Chapter 11: Trio

25 0 0
                                    

*Chapter 11: Trio

Warning: Vulgar Languange!

Annah's POV

"Whoooo! Sa wakas! Natapos din ang test na iyon! Tngna! Sabaw na sabaw ako! Whooo!" sambit ni Ishan pagkalabas ng huli naming Professor.

Time check. 7:30 pm. Nakauwi na yung dalawa. Si Lis ang alam ko ay kanina pang ala una ang last subject at si V naman ay kaninang quarter to five.

Napagkasunduan ng lahat na matapos nga yung abang churva ng mga gags na iyon ay di na kami magpapagabi.

"Bushet lang! Singko na ako dito bwahahahahaha!" segunda ni Eit.

Kami na lang tatlo ang natira. Kase kami lang ang pareparehas ng sched.

"Hayaan niyo na. Tara na lang lumabas at mukha ng ghost town ang school. Baka mamaya may lumakad diyang bata habang may kandila. Jusko. Iiwan ko talaga kayo kaya let's go." agad silang dalawa nagdikit.

"Hooyyy Annah! Di magandang biro yannn! Huhuhuhuhuhu!" natatakot na sambit ni Dishane at saka nagcling sa braso ni Eit.

"Feel na feel mo naman ang biceps ko, Ishan." pang aasar pa ni Eit.

Bahagya akong natawa sa kagaguhan ni Eit. Nahampas naman siya agad ni Ishan at kahit dim ang lights ay kitang kita namumula ang mukha.

Bi nga si Eit di ba? Pero di mo aakalain kase super pogi ng lolo mo! Bwahahaha. Tngna. Malay natin baka si Ishan ang magtuwid muli ng natabinging daan ni Eit? Malay lang naman. Bwhahahahaha heckkkk.

"Bye na! Hoy kayong dalawa ingat kayo ha? Baka mamaya matisod ka Ishan tapos mahulog ka pero wag ka mag alala sasaluhin ka naman ni Eit. Sabay kayong mahuhulog sa isa't isa!" asar ko pa sa dalawa ng makarating kami sa may pinag iwanan namin ng bike.

"Grabe ka teh! Kadirdir naman ang bungangers mo!" sagot naman ni Eit.

"You'll never know....." asar ko pa bago magwave sa kanila at magbike pauwi.

Actually, it is scary as f---. Baka mamaya may humarang sa akin dito like what happened last night or may bata ngang lumabas na may kandila. Holy guacamole!

Mabilis ang pagpedal ko ng bike ko at natataranta talaga ako. Shet lang ha?

Ng makita ko na yung ilaw ilaw na part ay kusang kumalma ang reflexes ko. Part na kase iyon ng condo namin. Like parang mini park or something.

Alam niyo ba guys na nakapang PE kami ngayon? Ang unfair nga kase jogging pants yung sa boys tapos sa amin fitted na hanggang tuhod na shorts. Hays. Pero ok lang comfortable naman.

I left my bike sa usual spot na pinag iiwanan namin. Tapos pagdating ko sa lobby nakasalubong ko si Zach.

"Hey!" bati ko pa sa kanya.

"Ngayon ka lang umuwi?" tanong niya sa akin.

"Yep. Ngayon lang ang tapos nung last class ko tuwing Thursday." sagot ko sa kanya.

"Sabag na tayo tumaas. Bumili kase ako ng chips at crackers saka inumin na din. Magkakasama na naman sila sa unit niyo." sabi pa niya at nagsara ang elevator.

"Ahhhh. Sina Lia nagsisimula na ba mag gawa ng presentation nila?" tanong ko pa.

"Yep. Actually, sila ni Cleith ang pinakaunang umuwi sa ating anim. Kanina pa sila nag gagawa. Naabutan nga lang daw ni V na nag gagawa yung dalawa sa salas niyo eh." kwento pa niya.

"Ahhh. Buti naman. Akala ko magcracram sila sa oras dahil nga sa incident kagabi eh." sabi ko pa.

*Ting!*

Cupid's Epic Fail ShotsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon