Chapter 8:The Offer

3 0 0
                                    

Zion's POV'S

"Zioniel ikaw muna ang mag lilibot ngayon sa buong campus para sitahin ang mga na lelate. " wika ng aming school principal

"B-bakit po ako maam? Eh diba si Ms. President yung dapat sa trabaho ito? Nasan po ba sya? " nasan na nga ba yung nerd na yun?

"Absent sya ngayon Mr. Sandoval at ikaw naman ang nasa posisyon na PEACE OFFICER hindi ba? So kailangan mo ng maglibot ngayon sa buong school." ayoko talaga ang ganito Agrrr... Ito namang si nerd pa absent absent pa!

"Okay maam."

Wala akong iba nagawa kundi nag libot libot ngayon. Wala naman akong nakitang mga nag ka cutting class at mga late comers. Pwera na lng sa babaeng WTF? Yung astig na naka bangga ko kahapon? What a coincedence naman.

"Late ka ata Ms. " sita ko dito at ang babaeng ito tinaasan lng ako ng kilay? Pasalamat sya hindi ako pumapatol sa mga babae.

"May pangalan ako bobo! " sino daw yung bobo? Ako? Bwesit sumosobra na sya ah.

"Then? What's your name? "

"At bakit ko naman sasabihin sayo ang pangalan ko? " maldita talaga!

"Dahil late ka at isusulat ko dito yung pangalan mo para naman mabigyan kita ng first offense. Wag mo namang sabihin na natatakot ka? " ayan matakot kanang siga ka!

"Hindi ako takot ulol! Tamara Marie Villafuerte. Oh ayan masaya kana? " maganda ka sana eh kaso masungit at siga. Kung sya na lng kaya yung maging girlfriend ko? Total mahilig naman sila mommy sa mga siga. Ang talino mo talaga ZIONIEL.

"Kung ayaw mong magkaroon ng first offense Can you be my Girlfriend Ms. Tamara? " kahit na labag sa kalooban ko.

"Crazy Mr.?  Ipapa alala ko lang sayo Mr.Sandoval hindi ito ang Mental Hospital paaralan ito paaralan kaya kung may sayad kana ipapakuha na lng kita sa mga Doctor ayos ba yun sayo? " bwesit na babaeng tuh! Sya na nga yung inaalok na maging Girlfriend eh! At tsaka ang swerte swerte nya kaya sa akin. Mag kaka boyfriend sya ng Campus Hearthrob at susunod na maging VP ng paaralang ito tumatanggi pa!

"Susss.. Choosy ka lng. " agad namang nanlisik ang kanyang mga mata sa mga sinabi ko. Oh uh.

"Eh kung suntukan na lng kaya? " naka ngisi pa talaga sya ah?

"Hindi ako pumapatol sa mga babae Ms. Villafuerte " oh ano ka ngayon ha?

"Pwes ako pumapatol sa mga lalaki! "Sinuntok naman agad ako nito sa mukha.

Bogshhh....

"Aray! Ang gwapo kung mukhaaaa" buset na babaeng yun agad ba namang tumakbo pag ka tapos nya kung mga jombag? Humanda ka sa aking babae kaaaaaaa!!!! 

"JUST WAIT FOR MY REVENGE MS. TAMARA VILLAFUERTE " hahahahahahahaha

Ms. Boyish Meet's Mr. HearthrobWhere stories live. Discover now