Tamara's POV'S
Bogshhh...
"Anak ng! Bakit hindi ka tumitingin sa dina daanan mo ha!? Bulag ka ba!? " bwesit tong mokong na to ah!
"Huy Ms. Ikaw nga tong nakayuko eh! Tapos ikw pang may ganang magalit? Natapon na nga tuloy tong kape sa damit ko tapos ikw pa talaga ang may ganang magalit ha!? "
Aba't bwesit na lalaking to ah!
"Huy! Lalaki! For your information hindi ko kasalan na natapon yang kape mo sa damit mo eh bagay nga sayo yan eh! At tsaka nakita mo naman pala akobg nakayuko eh bat hindi mo man lang ako iniwasan ha!? " grrr.. Ka inis na lalaking to ah! Kala mo sinong siga! Tangina!
"At sino kaba sa inaakala mo ha? Hindi mo ba ako kilala?! " ulol bobo ba sya!? Malamang hindi ko siya kilala kaka transfer ko pa nga lng din dito eh! Bobo talaga.
"Huy! Wala akong pakialam kong sino ka no! Kahit na kahit anong posisyon mo dito sa paaralang ito at kung sino ka pang Punchupelato dito wala akobg paki-alam!!! " nakaka inis na talaga to ah suntokan na lng oh!
"For your information din Ms. I'm the Peace Officer of this school. I'm Zioniel Salvador 16 years of age. So ngayon alam mo na kung sino ako? " wala akong paki-alam kahit na PEACE OFFICER ka pa dito no! Lakompake!
"Kung talagang PEACE OFFICER ka dito bakit ka nag sisimula ng gulo ha!? At tsaka hindi ko tinatanong pangalan mo! Suntukan na lng oh! " cge sumagot kang ugok ka! Suntukan tayo! Daliiiii!!!
"Ms. Hindi ako pumapatol sa babae lalo na sa Tomboy kasi nakaka bakla ewh! " sinong babae dw ha!? At tsaka tomboy!? Tangena ka! Ma tumba ka sana bwesit!
"At ikw Lala-" aba't hindi man lang ako pinatapos magsalita umalis agad!? Tangina wla kang modo! Wala kang galang sa mas nakaka gwapo sayo! Matumba ka sana!
T-teka? Bakit hindi sya natumba!? Hindi ba nakaya ng pawers ko? Tangena naman oh! Bahala ka na ngang bakulaw ka!
"Bakulaw!!!! " hindi ko na napigilan ang sarili ko na sumigaw ng katagang yun. At ang gago ngumisi lng! Putcha! Bahala na nga yun.
Maka punta na nga lang sa next subject.
Pagkapasok ko saktong wala pa namang guro. At nakita ko na ang mga unggoy kong kaibigan na hindi man lang ako sinamahan kaya napa away tuloy ako putcha!
Agad naman akong tumabi sa kanila at ang mga ugok tumawa!? Bat nga ba sila tumatawa?
"Huy! Problema nyo mga unggoy? " imbis na sagutin nila ako tumawa lng sila. Bwesit!
"Huy! Sasagot kayo oh makakatulog kayo tapos mapupunta kayo ng hospital tapos yung mga buhay nyo pepti pepti!? Ano sagot!? " agad naman silang tumahimik buti naman.
"Eh kasi boss mukhang beast mood kayo ah? May ka away ka po ba? " may gana pa talaga akong tanungin nitong ni Charles ah?
"Wag ka ng magtanong Charles kita mo nga namang wala sa mood si Tamara diba? " buti pa tong si Angelo pang anghel ang pangalan pero demonyo naman kung magalit to hahaha
Sakto namang nandito na yung prof. Namin ay hindi na nagtanong yung ugok na si Charles.
"Okay class. What is Chemistry? " guro ka diba? Bakit mo kami tinatanong? Bobo lng bobo lng?
So ayun walang sumagot sa amin kaya sya na lng yung sumagot sa tanong niya. Discuss ng Discuss ng Discuss.. Hayssttt!
*Ringggggggggg*
Sa wakas nag bell na kaya uwian na... Salamat naman
"Mga bro! Una na ako sa inyo ah!? Panigurado nandun na yung kuya ko naghihintay sa akin. Oh sya maunahan ko na kayo!" sabay batok ko sa kanila hahaha.
"Oh boss? Para san yun!? " wika ni Angelo
"Pang Goodbye yun. Oh cge na bye. Hahaha"
"Mag-ingat ka din Tamara" sussss Angelo naman.
"Syempre ako pa ba? "
Umalis naman ako dun sa mga ugok na yun at tinungo ang parking lot na kung saan nandun yung kotse ni kuya panigurado na iinip na yun haha.. Eh sa kaytagal matapos nung last subject namin eh.
"Ba't ngayon ka lng? " ang cold ng timpla ngayon ni kuya ah! Siguro dahil yun kanina hahaha.. Yung pag batok ko sa kanya. Evil laugh.
"Paki mo ba kuya!? Eh sa may ka date akong chicks eh"
"Ano!? May ka date kang manok? " kahit kelan talaga ang bobo bobo.
"Bahala ka na nga jan! Bad trip! " asarin mo pa ako kuya mag kakaroon ka na talaga ng ka 84 na black eye sa akin.
Buti na lng tahimik kami buong byahe hindi nya ako inaasar maka tulog na nga.
-
YOU ARE READING
Ms. Boyish Meet's Mr. Hearthrob
Teen FictionAng kwentong ito ay hindi hango sa totoong buhay ang anumang pagkakahawig sa mga ibang kwento ay hindi sinasadya at nagkataon lamang. Naglalaman din ito nga mga hindi ka aya-ayang mga salita kaya pag pasensyahan nyo na. At wala akong paki kung mag...