! Hihihihihihi! Magluluto na lang ako! Kawawa na naman si Annah! Baka late na naman siya. Hayaan niyo na! Major in Music naman ang kinuha niyan eh! Sigurado akong papasa yan.

I cooked sinangag, hotdog at scrambled eggs. Yipppieeee! Nagtimpla din ako ng 3-in-1 na kape for the three of us! Sweet ko noh? Ano kayang nangyari sa pinsan ko at kay Ivan? Kumakain pa kaya ang mga yun? Oh well....

"Breakfast served!" sigaw ko at saka umupo si Annah.

"Nagmumog ka na ba?" tanong ko at ngumisi lang siya.

"Eeeewwww! Gross!" nagbelat na lang siya.

Kumain na kaming dalawa habang hinihintay si Lia. Nag uusap kami ni Annah ng biglang lumabas si Lia ng bathroom. Nakasports bra lang at cycling shorts with little drops of water flowing in her long hair. Nakasabit ang tuwalya niyang kulay navy blue sa balikat niya.

"Annah. Ligo ko na." sambit niya habang pumupunta sa walk in closet namin.

"Yup! I'll just finish this!" sabay subo ng napakadaming kanin saka nagdiretso sa banyo.

So, mag- isa akong kumakain ngayon. Kasalanan ko bang ako ang pinakamatagal kumain sa aming tatlo?! Kasalanan ko ba mga gago?!

"What the f*ck?!" napabalikwas ako sa upuan at dali dali pinasok si Lia sa may walk in closet.

"Bakit? Anong problema?" hingal kong tanong.

Itinaas niya yung palda ng uniform namin at nagets ko kung bakit ang OA ng gagang toh!

"Sadyang ganan yan!" natatawa kong sabi.

"The f---?!?! No way! I am not gonna wear that short palda skirt! As in never!" lalo akong natawa sa reaction niya.

At alam niyo kung anong mas nakakatawa mga gago?!?! Napalabas si Annah na tanga sa banyo at may bula bula pa sa buhok at nakatapis ng tuwalya niyang royal blue. Hahahahahahaha! Putangina laptrip!

"The f----?!?! May magnanakaw? Nasan ang mga iyan?!?!?!" natawa kaming parehas ni Lia sa reaction ni Annah.

Potekkkk!!! This is so greaaaaat! Sooo sooo soooo sh*t!

"Gago! Bumalik ka na sa banyo! Nabigla lang si Lia sa uniform natin!" napabuntong hininga siya at tatawa tawang pumasok ulit sa banyo.

"Venuuuuuuus Shaltheaaaa...ehhh...ayaw ko nito." naiiyak na sabi ni Lia.

Cupid's Epic Fail ShotsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon