Obsession 10

33.9K 599 31
                                    

Aliana PoV

 
"Good Morning Sir."

"Morning Sir."

"Hello sir! Good Morning Po!"

"Sir gudmurning"

Yan lang ang nga bati nang mga empleyado niya. Yup! Nasa Opisina kami. Diba Obvious?

Walang pinansin kahit isa si Chase kaya palihim akong napairap. Kahit kailan napaka sungit nitong lalaking toh.

Sumakay kami sa Elevator at ako na ang nag pindot kung saang Floor ang Office niya.

"You will be my Secretary... Again" sabi niya habang hindi tumitingin sakin.

"Nyenyenye" mahinang sabi ko. Ang galing noh? Matapos ang Kissing Scene ganito agad ang Nangyari. Tch.

Nang makarating kami sa Office niya ay nauna akong pumasok at umupo sa dati kong pwesto. Bahala siya jan. Akala niya ituturing ko siyang Boss dito? Asa siya!

"Problem?" napatingin ako kay Chase na kunot noong nag lalakad papuntang Table niya.

"Problem mo muka mo" mahinang sabi ko humarap sa kanya. "Since nasa Office tayo ngayon. SIR ang itatawag ko sayo at ang tawag mo naman sakin ay---"

"Baby" aniya at ngumisi. Bigla namang nag init ang pisngi ko kaya umiwas ako nang tingin.

"M-ms. Mendoza! Hindi B-baby!" utal na sabi ko at inumpisahan na ang trabaho ko. Nakarinig lang ako nang mahinang tawa sa kanya. Bakit ba siya Baby nang Baby? Tch.

LUMIPAS ang Oras ay napatingin ako sa Orasan. Lunch na.

"Sir. Ano pong kakainin nyo?" walang gana kong sabi kaya mapatingin siya sakin.

"You" maiksing sabi niya kaya napakunot ang noo ko.

"Sapak gusto mo? Umayos ka nga!" inis na sigaw ko pero ngumisi lang siya.

"I want to eat you" sabi niya at mapakagat nang labi. Napatingin naman ako sa labi niya at napaiwas agad nangtingin. What the Hell! >•<

"Bahala ka jan" sabi ko at tumayo.

"Where are you going?"

"Kakain. Obvious ba?" mataray na sabi ko kaya tumayo din siya. Hinawakan niya ang Kamay ko at hinila palabas. Napatingin tuloy samin ang mga Empleyado! Aish! Kainis toh!

Nang makarating kami sa Canteen ay siya narin ang Nag Order. May mga nag bubulungan pa na na bakit daw kami mag kasama. Sino naman kasi ang hindi mag tataka? Kasama ako ni Boss.

Kumain lang kami nang tahimik hanggang sa may naalala ako. Nakalimutan ko ung mga Gamit sa bahay! May mga mahahalagang Gamit na itinago ni Nanay bago siya mawala.

"Chase. Kailangan kong umuwi nang bahay ngayon" sabi ko habang umiinom nang Tubig.

"Sasama ako"

"No. Hindi na kailangan. May trabaho ka pa"

"No. I will--"

"Chase Please.. Hindi kita iiwan ok? Saglit lang ako.. May kukunin lang" napabuntong hininga naman siya bago tumango kaya napangiti ako.

"ARE you sure?" pang ilang beses na niya na bang tanong yan?

"Oo nga. Ok lang ako." sabi ko. Hinalikan niya ako sa Noo bago binuksan ang Pinto nang Taxi.

"Mag iingat ka" sabi niya. Ngumiti ako bago pumasok.

Umandar narin ang Taxi at napatingin ako sa Driver. Ang gwapong nilalang naman nito. Bakit hindi nalang siya mag model?

His Obsession. ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon