Broken Vow TT^TT

75 15 0
                                    

Chapter 9

Ayesha's POV

"Welcome to Flight MH14344. Where you fly as Asian and land as a Spirit."

I am sitting here in this goddamn plane! Sitting uncomfortably! Damn! Kulang na lang magteleport na ako agad agad! When I received the call. Parang hindi ako makapaniwala. Tsss! What would I do now?? What happened to Drake?

Gusto ko sana magpakuha ng private plane kaso alam ko hindi naman ako papayagan nung matandang yun. Tsss!

*Flashback 26 Hours Ago*

Biglang tumunog yung phone ko habang nasa boutique ako. Nung makita ko. It was an International Call. Sino kaya ito? Bigla akong kinabahan.

"Hello?..."

"Hi Madamoiselle Ayesha? This is Drake's friend Fortuno from Paris. He is now in jail. The police arrested him for selling Marijuana and Ecstacy."

"What?? How did it happened?"

"I don't know. The police just searched his apartment and arrested him."

"Where is he now? Is he okay? Please ... just tell me."

"He is under the care of Polizia de Paris .. I called you because he used to tell me that your her Innamorata.

(Author's Note: Innamorata means beloved in Italian Language."

"Okay. Im coming."

Habang nanginginig ako at maiiyak na. Pinili ko'ng magpakatatag. I need to get him now. My beloved is in prison. TT^TT

*End of FB*

.

.

.

"Welcome to France. After a while the doors will open. So please just seat back and relax for a little bit."

Utang na loob!!! Palabasin nyo na ako dito!!! Kailangan ko ng makita si Drake!! TT^TT

Habang nakaupo. Naalala ko'ng ngayon pala yung competition namin ni Blue.

"Sana Lord manalo siya at yung makaka partner niya ..."

Damn! Buti na lang tinawagan ko agad si Sir Hay Dee kahapon just to inform him na hindi na ko makakarating sa Competition pero sinabi ko din sa kanya na wag sabihin kay Blue na pupunta ako ng Paris. Ayoko kase na magalala siya at ma out of focus siya sa Competition....

.

.

.

Sa wakas!!!! Andito na ko sa labas ng airport. I called Lorrich Mae. My cousin who lives in Milan, Italy. I told her everything kaya naman nagmadali siya agad na pumunta sa Paris at tawagan din yung parents ni Drake.

.

.

.

"Ayesha!!!!"

"Lorrich!!!"

"What happened?? Is he okay now? Where is he?"

"Calm for a while okay?? Let's sit."

Paano ako magiging kalmado. TT^TT

.

.

.

"He is okay now. Hmmmm nahulihan kase siya ng Marijuana, Ecstacy, etc. sa kwarto niya sa apartment niya. Nagbebenta daw siya sabi nung mga police kaya kailangan niya pa makulong ng matagal pero ...."

THE REASON WE "JUST" MET <\3 [On-Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon