Obsession 5

39.3K 839 102
                                    

Aliana PoV
Ilang linggo matapos ang kabaliwang ginawa sakin nang Lalaking yun ay hindi na talaga ako pumasok. The Fudge?! Nang hahalik nalang siya basta Basta! He's freaking Kiss stealer!

Nasa Probinsya na si Aya kaya pwede na akong hindi pumasok. Iba na ang hahanapin kong Trabaho. Lamkompake kahit maging Model ako nang Popcorn jan o kung ano.

Kinuha ko muna ang Sahod ko at hindi na pumasok kaya may Budget ako. Hindi na ako mag aabalang mag bibigay nang Resignation paper dahil Pupunitin niya rin naman yun at sasagot nang 'no'

Siraulo amputs! Kala mo kung sinong gwapong makukuha nalang ang gusto niya! He's Only a Billionaire. Lahat nang bagay idadaan niya sa Pera. Bakit? Yayamanin eh. Buti nga at hindi ako ginulo o sinundan nun eh.

At ngayon nandito ako sa Jolibee habang kumakain nang Fries at sumisipsip nang Cokefloat.. Nababagot ako sa Bahay at ibenenta ko ang TV naming walang kwenta. Puro Drama ang pinapalabas pero seryoso. Mas gusto ko pa ang nga Cartoons ngayon. Nag aaral rin ako nang Martial Arts pang bugbog sa mga Lalaking tambay diyan sa tabi-tabi. Wala lang Share ko lang.

Napatingin ako sa pintuan nang may pumasok na Costumer. Agad naman nanlaki ang mata ko at nag tago. He's here! May kasamang Medyo Bata! Sa tingin ko at Kapatid niya dahil kamuka niya toh.

"Kuya!! I want burger!" bulalas nang batang babae.

"Shut up" rinig kong sabi ni Boss. Ang harsh naman niya sa kapatid niya.

"Kuya! I want Burger! Or i'll Tell to Mommy that we will put you in a Jail Again!" bulyaw sa kanya nang batang babae. Teka? Bakit siya ikukulong? Bakit siya IKINULONG?

"Fine! You little Shit" iritang sabi ni Boss. Ay! Hindi ko na pala siya Boss ngayon! Duh! Kinagat ko ang huling Fries ko at kinuha ang CokeFloat ko. Bahagya akong yumuko para hindi ako makilala.

Pero sa kamalas malasan nga naman nang buhay ko. May nabunggo akong Lalaki!

"Sorry" paumanhin ko. Natapon ung Float sa Damit niya.

"Sorry?! Matapos mo kong tapunan?!" sigaw niya sakin kaya inangat ko ang tingin ko at kinunutan aiya nang Noo.

"Mister. Sorry po at hindi ko po sinasadya ok?" mahinahon kong sabi. Suminghal naman ito kaya napunta ang atensyon nang iba samin at salamat nalang dahil walang pake si Chase.

"Palitan mo ang damit ko! Alam mo kung saan toh binili?! Sa NewYork! At Unique nalang toh!" bulyaw niya sakin. Pinapainit niya talaga ang ulo ko?!

"Hoy Mister! Kung saan man nang galing ang Punyetang Damit nayan sinasabi ko sayo! Wala akong pake! Naiintindihan mo?! Tela parin yan! Humihingi na nga nang tawad ang tao nagagalit ka pa?!" sigaw ko sa kanya dahilan para bahagya siyang magulat. Inaawat narin kami nang Guard dito.

"Ma'am , Sir. Tama na po" awat samin nang Guard. Pero hindi namin pinansin. Wawa siya.

"Wala ka kasing Fashion Miss! Baduy!" sigaw niya kaya pinanlakihan ko siya nang mata.

"Ang kapal nang panget mong muka! Bitiwan mo ko Kuya Guard! Babanatan ko yan eh! Babanatan ko yan!" sigaw ko sa kanya pero hindi siya nakinig. Pinalabas na ang lalaki.

"Mag kikita pa tayo Miss!" galit na sigaw niya.

"Sige! Sana mag kita pa tayo dahil puputulin ko ang kayamanan mo at ibebenta sa NewYork! Siraulo!" inis na sigaw ko. Kala mo naman kung sinong gwapo! Duh! Hindi siya gwapo! Bwisit na yun!

"O M G! Bro! Bro! She's here!" rinig kong sabi nang Bata kaya napalingon ako.. Nanlaki ang mata ko nang makitang nakatingin sakin sila Chase at Yung bata.

"Aliana" ani ni Chase kaya agad akong tumakbo. So eto ako!

Ruuuunnnnn!!!!!

Kailangan kong tumakas! Teka? Bakit ako tatakas? Kailangan ko lang palang tumakbo!

Nang makalayo ako ay nag pahinga ako saglit at lumingon sa paligid pero nanlaki ang mata ko nang makita ko so Chase na parang hinahanap. Nadako ang tingin niya sakin at tumakbo papalapit kaya mabilis rin akong tumakbo.

Oh no! Bakit niya ba ako hinabahol! Wala akong ginawang masamaaaaa!! Huehue!

"Aliana!" rinig kong sigaw niya kaya lumingon ako saglit at mas binilisan pa ang pag takbo ko.

Nakalabas narin ako nang Mall at patuloy parin ang pag habol niya sakin hanggang maka punta ako sa isang Eskinita kaya agad akong nag tago. Hingal na hingal ako at nangangatog narin ang Paa ko. Tas nanunuyo pa ang lalamunan ko.

Grabe! What was that? Mahina akong napatawa. Ang galeng! Ilang minuto rin ang lumipas at lumabas narin ako aa eskinita nang may humila sakin at sinandal ako sa pader.

Nanlaki ang mata ko nang mapagtantong si Chase un! Halakapo! Nahuli niya ako!.
Hindi narin siya masyadong hinihingal.

"Iniiwasan mo ba ko? Bat di ka na pumapasok?" sabi niya at lumunok. Umiwas ako nang tingin.

"K-kung tatanggalin mo ko sa trabaho. A-ayos lang naman a-a-at hindi kita i-iniiwasan" utal kong sambit. Ngumisi siya.

"Really?" marahan akong tumango at agad napatili nang buhatin niya ako na parang isang sako nang bigas. Igyut!

"Ibaba mo ko Chase!" sigaw ko habang hinahampas ang mala bato niyang likod.
Ipinasok niya ako sa kotse niya. At agad din siyang pumasok. "What's your Problem?! Bakit mo ba ako sinusundan?!" inis na sabi ko. Tinignan niya lang ako nang Seryoso.

"Are you Avoiding me because of what?" seryosong sabi niya kaya hindi ko maiwasang mapalunok. Oo! Gwapo siya! Mayaman! Pero masunget!

"W-wala! At t-tska hindi kita iniiwasan" sabi ko.

"Whahahaha!! Nakuha ka ni Kuya?!" muntik na akong mapatili nang may sumulpot na bata sa likod nang inuupuan ko. Siya ung kapatid ni Chase.

"You will please shut up your Mouth Cassandra?" iritang sabi ni Chase. Napa hagikgik naman si Cassandra daw.

"Haha! I will tell this to Mommy! Mwahahaha" natatawa niyang sabi.

"Don't you dare Cassandra!" sigaw ni Chase kaya nag gesture si Cassandra na Ziniziper ang Bibig niya. Pinaandar naman ni Chase ang sasakyan.

"Hayst! What he wants , He will get" iiling iling na sabi ni Cassandra. Tumingin ako sa kanya.

"May Bipolar ba yang Kuya mo?" tanong ko sa kanya. Umiling siya at tumingin muna sa kuya niyang nag da-drive bago tumingin sakin.

"No. But he is Obsess" mahinang sabi niya. napakunot ang noo ko.

"He's obsess?" pag uulit ko. Mas lumapit siya sakin at binulong ang salitang nag palaglag nang panga ko.

"He's Obsess to you Ate Aliana"




---

Vote & Comment

(A/N : Pa Inspire naman jan oh! Bigyan niyo ko nang Inspiration!!! T^T )

His Obsession. ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon