Obsession 34

21.7K 348 4
                                    


Aliana PoV

  "No no no!" dali dali akong lumapit kay Aya at hinawakan siya sa pisngi. Ang isang kamay ko naman ay tinatakip sa sikmura niya kung saan may tama ng Bala.

"A-ate." tumulo ang luha ko habang tinitignan siya na nakangiti habang may dugo ang Bibig. No. Siya nalang ang nag iisang pamilya ko..

"Aya. Wag kang pipikit ah? Hindi mo naman siguro iiwan si Ate? Aya diba? Hindi mo ko iiwan?" umiiyak kong sabi. Hindi nag salita si Aya at tanging ngiti nalang ang isinagot niya bago siya mawalan ng buhay. "Aya! Diba magiging Tita ka pa? B-bakit mo ko iiwan? Ayanie!"

Mahigpit ko siyang niyakap at humagulgol. Hindi pwede... Si Aya. Wala na ang kapatid ko.

*BANG!*

Napatingin ako kay Pauleen ng barilin niya si Jake sa likod kaya napaluhod ito.

Masama naman akong tumingin sa lalaking inakala kong kaibigan pero hindi. He killed my Sister.

"Hayop ka!" sigaw ko at ikinasa ang baril nanginginig ang kamay kong itinutok sa kanya iyon habang patuloy ang pag landas ng mga luha ko.

"I-i'm sorry" mahinang sabi niya at umubo ng dugo. Nanatili lang akong nakatingin sakanya. Hindi maibabalik ng Sorry niya ang buhay ng kapatid ko.

"Sorry? Really Jake? You killed my sister!"  umiiyak kong sigaw. Yumuko naman siya at biglang tumawa. He is insane!

"Yes! I killed your sister! Mahal kita Aliana! I really fucking do! Pero mas pinili mong makasama ang bwisit na Chase na yan!" malakas na sigaw niya na puno ng sakit at galit. Umiling ako.

"Hindi mo ito gagawin kung mahal mo talaga ako Jake. You such a devil" walang emosyon kong sabi at pikit matang ipinutok sa kanya ang baril.

Napakagat labi ako at napaupo sa Lapag. Agad naman akong nilapitan nila Venus at Pauleen. Tumingin ako kay Venus na namumutla na, marahil nauubusan na siya ng dugo.

"You need to go Hospital Venus" mahinang sabi ko.

"A-ayos lang." aniya at tumingin kay Pauleen. "Nakakainis ang muka mo. Ang panget"

"Ewan ko sayo!" itinayo nila akong dalawa ng makita ko si Chase na nasa Pinto habang may nga dugo sa katawan. May hawak siyang baril ay hinihingal siya.

Lalapit na sana ako sa kanya ng may marinig kaming kasa ng baril kaya napatingin ako sa pinaggalingan ng tunog na iyon. Si Alfredo.

"Akala mo ba dito na nag tatapos Mr. Hunt?" hinarang ni Venus at Pauleen ang sarili nila ng makitang nakatutok sakin ang baril ni Alfredo kasama ang tatlong tauhan niya.

"Don't you dare!" sigaw ni Chase dahilan para mapangisi si Alfredo.

Nag lakad ako paatras ng makaramdam ako ng pananakit ng tiyan. Napahawak ako dito at mahinang dumaing.

"Oh.. Mukang manganganak na ang asawa mo" rinig kong sabi ni Alfredo bago ko narinig ang sunod sunod na putukan.

"Aliana! Come here!" tumingin ako kay Chase at pinilit na tumakbo pero may naramdaman akong mainit na bagay na tumama sa katawan ko.

Napahinto ako sa Pagtalbo at nakita kong may binaril si Chase bago lumapit sakin.

"Shit Shit Shit No!" nag aalalan gsabi ni Chase.

"A-ahh." daing ko ng muling sumakit ang Tiyan ko.

Lumapit naman samin si Pauleen at Venus na nag aalala ring tumingin sakin. Sa isang iglap natapos nilang lahat.

Tumingin ako kanan at duon ko nakita ang bangkay no Alfredo habang may tumutulong dugo sa noo niya.

Napapikit ako at napasigaw sa sakit ng tiyan ko. Baby.. Bakit dito pa?

Third Person PoV

"Umalis kayo" wika ni Pauleen at ibinuka ang dalawang binti ni Aliana. Todo todong kaba at pag aalala naman ang nararamdaman ni Chase habang nakatingin sa kasintahan na nakahiga.

Ang likod niya ay natamaan ng bala ng baril.

"Ahhh!!!" sigaw ni Aliana.

"You can do it Aliana." sabi ni Pauleen. Hinawakan niya ang kamay ng asawa at pinunasan ang pawis sa noo nito.

Umire pa si Aliana kaya hindi niya mapigilang matakot. Matakot na baka mawala ang mag ina niya. Hindi niya hahayaang mangyari iyon.

"Ahhh!" sa sigaw na iyon ni Aliana ay umalingawngaw sa apat na sulok ng bahay ang iyak ng Bata kaya natulala siya pero agad ding nakabawi.

Nilapitan niya ang Anak niya na hawak ni Pauleen.

"It's a Boy." natutuwang sabi ni Venus at kunuha ng Panyo. Ipununas niya iyon sa muka ng Bata.

Napangiti naman si Aliana at napahiga nalang sa malamig na semento. Hindi niya magawang bumangod dahil pakiramdam niya hinihila siya ng Lupa.

Masakit ang katawan niya lalong lalo na ang likod niyang natamaan ng Bala. Pero kakayanin niya. Hindi pwedeng hindi niya makasama ang Anak niya.

Lumapit sa kanya si Chase at binigyan siya ng Halik sa noo.

"A-anong ipapangalan s-sa kanya?" mahinang sabi niya at pikit itinaas ang kamay para maabot ang anak niya.

Hinawakan niya ito sa ulo.

"Gian..Gian Clark Hunt." nakangiting sabi ni Chase at hinawakan ang pisngi ni Aliana gamit ang isang kamay

Dumaing si Aliana ng maramdaman niya ang sakit sa likod niya. Nanghihina na siya at namamanhid na ang katawan niya.

Iniabot ni Chase ang anak nila kay Pauleen at muling ibinaling ang tingin kay Aliana.

"Hey Aliana, Baby. I'll bring you to Hospital." ani ni Chase.

"C-chase." nahihirapang sabi ni Aliana kasabay ng paunti unting pag bigat ng pag hinga niya na agad napansin ni Chase.

Kinabahan siya at niyugyog si Aliana.

"No Baby, Don't Leave me. Don't leave us" nanunubig na ang mata ni Chase at habang paulit ulit hinahalikan ang pisngi ni Aliana.

At inilagay ang kamay nito sa pisngi niya. Ngumiti ng maliit si Aliana habang nakapikit.

"A-ayos lang.. M-magiging ayos lang ang lahat." halos tumugil ang mundo ni Chase ng bumitaw si Aliana.

"FUCK NOOOOO!!!"




---

Vote &Comment

















His Obsession. ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon