Chapter 1.1
Blue's POV
Nagising ako ng maaga. Nag unat unat. *YAWN* Tapos nagdasal ako.
Pumunta ako sa CR at naglabas ng sama ng loob. Tapos dumiretso ako sa kusina. Kumuha ako ng gunting. At kinuha ko ang isang sachet ng CREAM SILK. Tapos bumalik ulit ako sa CR para maligo. Pagkatapos ko maligo. Tulog pa rin si Ayesha. Mukhang hindi nag ring yung Alarm Clock niya. Tsss!
"Mars gising! Baka malate tayo."
Habang yinuyugyog ko ang balikat niya.
( ̄o ̄)z Z
"Zzzzzzzzz. zzzzzz."
Ano ba to'ng babae na 'to. Ang gandang bata kaso tuloy laway. Eewww ..
"Hoy Mars! Malilate na tayo."
Yinugyog ko ulit yung talagang yugyog! Yung tipong malapit na kumalas isa-isa yung mga buto ko!
( ̄o ̄)z Z
"Zzzzzz... zzzzz.."
Ayan tayo e. Hindi magising gising.
*Bright Idea Ringtone: Ting!*
Bigla siyang tumawa. Hanggang sa tumayo na siya.
"Hahahahahahaha. Mars tama na hahahahahahaah. Nakikiliti ako. Hahahahaahahahah"
.
.
.
.
.
Dahil more than one year na kaming magkasama. Alam ko na kung paano gigisingin to'ng surot na to. Kilitiin mo lang mga paa nya magigising na siya. -___- Oo weird na kung weird. BFF nga kami remember?
***
Papunta na kami ng school. Nang biglang ...
"Blue halika na! Malilite na tayo! Ano ba yang tinitingnan mo jan?"
Nanlaki ang mga mata ko! Yung yung T^T Waaaaaa! Hindi ko pwedeng sabihin kay Ayesha kaya naman hinila ko na lang siya para makapaglakad na kami papasok ng Mahogany.
"Hah? Wala. Tara!"
(⊙_⊙)
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Nakita ko yung purple underwear ko nasa basurahan. Sira sira. T.T Ang lakas siguro ng hangin kagabi.
Chapter 1.3
Ayesha's POV
"Sometimes you just need to wait. Wait patiently. If he doesn't return. Just wait again. I knew somewhere deep down there. I just knew. My heart is holding his heart. So he will return as long as I'm holding his heart."
Ola! I'm Ayesha Marie Olivares. 17 years of age. Kulot ang buhok. Medyo dark blonde ang buhok. White Complexion. Bilugan ang mata. Matangos ang Ilong. Kissable Lips. Rosy Cheeks. Yeah I'm goddamn gorgeous! ^¤¤¤^
Kaya may love life ako kaso yung love of my life na-trap sa isang blackhole. Oo alien nga yung boyfriend ko. Hahaha Sounds familiar right?
Kaya din kami nag click ni Blue dahil parehas kaming die hard fans ng koreanovela lalo na yung My Love From The Star? 2 araw kaming nagpuyat para lang matapos yun. *.*
Anyways my parents are in the US. Only Child. Kaya naman instead na umuwi ako sa house namin, mas pinili ko na lang mag boarding house. And I do have a lot of fun pag kasama ko si Blue. Aside from that Blue is my damsel in distress. She saved me once at hinding hindi ko makakalimutan yun.
"Two Cappucino, One Tuna Sandwich and One Carbonara for Dine In"
Teka nasan na yun? Kanina lang nasa tabi ko yun aa. Andito kasi kami sa cafeteria. We decided to eat muna since flag ceremony pa lang naman but where the hell is she?
Nakita ko na lang na papatabok siya sa kinatatayuan ko ngayon. Sabay kuha nung tray na hawak ko.
"Mars! Sorry. Naiihi na kase ako e."
Halatang nagmadali nga siya, yung ID niya kase napunta na sa likuran.
"Tara! Let's eat na. Before the classes starts."
Nakakita kami ng isang bakanteng table sa may veranda ng canteen. While we are eating. Napansin ko'ng nakatingin siya sa may quadrangle sinundan ko yung tingin niya at mukhang may tinitingnan siya sa mga nagfaflag ceremony.
"Mars ang daming cute na freshman noh?"
Halos mabilaukan ako sa sinabi niya. Nakakaloka si Mars. Sa dami dami ba naman ng pwedeng pagnasaan e yung mga may gatas pa sa labi. Hihi
"Ano ka ba Mars? Phidophile. Mag 21 ka na remember?"
Bigla siyang huminto sa pagkain. Tinignan niya ako ng masama. Sabay irap.
"Mars ang sabi ko lang cute hindi ko sinabing re-rapin ko."
( ̄ε ̄)
Hindi kumpleto ang araw ko kapag hindi namin iniinis ang isa't isa. Haha Habang iniikot ikot ko yung straw sa softdrinks ko e biglang ... nag ring ang phone ko.
? I have died every day waiting for you
Darling, don't be afraid I have loved you
For a thousand years
I'll love you for a thousand more ... ?
"Hello? Who is this? What!!!??? Really? What the Hell!!! No Way! Okay I'm coming!"
After the call.
Lahat ng nasa canteen nakatingin na sa aken. Napalakas ata yung boses ko. Pati si Mars na puzzled look saken.
"Ui sinong kaaway mo?"
Nagaalala siya. Pero hindi ko pwedeng sabihin sa kanya. Not for now. Inayos ko yung bag ko. Tapos tumayo na ako.
"Aa wala Mars. Haha Mauna ka na sa class, I just need to go somewhere"
May kailangan akong kausapin. Importeng importante. Nakita ko'ng lumaki bigla yung mata niya. Napatayo bigla siya.
"Hah? Bakit anong nangyari? May naaksidente ba o ..."
Kitang kita ang pagaalala sa mukha ni Blue pero hindi ko naman pwedeng sabihin sa kanya ang totoo.
"Wala Mars. Basta kaw na muna bahala mag excuse saken okay? Chami-chami."
Tumayo na ako at nagsimulang maglakad palayo sa canteen.
Yung chami chami namin. Hindi yung katulad sa Pure Love. Sa kanila kase yung parang nag fa flying Kiss e yung samen ni Blue hinahawakan ang tiyan. At parang nagdadrums.Imbis na Tummy! Tummy! Chami Chami. Hehe O diba?
Ayoko man iwan si Blue. But I just need to go deal with this first or before someone explode at may makaalam ng secret ko.
Madali akong lumabas ng Mahogany at sumakay sa isang black Porche Car.
BINABASA MO ANG
THE REASON WE "JUST" MET <\3 [On-Going]
Ficção AdolescenteHi Ako Si Blue. NBSB ako. At choice ko yun. Pero paano kung dumating ang isang Minion at isang Green Eyed Monster sa buhay ko??? Will I give in or stay in place? Ito na ba yung hinihintay ko na "Magmahal at Mahalin?" <3