Chapter 6:Blind Date

3 1 0
                                    

Zion's POV's

Nandito ako ngayon sa loob ng sasakyan ko. Hayssttt ang tagal naman din kasing matapos nung meeting. At ang nakaka inis pa yung isa kung Polo na dumihan dahil sa babaeng yun. Yung pasiga sigang babae eh! Hindi niya siguro ako kilala at hindi niya din siguro alam kung anong posisyon sa University na nag-iisang Hearthrob at Peace Officer dito.

Nag da-drive ako ngayon papunta sa Mansion namin dederitso na sana ako sa aking condo kaso tumawag si Mommy eh may dinner daw tapos may pag-uusapan daw kami ewan ko kung ano na naman yung pa uusapan namin.

"Mom. I'm home. " walang gana kung tawag ky mom. Eh sino ba namang hindi mag kakaroon ng gana eh kung pagod na pagod ka tapos gusto mo ng magpahinga tapos tatawagan ka na papuntahin dito sa mansion. Hahay.

"Oh son. There you are. Come let's it. " wika ni mom at nakatingin sa akin. At nandito na rin sila dad at ate sakto namang lumabas na yung mga pagkain kakain na lng ako gutom na ako eh.

"Hmmm... Zion? "

"Yes mom? " wika ko

"Your dad and I decided na sumali ka sa mga blind date. " nanlaki ang mata ko sa pagkarinig ng sinabi sa akin ni mommy. Na nang iinit ang aking katawan dala na siguro sa galit dahil sa pinipilit na naman ako sa kanilang gusto na hindi ko naman gusto.

"Mom. Kung yan lang naman din ang dahilan kung bakit pinapunta niyo ako rito mas mabuti pa sigurong umalis na lang ako! "

"Zion. Please calm down. Pakinggan mo muna sila mom and dad. " pag papakalma sa akin ni ate.

"Okay. Then? " sarcastico kung sabi.

"May ipapakilala kami sayo yung anak nila Mr. And Mrs Alvarez si Jescah. " napatayo na ako sa upuan ko akala ko blind date tapos may ipapakilala na sila? Papayag pa sana ako kung blind date baka makahanap ako ng mas better pa. Pero si Jescah? Yung oa na anak nila tapos maldita?

"Mom naman sa kida mi dami ng mga babaeng ipapakilala mo bakit yun pa? At tsaka akala ko ba Blind date!? "

"Son. Eh sa matatagalan na kung mag kakaroon pa ng blind date kasi alam mo namang ikw medjo mapili ka sa mga babae. At kinakailangan na namin ng taga pag mana ng ating kompanya." wika naman ni dad. Mabuti pa siguro umalis na ako dito! Tsk!

"Aalis na ako dito. Wag nyo na akong ipilit na pakasalan ang anak ni Mr. Alvarez dahil hindi ako sasang-ayon dun. " pagkatapos kung bitiwan ang mga salitang iyon.

"Hayaan nyo mahahanap ko din si the One! "

Agad naman akong lumabas at pumunta sa kotse ko at nag drive pa punta sa aking condo. Ang hindi ko lang talaga maintindihan na bakit nila pinapabilis na ipakasal ako? Kasi para may mag mamana na sa kompanya? Eh sa 16 pa lng ako eh. Tssssssssss

Ms. Boyish Meet's Mr. HearthrobWhere stories live. Discover now